07:43 EST Thứ bảy, 17/11/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Hồng Kông - thị trường khách đầy hứa hẹn

Chủ nhật - 15/09/2013 22:01

Với những lợi thế về môi trường du lịch (DL), Nha Trang đang trở thành điểm đến được du khách Hồng Kông quan tâm.


Người Hồng Kông thích đi du lịch và mua sắm


Nằm trong tốp 35 quốc gia và vùng lãnh thổ có số lượt người đi DL cao nhất thế giới, Hồng Kông luôn là thị trường nhận được sự mời gọi từ các điểm DL nổi tiếng khắp các châu lục. Đặc điểm nổi bật của du khách Hồng Kông là họ thường tổ chức đi DL theo gia đình hoặc nhóm nhỏ và rất mạnh tay trong việc chi tiêu mua sắm. Theo ước tính của những người am hiểu về thị hiếu của du khách Hồng Kông, bình quân mỗi du khách chi tiêu khoảng 3.000 đô la Hồng Kông (tương đương 7,5 triệu đồng)/ngày cho việc mua sắm. Ngoài sở thích mua sắm, du khách Hồng Kông còn là những người ưa khám phá những nét đẹp văn hóa, phong tục tập quán, tâm linh tín ngưỡng của cư dân nơi họ đến.


Lâu nay, số lượng khách DL Hồng Kông đến Việt Nam vẫn còn thấp. Các địa phương thường được du khách Hồng Kông lựa chọn là Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh. Riêng Nha Trang, đến thời điểm này Hồng Kông vẫn không nằm trong tốp 10 quốc gia, vùng lãnh thổ có lượt khách đến Nha Trang nhiều nhất. Tuy nhiên, từ năm 2011 đã có một tín hiệu tích cực là lượng khách Hồng Kông đến Nha Trang có sự tăng trưởng. Nhất là sau cuộc đua thuyền buồm quốc tế Hồng Kông - Nha Trang, hình ảnh về Nha Trang được quảng bá rộng rãi hơn ở Hồng Kông. Nếu năm 2011, Nha Trang đón 6.984 du khách Hồng Kông, thì đến thời điểm này của năm 2013, lượng khách Hồng Kông đã đạt 7.500 khách. Một điểm khá thuận lợi đối với Nha Trang là mùa cao điểm của khách Hồng Kông trùng với mùa cao điểm khách quốc tế ở Nha Trang (đầu tháng 10 năm trước đến cuối tháng 2 năm sau). Với những lợi thế về phong cảnh thiên nhiên, khí hậu, con người, các sản phẩm DL đa dạng, cùng tình hình an ninh trật tự ổn định, theo đánh giá của những người làm DL, Nha Trang hoàn toàn có khả năng đáp ứng nhu cầu của những vị khách đến từ Hồng Kông.

 

Khách du lịch Hồng Kông biết tới Nha Trang nhiều hơn sau các cuộc đua thuyền buồm Hồng Kông - Nha Trang. Ảnh: X.T
Khách du lịch Hồng Kông biết tới Nha Trang nhiều hơn sau các cuộc đua thuyền buồm Hồng Kông - Nha Trang.


Cơ hội của Nha Trang


Mới đây, đại diện Công ty Cổ phần Smileviet (Hà Nội) đã mời lãnh đạo Công ty DL JJ Explorer - một doanh nghiệp lữ hành hàng đầu ở Hồng Kông - đến Nha Trang để khảo sát, bàn bạc kế hoạch hợp tác đưa du khách Hồng Kông đến với phố biển. “Trong những ngày đến Nha Trang, tôi thấy nơi đây thật đẹp, các khách sạn cũng như cơ sở vật chất phục vụ DL rất tốt. Tôi mong muốn đưa khách từ Hồng Kông đến đây và tin rằng họ cũng sẽ có được sự hài lòng như tôi”, ông David Leung - Giám đốc Công ty DL JJ Explorer nói. Để thực hiện ý định đó, Công ty DL JJ Explorer rất cần sự hỗ trợ về thông tin DL Nha Trang từ Sở Văn hóa - Thể thao và DL. Đồng thời, cũng cần nhận được cái bắt tay hợp tác với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) để có thể thực hiện các chuyến bay thuê bao trực tiếp bằng máy bay của Vietnam Airlines, dự kiến bắt đầu từ tháng 11-2013 và kết thúc vào khoảng tháng 3-2014.


Đây có thể xem là cơ hội tốt nhằm xúc tiến mở rộng thị trường khách DL quốc tế đến Nha Trang. Theo ông Ngô Văn Xuân, Trưởng Chi nhánh Vietnam Airlines tại Nha Trang: “Nha Trang là điểm đến quan trọng của Vietnam Airlines, vì vậy việc hợp tác với Công ty DL JJ Explorer để đưa khách DL từ Hồng Kông đến Nha Trang là một việc rất tốt. Bước khởi đầu này có thể mở ra cơ hội thực hiện các chuyến bay thẳng Hồng Kông - Cam Ranh trong thời gian tới”. Nếu hoạt động này được triển khai, vào Thứ tư và Thứ bảy hàng tuần sẽ có thêm những chuyến bay bằng máy bay Airbus A321 với công suất 184 khách trên mỗi chuyến bay đến Sân bay quốc tế Cam Ranh vào mùa cao điểm khách quốc tế của năm, góp phần cho DL Khánh Hòa đạt được mục tiêu đón hơn 630.000 lượt khách quốc tế trong năm 2013. “Việc thu hút khách quốc tế là nhiệm vụ hàng đầu của ngành DL tỉnh. Hồng Kông có thể xem là một thị trường khách DL đầy hứa hẹn đối với Nha Trang. Bởi chúng ta có đủ các điều kiện cần thiết để đáp ứng nhu cầu đa dạng của những vị khách này. Quyết tâm hợp tác của các doanh nghiệp lữ hành, vận tải trong việc đưa khách Hồng Kông đến Nha Trang là một tín hiệu tích cực, một cơ hội tốt để chúng ta có thể thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa việc khai thác tiềm năng du khách Hồng Kông”, ông Trương Đăng Tuyến - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và DL cho biết. Hiện tại, Nha Trang - Khánh Hòa có khoảng 550 cơ sở lưu trú với 15.000 phòng, trong đó có hơn 4.000 phòng đạt tiêu chuẩn từ 3 sao đến 5 sao. Các sản phẩm DL nổi bật của Nha Trang như tắm bùn, DL biển đều có chất lượng tốt, đa dạng. Ngoài ra, còn có các cơ sở văn hóa tâm linh như Tháp Bà Ponagar, chùa Long Sơn hoàn toàn phù hợp với tâm lý, sở thích của du khách Hồng Kông.


Tác giả bài viết: bkh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 25


Hôm nayHôm nay : 2588

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 51353

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4620220

Khai trương

Nhận thưởng