14:05 ICT Thứ sáu, 25/05/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Học hỏi từ những bí quyết kinh doanh ‘ít người biết’ của Steve Jobs

Thứ năm - 19/06/2014 10:49

Học hỏi từ những bí quyết kinh doanh ‘ít người biết’ của Steve Jobs

 

Sau khi quyển tự truyện của Steve Jobs do Walter Issacson chấp bút được xuất bản, không hiếm người đã hứa hẹn chắt lọc các bài học quản trị, lãnh đạo từ quyển sách. Tuy nhiên, hầu hết lại quá chú trọng vào những nét tính cách xù xì, thô ráp, hoặc những thể hiện bên ngoài của ông mà không thấy là một bức chân dung đầy đủ. Bài viết chính xác nhất của Walter Issacson đăng trên phim ảnh Harvard Business Reviewsố tháng 4/2012 đã tiết lộ thêm các bài học cần thiết ở dành cho con người vĩ đại này.

c1bd4955 696a 4fa4 abad 6ef8db7466fa Học hỏi từ những bí quyết kinh doanh ít người biết của Steve Jobs

Tập trung
Khi Steve Jobs trở lại Apple năm 1997, công ty đang đứng trước bờ vực phá sản bởi ở trên đã không tính toán tung ra đồng thời phiên bản máy tính Mac riêng biệt mà không có thói quen định hướng.

Ông cho dừng cán bộ chạy tốt hơn và mong đợi toàn thể cán bộ ngân hàng chỉ tập trung vào ma trận có hai cột tượng trưng cho “Người tiêu dùng” và “Giới văn phòng”, và hai dòng tượng trưng cho “Máy tính để bàn” và “Máy tính di động”.

Ông ra lệnh cho cả 3 nhân viên giao dịch phải tập trung tạo dựng ra được bốn vỏ hộp vĩ đại tương đồng với bốn ô trong ma trận kể trên và ngưng sản xuất toàn bộ các bao bì khác. Nhờ đó, Steve Jobs cứu sống được một Apple trên đà hấp hối.
“Quyết định không nên sẽ làm gì cũng nhất thiết như chính thống cần cần làm gì vậy”, Steve Jobs nói.

Tinh giản
Sau nhiều năm theo học thiền, Steve Jobs đã trui luyện cho công ty bạn một công suất của máy tìm tới cao độ và tinh giản được mọi thứ về “không”, bản thể của vạn vật, bằng cách hỗ trợ việc loại bỏ những thành phần không hề qua thiết.
“Sự tinh giản chỉ là sự chuyên dụng tuyệt diệu nhất”, Jobs từng tuyên bố như bây giờ trong brochure tiếp thị cơ bản nhất của Apple.
Jobs học hỏi người bạn tâm giao Jony Ive, nhà cấu tạo chuyên dụng của Apple. “Để thực ra đạt đủ sự tinh giản, bạn phải phải hiểu vấn đề rất sâu”, Ive lý giải.
Ở phía đằng sau phải nhảy cóc
Theo Jobs, một địa chỉ đột phá không bạn chỉ cần nơi quan trọng nhất sản sinh ra dự định thậm chí cả biết cách vượt qua các đối thủ khi bị bỏ lại phía sau.

Khi thất bại với dòng máy in iMac do không lường trước xu thế xem phim trên máy tính để bàn của người dùng, thay vì điều chỉnh bao bì để bám đuôi đối thủ, Jobs chính thức sinh ra một hệ thống tích hợp mới mà làm sửa đổi đời sống của khu vực âm nhạc.

Kết quả chỉ là sự được sản xuất và hợp tác giữa iTunes, iTunes Store và iPod, vốn cho phép những người dùng mua, chia sẻ, quản lý, lưu trữ và chơi nhạc chất lượng sản phẩm hơn bất kỳ trên các thiết bị nào khác.
Khi iPod bằng được mỹ mãn, Jobs đói ăn mừng mà hoang mang trước các nguy cơ rình rập. Theo ông, có khả năng các doanh nghiệp sản xuất điện thoại sẽ bổ dung có thẩm quyền chơi nhạc vào trong bao bì của họ.

Vì thế, ông cho ra đời iPhone, để tiêu diệt chính iPod, bởi “nếu chính mình không tự tiêu diệt mình thì những đối thủ cạnh tranh sẽ làm thế.”

Đặt bao bì lên trên lợi nhuận

“Đừng thỏa hiệp” luôn là thực tế Jobs nhắc nhở nhân viên. “Hãy là môi trường sinh ra những bao bì trước nhất và lợi nhuận tự khắc sẽ đến”.

