20:41 EST Thứ ba, 23/01/2018

Tin nổi bật

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Khách quốc tế giảm: Thách thức lớn với ngành du lịch

Thứ tư - 22/04/2015 21:21

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã tăng gần như liên tục qua các năm, chỉ bị ngắt quãng (giảm) vào năm 1998 (do khủng hoảng tiền tệ khu vực), vào năm 2003 (do tác động của dịch SARS)...

 

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã tăng gần như liên tục qua các năm, chỉ bị ngắt quãng (giảm) vào năm 1998 (do khủng hoảng tiền tệ khu vực), vào năm 2003 (do tác động của dịch SARS), vào năm 2009 (do khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế thế giới), và đạt đỉnh điểm trên 7,87 triệu lượt người vào năm 2014.

Du khách quốc tế tham quan phố cổ Hà Nội. Ảnh: Công Hùng
Du khách quốc tế tham quan phố cổ Hà Nội. Ảnh: Công Hùng
 
Khách đến đông nhất (trên 100.000 lượt người/năm) từ 17 nước và vùng lãnh thổ (trọng điểm là từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Campuchia, Đài Loan (Trung Quốc), Nga…). Mức chi tiêu bình quân một lượt khách đến Việt Nam từ năm 2010 đến nay đã vượt qua mốc 900 USD (riêng năm 2013 đạt gần 1.000 USD).
 
Khách quốc tế đến Việt Nam cùng với chi tiêu của họ đã mang lại một lượng ngoại tệ khá lớn (vài năm nay đã vượt qua mốc 7 tỷ USD/năm, chỉ đứng sau kiều hối, lượng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện). Khách quốc tế đến Việt Nam, cùng với lượng ngoại tệ này đã góp phần giải quyết công ăn việc làm cho nhiều người lao động, cải thiện cán cân thanh toán quốc tế, tăng dự trữ ngoại hối, ổn định tỷ giá, nâng cao lòng tin vào đồng tiền quốc gia... Tuy nhiên, chi tiêu của khách quốc tế đến Việt Nam đã có xu hướng giảm từ năm ngoái (chỉ còn 927 USD/người), nên tổng lượng ngoại tệ thu được đã bị giảm so với năm trước (7,3 tỷ USD so với 7,53 tỷ USD) và là năm thứ hai bị sụt giảm. Tính chung 3 tháng đầu năm nay, lượng khách quốc tế đã bị giảm sâu so với cùng kỳ năm trước (giảm 13,7%, hay giảm gần 320.000 lượt người). Những nước và vùng lãnh thổ có tốc độ giảm nhiều hơn là Trung Quốc, Nga, Thái Lan, Lào, Indonesia, Philippines, Malaysia...

Khách quốc tế đến Việt Nam không chỉ là nguồn thu ngoại tệ, mà quan trọng hơn, bởi đây là hình thức giới thiệu trực tiếp hình ảnh của Việt Nam với thế giới. Việt Nam với nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa được quốc tế công nhận, mặt bằng chi tiêu thấp so với nhiều nước (1USD ở Việt Nam hiện có sức mua cao gấp 2,8 lần tại Mỹ), lại đang phấn đấu trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại…, tuy nhiên, lượng khách quốc tế đến Việt Nam so với dân số còn thấp (mới đạt khoảng 8 khách so với 100 dân - thấp xa so với nhiều nước). Chính vì thế, vấn đề lượng khách đến Việt Nam bị sụt giảm thời gian qua, trong khi của nhiều nước khác tăng lên (như Thái Lan tăng 20%) rất cần được quan tâm.      
 
Theo Kinh tế và Đô th

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 18


Hôm nayHôm nay : 2768

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 45352

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3849242

Khai trương

Nhận thưởng