18:44 EST Thứ hai, 22/01/2018

Tin nổi bật

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Mất cắp ở Vinasun, sao không trích xuất dữ liệu?

Thứ bảy - 22/11/2014 07:30

 

Câu trả lời của đại diện Hãng taxi Vinasun về vụ việc một hành khách cho rằng đã bị một tài xế tên Bình của hãng này cướp tài sản đã không nhận được sự đồng tình từ bạn đọc.

Bạn đọc tên Tài đặt ra câu hỏi: Không lẽ công việc truy xuất dữ liệu và thống kê lại khó khăn đến vậy sao?

Bạn đọc Cao Văn Trang cũng có câu hỏi tương tự: Tôi không biết một hãng taxi lớn như Vinasun có sử dụng phần mềm quản lý nghiệp vụ hay không? Nếu có, việc truy tìm những tài xế có tên Bình ở TP.HCM có gì đâu mà lâu, đừng nói 4.000 tài xế, 40.000 tài xế còn tìm ra.

"Nếu không sử dụng phần mềm, đề nghị hãng này xem lại, thời buổi này là thời đại gì rồi mà còn ghi chép thủ công!" - bạn đọc Cao Văn Trang viết.

Bạn đọc minhdang cùng chung quan điểm: Dễ thôi mà, không lẽ dữ liệu của Vinasun không lưu lý lịch cùng hình ảnh của tài xế? Chỉ cần cho người bị hại nhận diện qua dữ liệu này là được.      

Bạn đọc trangnguyen, một cựu tài xế taxi của Hãng Comfort Savico, nêu vấn đề: Trường hợp này chỉ cần hợp tác với nhau sẽ tìm ra, vì khách hàng họ biết mặt thì Vinasun trước mắt chỉ cần đưa hình ảnh những ai tên Bình, vì trên nguyên tắc toàn bộ tài xế đều có hợp đồng lao động thì có lẽ khách hàng sẽ nhận diện được.

Bạn đọc này cho rằng: Nếu không giải quyết ổn thỏa thì tôi nghĩ khách hàng hãy nhờ đến công an điều tra thì sẽ rõ, nếu điều tra ra được thì niềm tin và uy tín sẽ bị xuống thấp.

Bạn đọc Dương Tiêu (duongtieu@...) dẫn lại câu chuyện Uber: Thế đấy, sợ chuyện Uber không rõ ràng pháp lý, thì giờ đi taxi của hãng xe có tên có tuổi lại nhận được một câu trả lời lòng vòng, không thật sự vì khách hàng. Nên các hãng taxi hãy tự coi lại mình đi. Chưa nói vụ việc này diễn ra như thế nào, chỉ thấy cách trả lời của đại diện hãng là thiếu tinh thần hợp tác, không vì khách hàng. 

Và để tự bảo vệ mình trước những tình huống tương tự, bạn đọc thongle viết: Tôi có chiêu này chỉ các bạn. Khi lên xe thì lấy điện thoại chụp lại một tấm ảnh từ đằng sau gồm số tài, tên tài xế, hình dán....

Bạn đọc Bình Chung (binchung@...) liệt kê một loạt câu hỏi: Từ khi khách hàng thông báo vụ mất cắp, Vinasun đã:

- Thống kê danh sách tài xế của mình xem có bao nhiêu tài xế có tên như khách hàng báo chưa?

- Đã gửi hình ảnh của những tài xế có tên này cho khách hàng nhận diện chưa?

- Đã triệu tập các tài xế có tên như vậy đến trụ sở công ty để làm việc chưa?

- Đã thông tin với cơ quan công an để mời công an vào cuộc chưa?

"Nếu nhà xe không làm những động tác trên, tôi cho rằng nhà xe vô tình tự làm mất uy tín của mình, làm ảnh hưởng đến nồi cơm của những tài xế làm việc đàng hoàng khác, vì câu chuyện đồn miệng (chưa kể thời của Facebook, thời của cạnh tranh mà các hãng khác có thể chộp lấy làm ầm lên) dẫn đến khách hàng tẩy chay hãng xe" - bạn đọc Bình Chung nhận định.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 18

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 15


Hôm nayHôm nay : 1048

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 41790

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3845680

Khai trương

Nhận thưởng