20:26 EST Chủ nhật, 16/12/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Hy vọng Nha Trang sẽ hết ngập

Chủ nhật - 10/08/2014 20:48

 

 

Tuy đợt mưa vừa qua đã làm ngập hầu hết các tuyến đường ở TP. Nha Trang, nhưng theo các cơ quan chức năng, hy vọng tình trạng này sẽ chấm dứt trong thời gian tới.


Nỗi lo trước mùa mưa, lũ


Bước vào mùa mưa năm nay, người dân TP. Nha Trang hết sức lo lắng về tình trạng ngập úng sẽ xảy ra. Nỗi lo này càng có cơ sở, khi cơn mưa tối 4-8 diễn ra trong vòng 1 giờ nhưng hầu hết các tuyến đường nội thị đều bị ngập nước với tốc độ rất nhanh và sâu. Nếu như mùa mưa năm trước, tình trạng ngập chỉ xảy ra khi trời mưa liên tục trong vòng 2 - 3 giờ trở lên, nay chỉ sau 30 phút, các con đường đã ngập nước.


Bà Phạm Thị Lan (đường Ngô Gia Tự) lo lắng: “Mọi năm mưa như thế này đường Ngô Gia Tự không hề hấn gì, năm nay mới mưa có chút xíu mà ngập chừng 3 tấc. Vài bữa mưa lớn không biết nước còn ngập đến đâu”. Cùng chung nỗi lo đó, ông Hoàng Bình Khang (đường Hùng Vương) cho biết: “Mưa mới diễn ra trong vòng 1 tiếng đồng hồ mà đoạn đường Hùng Vương nối với Trần Quang Khải đã ngập sâu trong nước. Cả tuyến phố dài không buôn bán được vì nước tràn vào nhà. Khách du lịch và người dân muốn đi qua đoạn này cũng chỉ lội bộ chứ không xe nào đi qua được”.


Tại các tuyến đường: Nguyễn Thị Minh Khai, Trần Nhật Duật và một số tuyến khác đã xảy ra tình trạng nước từ dưới hệ thống cống thải trào ngược lên đường. Nhiều đoạn nước thải mang theo chất cặn bã từ hố ga ở các cống ngầm trào lên gây mùi hôi thối khó chịu cho dân cư trong khu vực. Khá nhiều hộ dân cảm thấy khó chịu trước hiện tượng này. Ông Hồ Văn Thanh (đường Nguyễn Thị Minh Khai) thắc mắc: “Đáng lý ra cống thoát nước thải phải là nơi rút nước đi, đằng này không hiểu vì sao nước thải ở đâu lại tràn ngược lên gây ngập và ô nhiễm cho người dân. Chắc là trong khi lắp ráp hệ thống cống ngầm có sai sót về mặt kỹ thuật”.

 

Tình trạng như thế này sẽ không còn khi hệ thống thoát nước hoàn thiện. (Ảnh chụp tối 4-8 trên đường Hùng Vương).
Tình trạng như thế này sẽ không còn khi hệ thống thoát nước hoàn thiện. (Ảnh chụp tối 4-8 trên đường Hùng Vương).


Lý giải hiện tượng này, ông Lê Tiến Vĩnh - Trưởng phòng Quản lý đô thị thành phố cho biết: “Hiện hệ thống xử lý nước thải của thành phố đang trong quá trình hoàn thiện, do đó việc tiêu nước vẫn chậm. Khi mưa lớn diễn ra, tình trạng ngập cục bộ là không thể tránh khỏi. Đối với những khu vực thấp như đường Nguyễn Thị Minh Khai, Hùng Vương..., sẽ bị nước ở những địa điểm cao hơn dồn về và gây ra hiện tượng nước trào ngược. Mặc dù vậy, lượng nước thải này được đấu nối sau bể lắng của các hộ gia đình nên vấn đề ô nhiễm sẽ không đáng ngại và không nghiêm trọng như lo lắng của người dân”.


Cuối tháng 8 sẽ không còn ngập úng


Hiện hệ thống thoát nước thải của Dự án Cải thiện vệ sinh môi trường đã đi vào giai đoạn hoàn thành. Đơn vị thi công đang khẩn trương hoàn thành việc thi công và đấu nối cả hệ thống vào phần hạ lưu của dự án. Khi đoạn Nguyễn Thị Minh Khai được nối sang đường Phong Châu, vấn đề ngập úng sẽ được giải quyết. “Để giải quyết tình trạng ngập trước mắt, ngay từ đầu mùa mưa, Phòng Quản lý đô thị đã yêu cầu Ban Quản lý Dự án Cải thiện vệ sinh môi trường phải bố trí nhiều máy bơm ở những khu vực có nguy cơ ngập cao để bơm nước từ hệ thống thoát nước mới sang hệ thống thoát nước cũ nhằm giảm bớt tình trạng ngập cục bộ trong thành phố” - ông Lê Tiến Vĩnh cho hay.


Ông Châu Ngô Anh Nhân - Phó Giám đốc Ban quản lý Dự án Cải thiện vệ sinh môi trường TP. Nha Trang khẳng định: “Tình trạng ngập úng ở thành phố vào mùa mưa sẽ chấm dứt vào cuối tháng 8 này. Khi các tuyến cống ngầm được đấu nối với đường Phong Châu, vấn đề thoát toàn bộ lượng nước mưa và nước thải không còn là vấn đề nan giải. Dự kiến trong vòng 20 ngày nữa, quá trình đấu nối sang đường Phong Châu được hoàn tất. Dù hiện nay, tình trạng ngập khi mưa lớn vẫn xảy ra, song khi mưa ngừng khoảng 30 phút, toàn bộ nước mưa đã được hệ thống rút hết nên người dân có thể yên tâm”.


Cũng theo ông Nhân, tất cả những tuyến đường có hệ thống cống của Dự án đi qua, việc thoát nước thải sinh hoạt và nước mưa  không còn là nỗi lo cho người dân. Dự án Cải thiện vệ sinh môi trường hoàn thành, vấn đề về môi trường của thành phố sẽ có chuyển biến rõ rệt. Nguy cơ ô nhiễm nguồn nước ngầm được giảm thiểu. “Tuy nhiên, đoạn đường Hùng Vương nối với Trần Quang Khải, việc tiêu úng vào mùa mưa chỉ có thể đáp ứng được 80% bởi khu vực này có địa hình thấp không thể xử lý triệt để” - ông Nhân cho biết.


Đình Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 13

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 6


Hôm nayHôm nay : 3876

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 51018

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4691033

Khai trương

Nhận thưởng