19:26 EST Thứ tư, 13/12/2017

Tin nổi bật

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Lắp camera trên tuyến Quốc lộ: Giải pháp hay nhưng gặp khó về kinh phí

Thứ năm - 19/09/2013 21:09

UBND tỉnh Khánh Hòa đã giao Công an tỉnh chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành lắp camera theo dõi an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ (QL). Đây là một giải pháp hữu hiệu nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông (TNGT) nhưng đang gặp khó khăn về kinh phí.


60 - 70% tai nạn giao thông xảy ra trên tuyến quốc lộ

 

8 tháng năm 2013, trên địa bàn tỉnh xảy ra 180 vụ TNGT, làm 147 người chết, 160 người bị thương. So với cùng kỳ năm trước, số vụ TNGT tăng 23 vụ, tăng 47 người chết, tăng 42 người bị thương. Riêng trên tuyến QL, từ ngày 31-12-2012 đến nay, TNGT nghiêm trọng xảy ra 119 vụ, làm 150 người chết, 76 người bị thương. So với cùng kỳ năm trước, số vụ TNGT không tăng, không giảm nhưng tăng 8 người chết, tăng 50 người bị thương.

Theo Đại tá Nguyễn Đức Quỳnh - Phó Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa, trên địa bàn tỉnh có nhiều tuyến QL đi qua vừa dài, vừa phức tạp như: QL1A, QL26 và đường Khánh Lê - Lâm Đồng… Hàng năm, số vụ TNGT trên các tuyến QL chiếm 60 - 70% số vụ TNGT trên toàn tỉnh. Nguyên nhân chủ yếu của các vụ TNGT là do lái xe chạy quá tốc độ cho phép, đi không đúng làn đường, phần đường; đặc biệt tại các đoạn đường cong, cua, lái xe không giảm tốc độ, lấn đường…


Để giảm thiểu tối đa TNGT trên tuyến QL, thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã đề ra nhiều giải pháp, huy động toàn bộ trang thiết bị, phương tiện nghiệp vụ (đặc biệt là máy đo tốc độ) và nhân lực tăng cường tuần tra kiểm soát , xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhưng kết quả chưa khả quan. Khi phát hiện có máy đo tốc độ, các lái xe ô tô chấp hành nghiêm nhưng khi đi qua tầm kiểm soát của lực lượng chức năng thì đâu lại vào đấy. Một mặt do nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải đặt lợi ích kinh tế lên hàng đầu mà bất chấp các quy định của pháp luật, buông lỏng quản lý đội ngũ lái xe, phụ xe. Mặt khác, do lực lượng tuần tra kiểm soát mỏng, trong khi tuyến QL lại dài nên chưa đáp ứng được yêu cầu đảm bảo ứng trực 24/24 giờ trên các tuyến QL và những tuyến đường thường xuyên xảy ra TNGT…


Chủ trương hay nhưng khó về kinh phí

 

Việc lắp camera trên tuyến Quốc lộ sẽ kiểm soát hiệu quả các phương tiện vi phạm giao thông. (Ảnh chụp trên tuyến Quốc lộ qua địa phận Cam Ranh)
Việc lắp camera trên tuyến Quốc lộ sẽ kiểm soát hiệu quả các phương tiện vi phạm giao thông. (Ảnh chụp trên tuyến Quốc lộ qua địa phận Cam Ranh)


Trước thực trạng trên, vừa qua, UBND tỉnh đã có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ đề nghị cho phép lắp đặt thí điểm một số camera theo dõi an toàn giao thông trên các tuyến QL đi qua địa bàn tỉnh. Trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh về vấn đề này, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng rất ủng hộ này và yêu cầu tỉnh xây dựng đề án cụ thể trình Bộ Giao thông vận tải.  Ngoài kinh phí của tỉnh và Bộ hỗ trợ một phần, còn lại sẽ kêu gọi xã hội hóa.

 

UBND tỉnh đã giao Công an tỉnh chủ trì phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh, Sở Giao thông vận tải và các ngành liên quan chọn một số điểm đen thường xảy ra TNGT để lắp đặt thí điểm camera. Công an tỉnh làm việc với Công ty TNHH Một thành viên Hanel (đơn vị lắp đặt thiết bị) phối hợp khảo sát thực tế trên các tuyến QL nhằm đánh giá khái quát thực trạng giao thông và dự toán kinh phí thực hiện. Tuy chưa có số liệu cụ thể nhưng để lắp đặt được hệ thống camera trên tuyến QL như dự kiến sẽ cần một khoản kinh phí rất lớn. Đại tá Nguyễn Đức Quỳnh cho biết: “Sau khi UBND tỉnh có chủ trương, Công an tỉnh đã thành lập đoàn đi tham quan một số tỉnh, thành đã lắp camera như: Kiên Giang, An Giang… Kinh phí lắp đặt ở những địa phương này đều trên 100 tỷ đồng và cũng chỉ lắp đặt ở vùng nội thị để vừa theo dõi an toàn giao thông vừa theo dõi an ninh trật tự. Trong khi đó, Khánh Hòa lại lắp trên tuyến QL nên chỉ chuyên theo dõi về giao thông”.


Theo đánh giá của các nhà chuyên môn và qua thực tế tại một số địa phương, việc lắp đặt camera trên tuyến QL sẽ hỗ trợ tích cực cho lực lượng chức năng trong việc kiểm tra giám sát tình hình giao thông 24/24 giờ, chủ động phát hiện, cảnh báo từ xa, cảnh báo sớm và lưu trữ, cung cấp thông tin bằng hình ảnh để xử lý các hành vi vi phạm quy định về an toàn giao thông, góp phần hạn chế TNGT. Đại tá Nguyễn Đức Quỳnh cho rằng, nếu lắp được camera thì sẽ kiểm tra được hầu hết vi phạm của các loại phương tiện tham gia giao thông trên đường như: Chạy quá tốc độ, lấn tuyến, lấn đường, vượt đèn đỏ tại các ngã 3, 4… Tuy nhiên, hiện nay vướng mắc lớn nhất của việc triển khai dự án lắp đặt camera là kinh phí, bởi thực tế việc huy động nguồn kinh phí xã hội hóa rất khó khăn.

 

Tác giả bài viết: bkh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 21


Hôm nayHôm nay : 1059

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 31948

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3771496

Khai trương

Nhận thưởng