21:10 EDT Thứ ba, 16/10/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Khánh Hòa: Khai thác giá trị các địa danh lịch sử, văn hóa tiêu biểu

Thứ năm - 11/06/2015 06:02

Thạc sĩ Huỳnh Lê Thị Xuân Phương (Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Khánh Hòa) và những người thực hiện đề tài đã nghiên cứu các địa danh lịch sử, văn hóa tiêu biểu của tỉnh phục vụ giáo dục truyền thống và quảng bá phát triển du lịch.

 
 
Theo nhóm thực hiện đề tài, địa danh lịch sử, văn hóa tiêu biểu phản ánh trung thực, khách quan về lịch sử, văn hóa của địa phương trong quá trình sinh tồn, đấu tranh và phát triển cùng với dòng chảy của lịch sử đất nước. Với đặc điểm tự nhiên thuận lợi hiếm có, truyền thống văn hóa lịch sử lâu đời, hấp dẫn, Khánh Hòa đã thu hút du khách bằng cảnh đẹp của các điểm du lịch, giá trị truyền thống lịch sử và vẻ đẹp của văn hóa đặc trưng in đậm trong từng địa danh. Do đó, cần tuyên truyền, giáo dục, quảng bá về địa danh, địa danh lịch sử văn hóa, nhất là những địa danh lịch sử, văn hóa tiêu biểu cho các tầng lớp nhân dân, du khách. 

 

Tháp bà Ponagar - địa danh lịch sử, văn hóa tiêu biểu.(Ảnh: trần Minh Ngọc)
Tháp bà Ponagar - địa danh lịch sử, văn hóa tiêu biểu.(Ảnh: Trần Minh Ngọc)
 
 
Thông qua các chuyên đề, tài liệu nghiên cứu, tư liệu điền dã, nhóm đã thực hiện đề tài “Nghiên cứu các địa danh lịch sử, văn hóa tiêu biểu của tỉnh phục vụ giáo dục truyền thống và quảng bá phát triển du lịch”. Qua đó, đã tập hợp 206 địa danh lịch sử, văn hóa nổi trội trong tỉnh. Trên cơ sở bộ tiêu chí (gồm 5 tiêu chí: Giá trị lưu truyền; giá trị trực quan; giá trị khoa học, khách quan; giá trị mỹ quan; giá trị tham quan), đề tài đã chọn lọc, giới thiệu 92 địa danh lịch sử, văn hóa tiêu biểu của tỉnh. Hầu hết các địa danh đều đã quen thuộc với người dân Khánh Hòa như: vịnh Nha Trang, vịnh Cam Ranh, vịnh Vân Phong, Tháp Bà, ga Nha Trang, Hòn Chồng... Phần lớn các địa danh đều được phân tích từ góc độ nguồn gốc và giá trị lịch sử văn hóa. Đây là những thông tin cần thiết để người dân Khánh Hòa hiểu biết thêm về quê hương, cũng là thông tin hữu ích cho những ai cần tìm hiểu về vùng đất Khánh Hòa; giúp ích cho ngành Du lịch trong việc giới thiệu, quảng bá với du khách. 
 
 
Đề tài vừa được Hội đồng Khoa học và Công nghệ cấp tỉnh đánh giá nghiên cứu công phu, được nghiệm thu loại khá. Theo Phó Giáo sư - Tiến sĩ Trần Thị An - Viện Hàn lâm Khoa học và Xã hội Việt Nam, qua báo cáo kết quả nghiên cứu của đề tài, có thể hình dung diện mạo của tỉnh Khánh Hòa qua các địa danh được giới thiệu. Báo cáo đã phân tích giá trị văn hóa hàm chứa trong các địa danh. Qua sự phân tích giá trị lịch sử văn hóa của các địa danh, báo cáo đã giới thiệu được một cách súc tích và sáng rõ quá trình lịch sử Khánh Hòa ở một số phương diện: quá trình Nam tiến của người Việt và sự hòa hợp Việt - Chăm trong lịch sử cũng như sự giao lưu, hòa hợp giữa dân tộc Việt và các dân tộc thiểu số; quá trình thích ứng với biển qua việc thực thi nghề biển; quá trình định cư với các thiết chế sinh hoạt đời thường và quan trọng hơn cả là sự chiếm lĩnh, khai thác, thực thi chủ quyền biển, đảo ở một vùng có vị trí địa - chiến lược hết sức quan trọng, trong đó có cả những mất mát đau thương trong việc giữ gìn chủ quyền biển, đảo.
 
 
Theo Tiến sĩ Trần Đức Anh Sơn, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội TP. Đà Nẵng, kết quả nghiên cứu của đề tài này đã bổ sung nguồn tri thức quan trọng về địa danh, quá trình phát triển của lịch sử và giá trị văn hóa của các địa danh này đối với cộng đồng học thuật, với người dân địa phương và du khách. Từ cơ sở dữ liệu này có thể xây dựng từ điển hay cẩm nang về địa danh lịch sử văn hóa tỉnh Khánh Hòa trong tương lai. Ngoài ra, có thể sử dụng kết quả nghiên cứu này để biên soạn thành tài liệu giảng dạy về lịch sử địa phương, hệ thống di tích lịch sử văn hóa và danh lam thắng cảnh cho học sinh các bậc học phổ thông và sinh viên đang theo học các ngành Lịch sử, Văn hóa học hay Văn hóa - Du lịch ở Khánh Hòa và khu vực Nam Trung Bộ.
 
 
Nhóm thực hiện đề tài đã đề xuất các nhóm giải pháp phát huy giá trị các địa danh lịch sử, văn hóa tiêu biểu trong giáo dục truyền thống và quảng bá phát triển du lịch. Trong đó, đặc biệt coi trọng giải pháp tuyên truyền, nâng cao nhận thức, giáo dục truyền thống trong cộng đồng; giải pháp nâng cao chất lượng quảng bá và phát triển du lịch. Nhóm cũng đã đề xuất các phương thức quảng bá tour, tuyến, điểm tại các địa danh lịch sử, văn hóa tiêu biểu; đề xuất thiết kế các tour, tuyến du lịch qua những địa danh lịch sử, văn hóa tiêu biểu của Khánh Hòa trong thời gian tới. Đề tài cũng đưa ra nhiều kiến nghị cụ thể, nhất là đối với UBND tỉnh như: Quy hoạch và xây dựng các khu di tích lịch sử, văn hóa đối với các địa danh lịch sử cách mạng tiêu biểu như: Tà Nĩa, Xóm Cỏ; quy hoạch và khoanh vùng để bảo lưu kết quả các công trình nghiên cứu khảo cổ học trên địa bàn tỉnh; xây dựng điểm dừng chân cho khách tham quan, tiếp tục đầu tư nâng cấp di tích điểm lưu niệm Tàu không số C235... 
 
 
N.D

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: xuân phương

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 63

Máy chủ tìm kiếm : 52

Khách viếng thăm : 11


Hôm nayHôm nay : 3636

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 52706

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4525578

Khai trương

Nhận thưởng