19:31 EST Thứ tư, 13/12/2017

Tin nổi bật

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Kỳ vọng sự phục hồi của du lịch

Thứ tư - 23/09/2015 21:42

Trong 2 tháng qua, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng trở lại khiến những người làm du lịch kỳ vọng ngành công nghiệp không khói sẽ phục hồi đà tăng trưởng trong những tháng cuối năm.

 
Phục hồi sau 13 tháng giảm liên tiếp

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, so với cùng kỳ năm trước, khách quốc tế đến Việt Nam tháng 6/2015 giảm 1,9% và là tháng giảm thứ 13 liên tiếp kể từ tháng 6/2014. Tính chung 6 tháng đầu năm 2015, khách quốc tế đến Việt Nam ước tính 3,8 triệu lượt người, giảm 11,3% so với cùng kỳ năm 2014. Nguyên nhân chính của tình trạng này là do thị trường Trung Quốc vốn chiếm tỷ trọng cao và các thị trường nói tiếng Hoa vẫn chưa thể phục hồi, trong khi thị trường inbound (khách quốc tế vào Việt Nam) lớn thứ hai là Nga lại sụt giảm mạnh do xứ sở Bạch dương lâm vào khủng hoảng kinh tế. Thêm vào đó, dịch bệnh Mers-CoV tại Hàn Quốc từ tháng 5 - 7/2015 cũng gây “khó” cho du lịch Việt khi cả lượng khách outbound và inbound Hàn Quốc đều chững lại… Tuy nhiên, điều mừng là đà suy giảm đã dừng lại trong tháng 7, khi những con số thống kê cho thấy lượng khách quốc tế bắt đầu tăng trở lại.

Khách quốc tế tham quan khu phố cổ Hà Nội dịp 2/9. Ảnh: Công Hùng
Khách quốc tế tham quan khu phố cổ Hà Nội dịp 2/9. Ảnh: Công Hùng
 
Theo Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 7 đạt 593.600 lượt người, tăng 12,1% so với tháng trước và tăng 5,1% so với cùng kỳ năm trước. Lượng khách tiếp tục tăng trong tháng 8/2015 với 664.985 lượt, tăng 12,0% so với tháng 7 và tăng 7,5% so với tháng 8/2014. Lượng khách quốc tế tăng trở lại trong 2 tháng liên tiếp khiến ngành du lịch thở phào nhẹ nhõm sau 13 tháng chứng kiến sự phát triển ảm đạm.
 
Sẽ “lội ngược dòng”

Hầu hết các đơn vị lữ hành đều khẳng định lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã tăng trở lại khá rõ rệt, đặc biệt là thị trường châu Á. Bà Trần Thị Việt Hương – quyền Giám đốc Ban tiếp thị Vietravel xác nhận, trong tháng 7 và 8, lượng khách quốc tế của Vietravel tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2014. Khách chiếm tỷ trọng nhiều nhất đến từ các nước châu Á, đặc biệt những thị trường lớn như Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, vì thời điểm này cũng là giai đoạn hè của đất nước họ nên nhu cầu du lịch tăng cao.

Đáng chú ý, theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 8, nhóm thị trường khách 5 nước châu Âu vừa được Việt Nam miễn thị thực có dấu hiệu tăng trưởng mạnh so với tháng trước: Tây Ban Nha tăng 159,3%; Italia tăng 141,4%; Đức tăng 54,1%; Pháp tăng 25,8% và Anh tăng 25,5%. Về xu hướng này, bà Hương cũng xác nhận, tháng 7 và 8 là 2 tháng có lượng khách đến từ 5 thị trường được miễn thị thực đông nhất, trong đó, Tây Ban Nha và Italia có sự tăng trưởng nhẹ, nhưng số lượng khách không lớn so với 3 thị trường Anh, Đức và Pháp. Bà Trần Thị Việt Hương cũng cho hay, trong số 5 thị trường nói trên thì Anh có sự tăng trưởng rõ rệt hơn so với cùng kỳ năm ngoái, do người dân Anh bắt đầu quan tâm nhiều đến Việt Nam và việc đi lại cũng dễ dàng hơn sau khi Vietnam Airlines tăng cường đường bay thẳng từ London đầu tháng 7/2015.

Ông Đặng Trung Nghĩa – Phó Tổng Giám đốc Fiditour xác nhận, lượng khách chiếm số lượng lớn hiện tại ở Fiditour là nhóm du khách đến từ các quốc gia châu Âu. Bên cạnh đó, việc một số địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam đã được truyền thông thế giới quan tâm, quảng bá trên diện rộng như hang Sơn Đoòng (Quảng Bình), Hà Nội và TP Hồ Chí Minh… cũng góp  phần làm tăng lượng khách quốc tế đến với Việt Nam.

Theo các chuyên gia du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam dự báo sẽ tăng trưởng mạnh trong những tháng cuối năm vì đây là thời điểm nhiều quốc gia bước vào kỳ nghỉ đông, đồng thời có nhiều dịp nghỉ lễ như Giáng sinh, năm mới với những kỳ nghỉ dài ngày. Hơn thế, đây cũng là thời điểm chính sách miễn visa của Việt Nam đối với 5 quốc gia châu Âu bắt đầu được biết rộng rãi hơn, một yếu tố góp phần giảm thủ tục hành chính và giá tour. Đây là những tín hiệu lạc quan để kỳ vọng vào sự tăng trưởng “lội ngược dòng” của ngành du lịch trong những tháng cuối năm.

Theo Kinh tế và Đô thị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 23


Hôm nayHôm nay : 1059

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 31970

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3771518

Khai trương

Nhận thưởng