19:29 EST Thứ tư, 13/12/2017

Tin nổi bật

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Lượng khách quốc tế sụt giảm

Thứ ba - 21/04/2015 06:10

Những tháng đầu năm nay, lượng khách du lịch (DL) quốc tế đến Việt Nam nói chung và Nha Trang - Khánh Hòa nói riêng đều giảm…

 

Khách du lịch nước ngoài đến Nha Trang - Khánh Hòa.
Khách du lịch nước ngoài đến Nha Trang - Khánh Hòa


Khách đến Khánh Hòa giảm nhẹ


Theo số liệu của Tổng cục DL, 3 tháng đầu năm 2015, lượng khách quốc tế đến Việt Nam giảm 13,7% so với cùng kỳ năm 2014. Cụ thể, đến hết quý I, cả nước đón hơn 2 triệu lượt khách quốc tế, trong đó chủ yếu là khách đến bằng đường hàng không với hơn 1,7 triệu lượt, đường bộ hơn 289.000 lượt, còn lại là đường biển. Các thị trường khách có dấu hiệu tăng trưởng là Hàn Quốc 31,4%, Phần Lan 28,2%, Tây Ban Nha 10,8%, Singapore 7,1%, Ý 6,0%... Tuy nhiên, sự tăng trưởng của các thị trường khách này không đủ bù đắp cho sự sụt giảm sâu của các thị trường từng chiếm lượng lớn du khách đến Việt Nam như Trung Quốc (giảm tới 40,4%), Nga (giảm 27,1%). Cụ thể, trong nhóm tăng trưởng chỉ có Hàn Quốc có lượng khách đến Việt Nam đông với mức tăng hơn 92.000 lượt, các thị trường khác mức tăng còn thấp; trong khi số lượng khách thực tế đến từ Trung Quốc giảm hơn 141.000 lượt, khách Nga giảm hơn 26.000 lượt...


Thực trạng trên đã ít nhiều tác động đến tâm lý của những người làm DL cả nước. Trên một số diễn đàn về DL, nhiều người cho rằng, ngành DL Việt Nam cần sớm giải quyết các vấn đề như: Thủ tục cấp visa cho khách; đa dạng hóa các sản phẩm DL, dịch vụ vui chơi giải trí, đặc biệt là các hoạt động về đêm; đổi mới công tác quản lý xúc tiến DL; nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, hạ tầng DL...


Trong bối cảnh khó khăn chung của cả nước, lượng khách quốc tế đến Nha Trang - Khánh Hòa cũng chịu những ảnh hưởng nhất định. Tính đến hết quý I, toàn tỉnh đón 223.156 lượt khách quốc tế (giảm 2% so với cùng kỳ năm 2014). Tuy chưa có thống kê cụ thể trong 3 tháng đầu năm, nhưng theo nhận định của những người làm DL thì chủ yếu vẫn là du khách của 2 thị trường Nga và Trung Quốc. Sự giảm sút trên sẽ gây ra khó khăn cho việc hoàn thành kế hoạch đạt 1 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2015. Tuy nhiên, con số này vẫn chấp nhận được so với tình hình chung của cả nước. Ông Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội DL Nha Trang - Khánh Hòa cho biết: “Khách quốc tế đến Nha Trang - Khánh Hòa ít hơn trước, nhưng số lượng thực tế vẫn đông. Việc giảm sút này có thể là do năm trước, chúng ta đã có sự tăng trưởng đột biến về thị trường khách quốc tế, nhất là khách Nga”.


Cùng xây dựng các chương trình quảng bá


Theo ông Thành, nếu như khách Nga đến các tỉnh, thành khác có sự suy giảm mạnh thì đối với Khánh Hòa, các doanh nghiệp vẫn nỗ lực duy trì được một lượng khách nhất định. Tuy số lượng giảm, nhưng chất lượng đã được nâng lên khi số khách Nga đến từ các thành phố lớn của Liên bang Nga như: Saint-Peterburg, Moskva tăng cao. Để góp phần hạn chế sự sụt giảm về lượng khách quốc tế, các thành viên trong Hiệp hội đã cùng nhau xây dựng các chương trình quảng bá trên nhiều kênh thông tin, truyền thông khác nhau. Cùng với đó là những nỗ lực nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ cũng như đưa vào các sản phẩm DL mới.


Theo ông Luyện Mạnh Cường - Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến DL tỉnh, khách Nga và khách Trung Quốc giảm là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới sự giảm sút lượng khách quốc tế đến Nha Trang - Khánh Hòa. Nhưng bù lại, chúng ta có sự tăng trưởng về lượng khách nội địa lên 9,7% so với cùng kỳ năm 2014. Bên cạnh đó, lượng khách Hàn Quốc vẫn được duy trì và có sự tăng trưởng nhẹ. Hiện tại, nhiều doanh nghiệp DL như: Khách sạn Novotel, Sheraton... đang đẩy mạnh việc xúc tiến các thị trường khách châu Âu. Ngành DL tỉnh cũng đang tiến hành việc quảng bá, xúc tiến thị trường khách Ấn Độ. Sự sụt giảm lượng khách quốc tế trong thời gian qua mang nhiều yếu tố khách quan về tình hình chính trị, xã hội, thói quen của khách hàng… Tuy nhiên, đây cũng là dịp để chúng ta thấy được những khó khăn và xây dựng hướng đi phù hợp hơn.


Theo kế hoạch, thời gian tới, công tác xúc tiến DL sẽ tập trung vào các hoạt động chính như: đón đoàn doanh nghiệp DL châu Âu sang khảo sát điều kiện DL Nha Trang - Khánh Hòa, tổ chức “Phiên chợ DL Nha Trang - Chào mùa hè 2015” dự kiến diễn ra vào tháng 7... Hy vọng, với nỗ lực của các cơ quan chức năng và cộng đồng doanh nghiệp DL, thời gian tới, lượng khách quốc tế đến Nha Trang - Khánh Hòa sẽ tăng trưởng trở lại.


N.T


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: du lịch, quốc tế

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 23


Hôm nayHôm nay : 1059

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 31962

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3771510

Khai trương

Nhận thưởng