12:07 ICT Thứ tư, 13/12/2017

Tin nổi bật

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

KHÁM SỨC KHỎE ĐỊNH KỲ CHO LÁI XE: Khó hoàn thành đúng tiến độ

Thứ năm - 24/04/2014 20:36
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Sở GTVT đã phối hợp với Sở Y tế tích cực triển khai việc khám sức khỏe định kỳ cho lái xe trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Tuy nhiên, trên thực tế, việc này khó hoàn thành trước ngày 30-4 theo yêu cầu của Bộ.


Nhiều lái xe chưa khám


Bác sĩ Lê Trần Anh Thi - Phó Khoa Khám Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh cho biết, Khoa bắt đầu tiến hành việc khám sức khỏe cho lái xe theo quy định từ ngày 14-4. Tuy nhiên, số lượng lái xe đến khám rất ít, đến nay chỉ khoảng hơn 14 người. Hầu hết họ đều tự đến khám chứ chưa có một đơn vị vận tải nào đặt vấn đề ký hợp đồng với bệnh viện để khám sức khỏe định kỳ cho lái xe theo quy định.


Tương tự, tại BVĐK khu vực Cam Ranh, số lượng lái xe đến khám sức khỏe từ đầu tháng 4 đến nay chỉ khoảng hơn 30 người. Trong đó, có một lái xe có kết quả dương tính với  chất gây nghiện. Bác sĩ Nguyễn Hồng Quang, Giám đốc BVĐK khu vực Cam Ranh cho biết: “Hiện chỉ có Cảng Cam Ranh đặt vấn đề ký hợp đồng với bệnh viện để khám sức khỏe định kỳ cho hơn 10 lái xe của cảng”. Tại BVĐK khu vực Vạn Ninh, số lượng lái xe đến khám sức khỏe còn ít hơn, chỉ khoảng 10 người, do Vạn Ninh hầu như không có đơn vị vận tải nào đứng chân tại đây.


Theo biên bản ký kết giữa Sở Y tế và Sở GTVT, hiện nay toàn tỉnh có 10 cơ sở gồm các bệnh viện và phòng khám có đầy đủ các trang thiết bị, nhân lực để thực hiện việc khám sức khỏe theo quy định. Ngoài thực hiện đầy đủ các xét nghiệm theo quy định mới, các lái xe còn phải xét nghiệm chất ma túy trong máu. Tuy nhiên, hiện nay do chưa tìm được nguồn hóa chất, nên các bệnh viện đều thay thế bằng cách test nhanh qua nước tiểu. Dự kiến khoảng đầu tháng 5, BVĐK tỉnh sẽ có hóa chất để thực hiện quy định xét nghiệm chất ma túy trong máu.

Tất cả các lái xe vận tải ô tô đều phải khám sức khỏe định kỳ.
Tất cả các lái xe vận tải ô tô đều phải khám sức khỏe định kỳ.


Cũng theo bác sĩ Lê Trần Anh Thi, lái xe có thể chủ động về thời gian đi khám sức khỏe nhưng việc xét nghiệm để phát hiện lái xe có sử dụng ma túy thì nên thực hiện một cách ngẫu nhiên. Chỉ có cách này mới cho kết quả chính xác nhất. Bởi chất ma túy đào thải rất nhanh qua nước tiểu, trong vòng hơn 1 tuần nếu người nghiện ma túy ngưng sử dụng thì khi đi xét nghiệm (trong máu hoặc nước tiểu) đều cho kết quả âm tính. Với việc được chủ động thời gian đi khám sức khỏe kèm theo xét nghiệm chất ma túy như hiện nay, lái xe nghiện ma túy sẽ dễ dàng lách theo cách trên và hiệu quả sẽ không đạt như mong muốn.


Khó hoàn thành trước ngày 30-4


Trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng 6.000 xe kinh doanh vận tải (KDVT), với khoảng 7.000 - 8.000 lái xe. Tuy nhiên, lâu nay việc khám sức khỏe cho các lái xe hầu như chỉ thực hiện khi họ vào làm việc cho các doanh nghiệp (DN). Trong hồ sơ xin việc, họ chỉ cần kèm theo giấy khám sức khỏe mà không yêu cầu giấy khám sức khỏe đó do đơn vị y tế nào cấp. Với cách làm này, nếu lái xe có sử dụng chất gây nghiện, các cơ sở y tế khó phát hiện được.


