07:40 EDT Thứ năm, 19/07/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Lần đầu thu phí không dừng trên quốc lộ 1A

Thứ sáu - 13/03/2015 22:36

Công nghệ nhận dạng tần số sóng vô tuyến do Mỹ phát triển, xe có gắn thẻ định danh với tài khoản đủ tiền sẽ không phải dừng tại trạm thu phí, lần đầu được áp dụng tại trạm trên Quốc lộ 1A ở Quảng Bình.

Ngày 13/3, tại trạm thu phí Tasco Quảng Bình, đặt ở Km604 quốc lộ 1A qua xã Quảng Phú (Quảng Trạch) diễn ra lễ kiểm thử công nghệ thu phí tự động không dừng và kiểm soát tải trọng xe.

 

Dự án thu phí tự động kết hợp kiểm soát trọng tải xe được Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng chỉ đạo trực tiếp và giao Công ty cổ phần Tasco, ngân hàng BIDV triển khai thử nghiệm, vận hành, Viettel là đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ thông tin.

 

Công nghệ nhận dạng tần số sóng vô tuyến do Mỹ phát triển, hiện áp dụng nhiều trên thế giới. Công nghệ này có chi phí đầu tư thấp, thao tác đơn giản, tốc độ nhận diện nhanh, kết quả thu phí chính xác…

Thu phí không dừng giúp tiết kiệm thời gian của chủ phương tiện, tiết kiệm nhân công, tiền in vé, giảm biên chế…, mang lại lợi ích vật chất rất lớn, ông Phạm Quang Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Tasco cho biết.

 

Ôtô được gắn một thẻ định danh (E-tag) trên kính chắn gió phía trước, hoặc ở đèn xe. Thẻ này được cung cấp và gắn miễn phí, có tuổi thọ 10 năm. Hệ thống minh bạch cao, cộng với việc triển khai toàn quốc giúp xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về giao thông.

 

Xe gắn thẻ chạy vào làn thu phí, hệ thống nhận diện xe bằng công nghệ laser kích hoạt camera chụp biển số và ăngten phát tín hiệu đọc thẻ E-tag. Rào chắn tự động mở để xe qua và tin nhắn trừ tiền gửi về điện thoại đã đăng ký.

 

Nếu tài khoản không đủ tiền, người điều khiển phải dừng lại mua vé. Tài khoản nạp tiền bằng nhiều kênh như nạp trực tiếp, qua mạng Internet, ngân hàng, thẻ cào điện thoại, gửi tin nhắn điện thoại.

 

Tại buổi kiểm tra thử, các tình huống xe có gắn E-tag, nhiều xe cùng qua làn một lần, xe quá tải trọng… được trình diễn cho thấy ưu điểm của mô hình này. Ở làn thu phí không dừng, xe chỉ mất khoảng 5 giây để qua trạm, trong khi làn thu phí một dừng, việc bán vé và thu tiền trải qua nhiều thời gian hơn.

 

Trạm thu phí này với 6 làn xe cho hai chiều, gồm làn một dừng, làn không dừng và làn hỗn hợp mỗi bên. Làn một dừng vẫn triển khai bán vé bình thường. Làn không dừng dành cho xe có gắn E-tag, không có cabin kiểm soát. Trong khi làn hỗn hợp dành cho cả hai loại xe. Ở làn không dừng, 4 tấm ăngten chia làm hai nhóm được gắn trên cao, dùng để đọc thẻ E-tag, kiểm tra số dư tài khoản, xác thực đúng xe đang qua có sử dụng E-tag, đồng thời kích hoạt camera chụp biển số xe. Xe có số dư tài khoản đủ mức phí sẽ được lưu thông.

 

Bên cạnh thu phí không dừng, ngay khi đi qua rào chắn thu phí, công nghệ kiểm soát tải trọng bằng cảm biến thạch anh cũng được sử dụng. Công nghệ này phù hợp nhiều loại hình thời tiết, chính xác 98%. Trong hình, cảm biến thạch anh là hai làn kẻ song song ở mặt đường.

 

Sau khi đi qua cảm biến, thông tin tải trọng phương tiện được hiển thị ngay lập tức ở bảng điện tử đặt bên phải chiều lưu thông. Các xe quá tải sẽ được cảnh báo và kết quả có thể dùng để xử lý phương tiện.

 

Có mặt tại lễ kiểm thử, anh Ngô Quốc Toàn, một tài xế xe tải thường xuyên qua lại đoạn đường này đánh gia cao tính tiện lợi của việc thu phí không dừng. “Chúng tôi tiết kiệm được rất nhiều thời gian, bớt áp lực cho lái xe. Nhưng tôi cũng lo ngại hệ thống quá tải hoặc trục trặc thì sẽ có nhiều phiền toái không ngờ”, anh Toàn nói.

 

Trạm thu phí không dừng đầu tiên đi vào hoạt động từ tháng 5/2015 tại Quảng Bình, tiếp đó là hai trạm thí điểm khác ở Nghệ An và Đăk Nông, trước khi được áp dụng tại 35 trạm thu phí trên quốc lộ 1A đoạn từ Thanh Hóa đến Cần Thơ và quốc lộ 14 - đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên.

Thứ trưởng Giao thông Nguyễn Hồng Trường cho biết công nghệ này sẽ được áp dụng cho tất cả các tuyến đường bộ trên toàn quốc, gồm cả hệ thống đường cao tốc. Hiện cả nước có 100 trạm thu phí với lưu lượng 6.000 lượt xe/trạm mỗi ngày.

 

 

Hoàng Táo


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 19

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 18


Hôm nayHôm nay : 2187

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 49813

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4264423

Khai trương

Nhận thưởng