06:23 EST Thứ hai, 11/12/2017

Tin nổi bật

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Lấn vịnh Nha Trang: Phường không thấy, tỉnh không hay?

Thứ hai - 21/12/2015 22:58

Làm dự án lấn vịnh Nha Trang, UBND phường không thấy hiện trạng san lấp do tường rào tôn bao quanh và nhà hàng hải sản đã tháo biển kinh doanh.

Trao đổi với Đất Việt chiều 21/12, ông Trình Xuân Minh Thế, Phó Chủ tịch phường Vĩnh Thọ, TP. Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết cũng chưa rõ hiện trạng san lấp làm dự án xây dựng Công viên văn hóa giải trí – thể thao Nha Trang Sao đã ra tới Hòn Đỏ hay chưa vì lấp tường rào tôn.

“Đây là dự án của tỉnh Khánh Hòa, trong khi tại công trường, tường rào được quây khu che chắn nên phường không nắm rõ được hiện trạng san lấp đã ra tới khu vực nào. Việc người dân nói đã san lấp ra vịnh hơn 100m cũng chưa có thông tin gì xác minh mà cần có đo đạc số liệu”, ông Thế cho hay.

Lan vinh Nha Trang: Phuong khong thay, tinh khong hay?

Ngày 21-12, Công ty CP Nha Trang Sao đã tháo biển hiệu, đóng cửa nhà hàng “Làng chài hải sản Đại Dương” trong khu vực dự án.

Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Thọ khẳng định, đến nay, Phường vẫn chưa nhận được văn bản chỉ đạo nào từ cấp tỉnh hay thành phố liên quan tới dự án Công viên Nha Trang Sao.Ông Thế cho biết thêm, trước đây, khi dự án này lấp đất đá ra vịnh, nhiều người dân tại phường không còn chỗ neo đậu thuyền đánh cá nên đã khuyến nghị tới UBND Phường.Sau đó, Chủ tịch UBND Phường đã giải quyết trực tiếp những ý kiến của người dân, cùng mời Ban Quản lý dự án đó tới làm việc, dựng bến đỗ tạm thời cho người dân trong lúc chưa di dời giải tỏa.Trước đó, trên báo chí, ông Võ Tấn Thái, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Khánh Hòa cho biết, chưa rõ thông tin vụ việc dự án lấn vịnh Nha Trang mà mới chỉ nghe thông tin qua báo chí trong khi địa chỉ cơ quan này tới công trường dự án thuộc phường Vĩnh Thọ chỉ cách 3km.Ông Huỳnh Ngọc Bông, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa xác nhận: “Do báo chí phản ánh còn đơn vị thi công thì nói là phương án thi công nên UBND tỉnh đang có yêu cầu các sở, ngành liên quan tiến hành kiểm tra”.Dự án xây dựng Công viên văn hóa giải trí – thể thao Nha Trang Sao (phường Vĩnh Thọ, TP. Nha Trang) được biết đã triển khai từ nhiều năm trước, đóng tôn rào xung quanh song không thực hiện xây dựng. Cuối năm 2014 do UBND tỉnh có quy định không thực hiện dự án sẽ bị thu hồi nên chủ đầu tư mới tiến hành san lấp mặt bằng và tiến hành xây dựng.Theo KTS. Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch Hội kiến trúc sư tỉnh Khánh Hòa, dự án Nha Trang Sao hiện đang thực hiện trên khu vực thuộc danh thắng quốc gia Hòn Đỏ- Hòn Chồng.Trước kia, khu vực vịnh này có nhiều san hô. Khi có thủy triều, những rạn san hô này được ngập nước, đứng trên đất liền nhìn ra vịnh ở danh thắng Hòn Đỏ – Hòn Chồng rất đẹp. Song khi thủy triều xuống, san hô lộ ra, nhiều động vật thủy sinh cũng còn bám lại trên đó.Tuy nhiên, trước phản ánh của người dân và thông tin dự án thực hiện san lấp trên diện tích rộng 200- 300m thì cũng cần phải có sự đo đạc chính xác từ phía các cơ quan chức năng, ông Lộc cho hay.Cũng trong 21/12, báo Pháp luật TP. HCM phản ánh hiện trạng tại công trường dự án xây dựng công viên, nhà hàng “Làng chài hải sản Đại Dương” nằm trong khu vực dự án đã được Công ty Nha Trang Sao tháo dỡ biển hiệu, đóng cửa nhà hàng.Mặc dù vậy, nhiều hạng mục trái phép của dự án như một kè đá gần 65 m sát cạnh đảo Hòn Đỏ, xây dựng năm nhà một tầng không có trong giấy phép xây dựng vẫn đang tồn tại bình thường, không có dấu hiệu tháo dỡ.Dự án xây dựng Công viên văn hóa giải trí – thể thao Nha Trang Sao có tổng diện tích dự án trên 10,4 ha, trong đó phần mặt đất 4,4 ha và phần mặt nước 5,9 ha. Phần mặt đất có khoảng 5.000 m2 là bãi cát và bãi đá san hô chết. Theo giấy phép, các hạng mục của dự án gồm nhà nghỉ, quán cà phê, nhà dịch vụ thể thao biển, khu thương mại dịch vụ  xây dựng ngầm) và công viên trên mặt đất.Cúc Phương

Lan vinh Nha Trang: Phuong khong thay, tinh khong hay?

Vị trí nhà hàng trước đó đông vui khách khứa song được đơn vi thi công nói là cây căn tin cho công nhân nhưng khách đến thì chả cấm được.

Lan vinh Nha Trang: Phuong khong thay, tinh khong hay?

Sơ đồ một khu vực vịnh Nha Trang bị lấp, lấn trái phép. Đồ họa: TK

Cúc Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 26

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 24


Hôm nayHôm nay : 2062

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 26470

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3766018

Khai trương

Nhận thưởng