Bộ GTVT yêu cầu, đến ngày 30-4, các tỉnh, thành phải hoàn thành việc khám sức khỏe định kỳ cho tất cả lái xe; trong đó có nội dung kiểm tra, xét nghiệm về sử dụng ma túy. Tại Khánh Hòa, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở GTVT phối hợp với Sở Y tế tiến hành việc khám sức khỏe cho toàn bộ lái xe.  Sở GTVT đã chỉ đạo, đôn đốc, yêu cầu các đơn vị KDVT ký kết với cơ quan y tế có đủ chức năng để khám sức khỏe và lập sổ khám sức khỏe định kỳ cho các lái xe, trong đó có thử máu để kiểm tra ma túy.


Tuy nhiên, đến thời điểm này, các DN mới tiến hành các thủ tục ký hợp đồng với các cơ sở y tế. Số DN đã tiến hành cho lái xe đi khám rất hạn chế. Qua thời gian thực hiện, có một số ý kiến cho rằng đơn vị y tế gây khó khăn cho DN. Ông Trần Chí Tài - Phó Giám đốc Công ty TNHH vận tải Cúc Tùng cho biết, công ty hiện có khoảng 80 lái xe và đã ký hợp đồng với Phòng khám số 3 (Nha Trang) để khám sức khỏe cho tất cả lái xe. Hiện 50% lái xe của công ty đã khám sức khỏe và đều cho kết quả tốt. Tuy nhiên, việc khám sức khỏe theo yêu cầu của phòng khám hiện ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của công ty. Cụ thể, phòng khám yêu cầu công ty mỗi lần khám phải từ 20 người trở lên và chỉ khám vào ngày Thứ bảy, Chủ nhật; trong khi những ngày cuối tuần là thời gian cao điểm của khách đi xe. “Các cơ sở y tế nên tạo điều kiện cho các lái xe chủ động đi khám riêng lẻ và khám vào tất cả các ngày trong tuần để không ảnh hưởng đến hoạt động của công ty” - ông Tài nói.


Còn theo ông Hồ Minh Châu - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Á Châu (taxi Asia), giá khám 415.000 đồng/lái xe là quá cao; nên phân loại các đối tượng lái xe khác nhau để giảm bớt một số yêu cầu khám sức khỏe không cần thiết nhằm giảm chi phí cho DN. “Lái xe đường dài, xe tải thì khám đầy đủ theo yêu cầu, còn lái xe taxi, chúng tôi kiểm soát chặt chẽ từng lái xe và đã kiên quyết loại bỏ những lái xe không đủ sức khỏe nên không cần thiết phải khám tất cả các mục theo quy định. Hiện Asia có 300 lái xe, tổng chi phí khám hơn 120 triệu đồng, ảnh hưởng rất lớn đến DN và người lao động” - ông Châu cho biết.


Ông Nguyễn Văn Dần - Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết, Sở đã đôn đốc các DN tổ chức cho lái xe đi khám sức khỏe định kỳ. Đến nay, một số DN đã cho lái xe đi khám nhưng chưa có kết quả gửi về Sở; dự kiến sau ngày 30-4, Sở mới có số liệu cụ thể. Tuy nhiên, với số lượng lái xe lớn như vậy, việc khám sức khỏe đúng thời gian quy định rất khó, vì vậy Sở sẽ đôn đốc các DN hoàn thành trước tháng 5.


“Để thuận tiện trong việc triển khai khám sức khỏe định kỳ cho các lái xe, Bộ GTVT cần xem xét bổ sung sớm quy định này vào hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến hoạt động KDVT. Về phía Sở, sau thời gian thực hiện sẽ kiểm tra chặt chẽ các đơn vị KDVT. Các đơn vị khi tuyển dụng, ký hợp đồng lao động với lái xe mới, cũng như các lái xe đang còn hạn hợp đồng đều phải thực hiện việc kiểm tra sức khỏe toàn diện và nhất thiết phải có kết quả xét nghiệm ma túy. Các trường hợp lái xe không đạt yêu cầu phải kiên quyết loại bỏ. Riêng ý kiến về việc các cơ sở y tế gây khó khăn cho DN, Sở sẽ làm việc với Sở Y tế để kịp thời chấn chỉnh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho DN. Về giá khám sức khỏe, đây là quy định chung của Bộ nên các DN cần hỗ trợ người lao động” - ông Dần nhấn mạnh.

 

Tác giả bài viết: bkh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 23

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 20


Hôm nayHôm nay : 494

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 30286

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3769834

Khai trương

Nhận thưởng