16:59 EST Thứ ba, 12/12/2017

Tin nổi bật

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Hoạt động du lịch gặp khó

Thứ năm - 23/07/2015 22:18

 

Ngày 20-7, ông Trần Sơn Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phát triển du lịch (DL) tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp đánh giá hoạt động DL 6 tháng đầu năm. Thực tế cho thấy, hoạt động DL đang gặp nhiều khó khăn. 
 
Nhiều chỉ tiêu không đạt kế hoạch
 

Theo Chương trình hành động ngành DL Khánh Hòa 2015 đã được UBND tỉnh phê duyệt, trong năm 2015, lĩnh vực DL của tỉnh phấn đấu đạt tổng doanh thu 7.200 tỷ đồng; tổng lượt khách lưu trú đạt 4 triệu lượt, trong đó khách quốc tế đạt 950.000 lượt. Tuy nhiên, qua 6 tháng thực hiện, doanh thu DL chỉ đạt 2.933 tỷ đồng, bằng 40,74% kế hoạch; tổng lượt khách lưu trú đạt 1,81 triệu lượt, bằng 45,2% kế hoạch, trong đó lượt khách quốc tế đạt 410.448 lượt (bằng 41,04% kế hoạch), lượng khách nội địa đạt 1,39 triệu lượt (bằng 46,59% kế hoạch). Nhìn chung, các chỉ tiêu DL 6 tháng đầu năm đều có mức tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2014, nhưng so với kế hoạch năm đều không đạt.

 

Du khách đến Công viên Du lịch Yang Bay
Du khách đến Công viên Du lịch Yang Bay
 
Ông Lâm Duy Anh Cường - Chủ tịch Hiệp hội DL Nha Trang - Khánh Hòa cho biết: “DL tỉnh nhà đã duy trì được sự phát triển nhưng không đáng bao nhiêu so với kế hoạch. Thông tin từ các doanh nghiệp DL lớn cho thấy, sự suy giảm còn lớn hơn so với báo cáo. Ví dụ, ở các khách sạn từ 3 đến 5 sao, khách của thị trường châu Âu lưu trú giảm từ 15 đến 20% so với cùng kỳ”. