18:56 EDT Thứ hai, 24/09/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Thứ năm - 01/03/2018 20:48

 

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

Các nhà sản xuất ôtô tại Indonesia đang đối mặt với tương lai ảm đạm trong hoạt động xuất khẩu ôtô sang Việt Nam, Jakarta Post cho biết. Nguyên nhân đến từ Nghị định 116 mà chính phủ Việt Nam ban hành cuối 2017, nhằm hạn chế xe nhập khẩu, tạo điều kiện phát triển nền công nghiệp lắp ráp ôtô trong nước.

Muốn xuất khẩu xe vào Việt Nam, hãng xe tại Indonesia phải trình được giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại VTA (Vehicle Type Approval), loại giấy mà trước đây Indonesia chưa cung cấp cho xe xuất khẩu. Bên cạnh đó, quy định mới yêu cầu mỗi lô xe về đều phải kiểm định một xe. Hiện xe con xuất vào Việt Nam từ Indonesia nhiều nhất là Toyota với Fortuner. 

Việt Nam muốn phát triển ôtô lắp ráp trong nước.

Việt Nam muốn phát triển ôtô lắp ráp trong nước.

Kukuh Kumara, tổng thư ký Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Indonesia (Gaikindo) cho biết, Nghị định mới khiến xe nhập khẩu vào Việt Nam sẽ tăng chi phí, việc kiểm định cũng mất 1-2 tháng, thời gian nằm cảng lâu sẽ tốn thêm tiền lưu bãi mỗi ngày. 

Gaikindo đã gửi thư lên Bộ Công nghiệp Indonesia hôm 27/1, trong đó thông báo rằng bốn nhà sản xuất ôtô ở nước này là Toyota, Honda, Daihatsu và Hino đã dừng kế hoạch sản xuất 9.337 xe cho Việt Nam. Đây là lượng xe dự kiến sản xuất từ tháng 12/2017 tới tháng 3/2018. Mỗi năm Indonesia xuất khẩu sang Việt Nam khoảng 30.000 xe, trong đó bốn hãng trên đóng góp nhiều nhất. 

Thư của Gaikindo gửi đi đúng ngày Tổng thống Indonesia Joko Widodo gặp Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị cấp cao ASEAN-Ấn Độ diễn ra ở New Delhi (Ấn Độ). Bộ Công nghiệp nước này cũng gửi thông báo e ngại vì quy định mới tới Bộ Giao thông Việt Nam. 

Chủ tịch Gaikindo Jongkie Sugiarto cho biết, các hãng xe ở Indonesia không gặp vấn đề gì trong việc đáp ứng các tiêu chuẩn từ Việt Nam như khí thải Euro 4, túi khí hay hệ thống chống bó cứng phanh. Tuy vậy, việc kiểm định theo lô sẽ là một rắc rối. "Nếu kiểm định có vấn đề gì, Việt Nam sẽ trả lại cả lô hàng", ông nói.

Theo số liệu của Cục thống kê trung ương Indonesia (BPS), ôtô con xuất khẩu sang Việt Nam từ tháng 1-11/2017 có trị giá 241,2 triệu USD, tăng gấp nhiều lần so với con số 17,78 triệu USD năm 2016. Indonesia cả năm 2017 bán sang Việt Nam gần 17.000 ôtô các loại, trị giá hơn 293 triệu USD, đứng sau Thái Lan.

Người đứng đầu bộ phận thương mại quốc tế của Bộ thương mại Indonesia cho biết, nếu các nhà sản xuất không muốn xuất khẩu ô tô sang Việt Nam, Indonesia có thể mất khoảng 85 triệu USD trong giai đoạn tháng 12/2017-3/2018.

Minh Hy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: không thể, có thể

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 10

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 9


Hôm nayHôm nay : 2713

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 71915

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4451531

Khai trương

Nhận thưởng