Đi ngược lại giai đoạn này, John Sculley, CEO của Apple trong bước ngoặt 1983-1993 đã suýt khiến cơ sở phá sản. Sculley đã đặt yếu tố doanh thu lên trên hết khi mà điều Jobs chút hy vọng khi khởi tạo Apple là cài đặt nên một công ty vững bền mà mọi cán bộ ngân hàng đều ước muốn làm ra những sản phẩm để đời.
Đừng đem đến sự nô lệ của nghiên cứu thị trường
Jobs từng ví von rằng nếu Henry Ford thống kê buôn bán của người dân vào thời ông, họ sẽ hồi âm ông rằng “một con ngựa chạy nhanh hơn ô tô”!
Nếu Ford nghe theo thì của bạn hôm nay sẽ chẳng biết ra sao là ô tô.

Theo Jobs, “khách hàng không cần biết họ muốn gì nếu không ta bày ra trước mặt họ”. “Bạn đều cần thiết trực giác và bản năng đủ nhạy bén để cảm nhận mọi nhu cầu còn không thành hình, phải đọc được tất cả thông tin còn chưa xuất hiện trên giấy”, Jobs từng chia sẻ.

Bẻ cong thực tại
Một trong các biệt tài của Jobs chính là “bẻ cong thực tại” và thúc đẩy tất cả cán bộ đã làm được những điều vĩ đại. Khi chưa hiểu Jobs, nhiều người nói là phong cách “bẻ cong thực tại” của ông là một trong một dạng đàn áp hay dối trá.

Tuy nhiên, với những bà thân cận Jobs, ai nấy đều thừa nhận rằng nhờ khả năng này của Jobs và họ vượt thoát khỏi những giới hạn trong bản thân.
Thúc đẩy sự hoàn hảo
Đến lúc cuối đời, Jobs vẫn không quên lời cha dạy “Người thợ mộc chân chính không như vậy dùng loại gỗ xấu để đóng phần sau của chiếc tủ. Nếu không thì đây là phần không xa lạ nhìn thấy nhưng chính con vẫn nhìn thấy đó thôi”. Quan điểm này đã tác động sâu sắc đến Jobs và xu hướng chia sẻ sự có khéo của ông.

Rất hai lần Jobs quyết định đặc điểm cấu tạo loại toàn bộ với mẫu iPhone và iPad cho tới khi bao bì thật sự có tốt mới tung ra thị trường, dù biết điều này sẽ khiến cơ sở tiêu tốn đắt tiền bạc, thời gian, và ưu đãi là chi phí cơ hội.
Chỉ dung thứ những người giỏi nhất
Khi được hỏi vì sao ông lại quá cộc cằn với nhân viên, Jobs đáp: “Tôi thấy được hậu quả. Họ chính là những các cá nhân khôn ngoan và ngay bất cứ ai trong những họ đều ngược lại đáp ứng được một chiến dịch tuyệt vời ở nơi khác. Vậy mà họ sẽ chưa được đạt được điều này cho tới lúc được trui rèn qua nhiều áp lực”.

Nhiều vị giám đốc đã thất bại khi ứng dụng bí quyết này một cách máy móc. Họ chỉ đang “hot” phần “cứng” mà không hiểu rằng phải có một phần “mềm” khác bổ trợ: công suất của máy truyền cảm hứng của Jobs.

Phong cách của Jobs là “đánh” cho nhân viên thật đau, để họ ngày một nhận rõ đâu là giới hạn trong của bản thân. Nhưng có thể ngay sau đó, Jobs sẽ giúp họ dạt dào cảm hứng để rất có thể tiến lên một tầm cao hơn.

Đây là sự thật mà không hiếm người không nhìn thấy hay là không đủ khả năng để thực hiện có đúng như Jobs.
Thích tiếp xúc trực tiếp
Dù nổi danh trên toàn thế giới nhờ phong cách giới thiệu lôi cuốn, nhưng Jobs gần như chưa thích các buổi họp trịnh trọng và slide thuyết trình.
Bởi theo ông, “Ý tưởng phù hợp chỉ đến từ những cuộc họp ngẫu hứng” và “Những người biết mình cần nói gì sẽ không lúc nào cần phải chuẩn bị slide thuyết trình”.

Vì thế, ông khuyến khích bầu không khi nói là cởi mở và ngẫu hứng tại Apple và góp phần đưa “quả táo” vào danh sách những đơn vị mang lại tính sáng tạo cao nhất có thể thế giới.

Theo DoanhnhanSaiGon

Tags: 
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 18


Hôm nayHôm nay : 1453

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 48307

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4122158

Khai trương

Nhận thưởng