01:24 EDT Chủ nhật, 19/08/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Khánh Hòa: Loay hoay cắt ngọn cao ốc

Thứ tư - 20/01/2016 20:59
Hiện nay, trên địa bàn TP Nha Trang có khoảng 13 dự án có công trình xây dựng hơn 40 tầng, gồm các công trình đang xây dựng, đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư và một số công trình đã đưa vào sử dụng vi phạm Quyết định số 1396/QĐ-TTg ngày 25/9/2012 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2025. Tuy nhiên, tỉnh Khánh Hòa vẫn loay hoay xử lý đối với các cao ốc vi phạm quy hoạch chung.
 

Khánh Hòa: Loay hoay cắt ngọn cao ốc

KS Havana cao hơn 1 tầng so với quy hoạch.

Các dự án có công trình xây dựng hơn 40 tầng bao gồm: dự án khu khách sạn – căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa đang xây dựng tại đầu cầu Trần Phú công bố chiều cao 48 tầng, dự án khu khách sạn – căn hộ cao cấp Oceanus trên đường Phạm Văn Đồng cũng đang xây dựng hai khối nhà cao 47 tầng, dự án khu phức hợp thương mại – căn hộ – khách sạn Tropicana Nha Trang cũng thông báo xây dựng hai khối cao ốc 50 tầng. Các cao ốc đã hoàn thành xây dựng và đưa vào sử dụng như tổ hợp khách sạn – căn hộ cao cấp Mường Thanh Nha Trang Center ở phía tây đường Trần Phú cao 46 tầng, khách sạn Havana cao 39 tầng (tuy nhiên trên website chính thức của khách sạn này nêu cao 41 tầng)…

Nhằm đảm bảo không gian cảnh quan khu vực ven biển của vịnh Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chính thức chỉ cho phép các cao ốc xây dựng tại TP Nha Trang được cao tối đa 40 tầng. Theo đó các cao ốc cao trên 40 tầng phải được điều chỉnh lại đúng theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2025 đã được Thủ tướng phê duyệt.

 

Trước đó, vào tháng 9/2012 Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2025. Theo đồ án này, các công trình thuộc khu đô thị ven biển TP. Nha Trang (phía tây đường Trần Phú và đường Phạm Văn Đồng) có chiều cao xây dựng tối đa 40 tầng.

Đến ngày 11/9/2015, UBND tỉnh Khánh Hòa có văn bản số 6096/UBND-XDNĐ đề nghị Bộ Xây dựng xem xét trình Thủ tướng cho điều chỉnh đồ án trên, nâng chiều cao khống chế lên 60 tầng. Tuy nhiên, qua ý kiến của Bộ Xây dựng tại công văn số 2694/BXD-QHKT ngày 16/11/2015 và công văn số 9251/BQP-TM ngày 13/10/2015 của Bộ Quốc phòng, Văn phòng Chính phủ đã có công văn số 10220/VPCP-KT ngày 6/12/2015 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu UBND tỉnh tập trung chỉ đạo thực hiện theo đúng đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2025.

Công văn của Văn phòng Chính phủ cho biết: “Trước mắt, UBND tỉnh Khánh Hòa tập trung chỉ đạo thực hiện theo đúng Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP. Nha Trang đến năm 2025, đảm bảo không gian cảnh quan ven biển khu vực Vịnh Nha Trang”.

Sau khi nhận được công văn này của Văn phòng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa-Lê Đức Vinh đã chủ trì cuộc họp với các sở, ban, ngành tỉnh. Sau khi nghe báo cáo, ông Lê Đức Vinh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND TP. Nha Trang và các chủ đầu tư nghiêm túc chấp hành ý kiến của Chính phủ.

Đối với công trình, dự án Tổ hợp khách sạn – căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa đang xây dựng tại đầu cầu Trần Phú công bố chiều cao 48 tầng, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên (chủ đầu tư dự án) khẩn trương lập phương án điều chỉnh kiến trúc công trình cho phù hợp với chiều cao tối đa là 40 tầng, gửi Sở Xây dựng thẩm định và trình UBND tỉnh phê duyệt trước ngày 25/1/2016; lập thủ tục xin điều chỉnh giấy phép xây dựng trước ngày 15/2/2016.

Hiện nay, công trình này đã xây dựng đến tầng thứ 39, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu không được xây dựng vượt quá 40 tầng. Còn đối với các công trình đã được thỏa thuận phương án quy hoạch, kiến trúc, chưa được cấp phép xây dựng, Sở Xây dựng phải yêu cầu các chủ đầu tư lập phương án điều chỉnh kiến trúc công trình trước khi làm thủ tục cấp giấy phép xây dựng, thực hiện trước ngày 15/3.

Đó là hướng xử lý đối với các công trình cao vượt quy hoạch nhưng chưa được xây dựng hoặc xây dựng chưa hoàn thành. Tại cuộc họp báo gần đây khi phóng viên đặt câu hỏi vì sao quy hoạch cho tối đa 40 tầng nhưng Sở Xây dựng lại cấp phép vượt quy định và đối với những công trình đã xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng UBND tỉnh Khánh Hòa sẽ xử lý như thế nào thì ông Trần Quang Bửu – Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa chỉ trả lời là Sở nhận trách nhiệm về việc cấp các giấy phép này, nếu sai thì UBND tỉnh sẽ xử lý.

Cũng trong thông báo kết luận cuộc họp mới đây, ông Lê Đức Vinh đã giao Sở xây dựng chủ trì, phối hợp UBND TP. Nha Trang kiểm tra việc chấp hành xây dựng của các chủ đầu tư, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Sở Xây dựng cũng tiến hành rà soát việc thực hiện đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2025 theo chỉ đạo của Bộ Xây dựng, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15/3/2016.

Văn Nhất


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 76


Hôm nayHôm nay : 1148

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 49055

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4344703

Khai trương

Nhận thưởng