06:08 EDT Thứ bảy, 21/10/2017

Tin nổi bật

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Kích cầu du lịch nội địa

Thứ sáu - 06/03/2015 21:34

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Chương trình kích cầu du lịch (DL) Việt Nam năm 2015 “Người Việt Nam DL Việt Nam - Mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc”. Đây là việc làm cần thiết nhằm tạo đà tăng trưởng bền vững cho ngành DL tỉnh thời gian tới.

 

Khách du lịch Việt Nam tại đảo Bình Ba (TP. Cam Ranh).
Khách du lịch Việt Nam tại đảo Bình Ba (TP. Cam Ranh)


Giảm giá để kích cầu


Năm 2015, DL Khánh Hòa đặt mục tiêu đạt tổng doanh thu 7.200 tỷ đồng, đón 4 triệu lượt khách (trong đó có 3 triệu lượt khách nội địa), số ngày lưu trú bình quân của khách là 2,2 ngày. Để hoàn thành các chỉ tiêu trên, bên cạnh tăng cường thu hút du khách quốc tế, khách DL nội địa cũng là một thị trường mà ngành DL cần chú trọng. Nhằm đẩy mạnh thu hút khách trong nước đến Nha Trang - Khánh Hòa, UBND tỉnh đề nghị sự tham gia tích cực của các cấp, ngành và doanh nghiệp DL. Cụ thể, các doanh nghiệp DL và những đơn vị liên quan cần có các chương trình ưu đãi, khuyến mại, giảm giá tour, giá dịch vụ đối với khách DL là người Việt Nam.


Bà Phan Thanh Trúc - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho rằng: “Lâu nay, các doanh nghiệp DL vẫn có những chương trình ưu đãi, khuyến mại riêng để thu hút khách. Chương trình kích cầu DL của tỉnh nhằm tạo thêm những đợt hoặc chiến dịch giảm giá đồng loạt để thu hút khách nội địa mạnh mẽ hơn”. Theo đó, từ tháng 1 đến tháng 12-2015, các doanh nghiệp lữ hành cần thực hiện khuyến mại, giảm giá dịch vụ từ 10% trở lên; liên kết hình thành các tour khuyến mại cho du khách đi theo đoàn. Bên cạnh đó, phối hợp với các hãng hàng không xây dựng gói tour khuyến mại nội địa để thu hút khách DL trong nước và người Việt Nam định cư ở nước ngoài về thăm quê hương. Đối với các cơ sở lưu trú từ 3 đến 5 sao, thực hiện chính sách khuyến mại khách ở 3 đêm miễn phí 1 đêm hoặc giảm giá các dịch vụ từ 10% trở lên cho khách lưu trú tại khách sạn. Các điểm tham quan DL có chính sách miễn phí vé tham quan cho trẻ em, đoàn khách 10 người và giảm giá 10% các dịch vụ. Hệ thống siêu thị, cửa hàng, điểm mua sắm tích cực tham gia chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; thực hiện chính sách khuyến mãi, chiết khấu giảm giá, tặng thẻ mua sắm...


Doanh nghiệp hưởng ứng

 

Năm 2015, tỉnh sẽ tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, DL tầm cỡ quốc gia và quốc tế, tạo dấu ấn thu hút khách. Cụ thể: Festival biển Nha Trang 2015, phiên chợ DL Nha Trang mùa hè 2015, giải golf DL quốc tế mở rộng, cuộc đua thuyền buồm quốc tế Hồng Kông - Nha Trang lần thứ 6, giải bóng chuyền bãi biển nữ quốc tế, giải bóng đá bãi biển tiền Asia Beach Game Khánh Hòa mở rộng, cuộc thi chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2015. Các ngành liên quan cũng tăng cường liên kết với các địa phương và doanh nghiệp DL để kích cầu DL nội địa; triển khai có hiệu quả chương trình hợp tác phát triển DL giữa Khánh Hòa - TP. Hồ Chí Minh, Khánh Hòa - Lâm Đồng và các địa phương khác.…

Chương trình kích cầu DL 2015 của UBND tỉnh đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ từ các doanh nghiệp du lịch. “Chúng tôi trân trọng sáng kiến của UBND tỉnh giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn hiện nay. Khách sạn Sunrise sẽ tích cực ủng hộ để góp phần vào sự thành công của chương trình”, ông Raju Nair - Quản lý khách sạn Sunrise Nha Trang chia sẻ. Ông Lê Dũng Lâm - Giám đốc Công ty Cổ phần DL Long Phú cho rằng: “Đây là việc làm cần thiết nhằm tăng lượng khách nội địa, bù đắp sự thiếu hụt lượng khách quốc tế”. Theo ông Lâm, các điểm DL do Công ty quản lý lâu nay vẫn chú trọng đến thị trường khách nội địa. Năm 2014, số lượng khách trong nước đến 2 khu DL Suối Hoa Lan và Hòn Lao - Đảo Khỉ đạt 145.000 lượt. Theo kế hoạch năm 2015, sẽ đón khoảng 160.000 lượt khách trong nước.


Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng nội dung của chương trình mới chỉ kêu gọi, khuyến khích các doanh nghiệp DL giảm giá để kích cầu mà chưa yêu cầu các điểm tham quan DL do Nhà nước quản lý cũng phải giảm giá vé. Cũng có ý kiến băn khoăn về những quy định cần thiết để đảm bảo việc giảm giá dịch vụ DL không ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ, vấn đề giảm thuế cho doanh nghiệp DL... “Để chương trình thành công và thực sự mang đến hiệu quả thiết thực, chúng tôi rất mong sự hưởng ứng nhiệt tình của các doanh nghiệp. Cùng với đó là sự vào cuộc của các cơ quan chức năng để cùng tạo nên một môi trường DL hấp dẫn đối với khách Việt”, bà Phan Thanh Trúc chia sẻ.


NHÂN TÂM


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 25

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 23


Hôm nayHôm nay : 1947

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 48893

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3625530

Khai trương

Nhận thưởng