17:39 EST Thứ hai, 10/12/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Kè chống sạt lở Tỉnh lộ 2: Cần vốn đầu tư

Thứ sáu - 21/11/2014 19:15

Do ảnh hưởng của mưa lớn và lũ nhiều năm qua, một số điểm của bờ hữu sông Cái trên tuyến Tỉnh lộ 2 đoạn qua xã Diên Thọ bị sạt lở nghiêm trọng. Ngoài gây mất an toàn dân sinh, tình trạng này còn ảnh hưởng không nhỏ đến con đường quan trọng nối huyện Diên Khánh và huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa).

 

Căn nhà bỏ hoang sau khi bị phá hỏng vì sạt lở tại thôn Phước Lương, xã Diên Thọ.
Căn nhà bỏ hoang sau khi bị phá hỏng vì sạt lở tại thôn Phước Lương, xã Diên Thọ.


Xây kè chống sạt lở


Theo người dân, trước đây, bờ sông Cái cách Tỉnh lộ 2 cả trăm mét nhưng do sạt lở nên hiện nay nhiều đoạn sông và đường sát cạnh nhau. Nhiều khu vực có nhà dân, bờ sông đã men sát vào chân nhà. Những lũy tre trước đây nằm cao ngang mặt đường, giờ bị kéo xuống sát mặt nước. Mấy mùa lũ trước đã kéo phăng 4m nhà và sân của gia đình anh Tiến (thôn Phước Lương, xã Diên Thọ) xuống sông Cái. Mấy hộ lân cận cũng đã chuyển đi vì nhà đã bị sập một nửa xuống sông. Anh Tiến cho biết: “Mấy năm trước, cứ đến mùa mưa lũ, chúng tôi ăn không ngon, ngủ không yên. Ban đêm chỉ lo nước cuốn trôi nhà cửa và nguy hiểm đến tính mạng. 2 năm trở lại đây, huyện đã cho xây dựng hệ thống kè chống sạt lở, gia đình tôi xây sửa lại nhà nên cũng tạm yên tâm”. Trao đổi với những hộ dân sinh sống trong khu vực đã được xây kè chống sạt lở, đa số các hộ rất phấn khởi khi Nhà nước quan tâm xây kè, đảm bảo an toàn cho người dân sống liền kề bờ sông.

 

Bà Đỗ Thị Minh Tỏ lo lắng với căn nhà bị nứt tường, mái.
Bà Đỗ Thị Minh Tỏ lo lắng với căn nhà bị nứt tường, mái.


Theo ông Nguyễn Hữu Hùng, Trưởng phòng Kinh tế huyện Diên Khánh, bờ hữu sông Cái đoạn qua thôn Phước Lương nhiều đoạn bị xói lở nặng từ trạm bơm Cầu Đôi qua thôn Phước Lương. Chiều dài cả đoạn cần kè lên đến 1.500m. Từ năm 2013, do yêu cầu cấp thiết tại những đoạn nhà dân bị kéo sập, tỉnh đã đầu tư vốn để xây kè ở những đoạn xung yếu này. Kè có tác dụng ngăn chặn dòng chảy sông Cái xâm thực gây sạt lở Tỉnh lộ 2 đoạn qua xã Diên Thọ, bảo vệ tuyến đường quan trọng liên huyện Diên Khánh và Khánh Vĩnh. Giai đoạn 1 tập trung đầu tư xây kè tại các điểm sạt lở đặc biệt nguy hiểm, đe dọa đến khu dân cư (213m). Mái kè ta luy tính từ mặt đỉnh kè đến đáy lòng sông là 7m. Giai đoạn 2, tiếp tục xây kè tại các khu vực sạt lở nguy hiểm, các công trình hạ tầng, công trình dân sinh (168m). Tổng vốn đầu tư trong 2 giai đoạn gần 10 tỷ đồng.


Cần vốn đầu tư


Mặc dù đã triển khai được 2 giai đoạn, tổng số chiều dài đoạn sạt lở cần xây kè tại đây vẫn còn hơn 1.100m. Vì vậy, khi mùa mưa lũ tới gần, các hộ dân còn lại vẫn sống trong lo sợ. Bà Đỗ Thị Minh Tỏ (đội 2, thôn Phước Lương) chỉ vào những vết nứt trên tường nhà: “Sát nhà tôi là hàng tre chống xói lở, giờ hàng tre đã bị bứt xuống sông. 5 - 6 gia đình quanh đây đã dọn đi vì sợ nguy hiểm. Gia đình tôi không có điều kiện chuyển đi, phía sau bị bứt mất bức tường, giờ phải dùng tre làm vách. Để chống lại nước lũ, gia đình đã tự xếp đá nhưng không ăn thua. Bờ sông sạt lở ngày càng nghiêm trọng, nếu không khắc phục tình trạng này thì căn nhà tôi đang ở cũng chẳng còn”. Quan sát xung quanh nhà bà Tỏ, chúng tôi thấy có một số nhà bị nước lũ làm trôi sụp mất nhà bếp và khu vực phụ đằng sau. Nhiều chỗ các hộ dân tự xếp đá thành bậc để chống nước lũ xâm thực.


Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Hữu Hùng cho biết, đoạn sạt lở nêu trên nằm trong Đề án Phòng, chống sạt lở bờ sông, bờ suối lớn trên địa bàn tỉnh đã được UBND tỉnh phê duyệt, phân kỳ đầu tư làm 3 giai đoạn từ năm 2013 đến năm 2020. Bên cạnh giải pháp chính là đầu tư ổn định dần từng đoạn sông, xây kè bảo vệ bờ còn kết hợp tuyên truyền, giáo dục cộng đồng nâng cao ý thức phòng, chống sạt lở; theo dõi quan trắc thông báo diễn biến sạt lở, cảnh báo vùng có nguy cơ sạt lở cao để người dân có các biện pháp phòng tránh; trồng tre, sú, vẹt trên các bờ sông suối khu vực có dân cư sinh sống để hạn chế sạt lở. “Hàng năm, tỉnh ưu tiên đầu tư xây kè tại đoạn sông này, tuy nhiên do nhu cầu lớn nên mới chỉ đầu tư được ở những đoạn nguy hiểm nhất. Đoạn còn lại, tổng mức đầu tư lên đến hơn 30 tỷ đồng nên huyện rất khó khăn về vốn. Chúng tôi mong tỉnh tiếp tục đầu tư nguồn vốn cho giai đoạn còn lại để đảm bảo cơ sở hạ tầng đường sá, trường học và an sinh khu dân cư ven sông”, ông Hùng nói.


Hương Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 21

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 12


Hôm nayHôm nay : 5194

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 27705

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4667720

Khai trương

Nhận thưởng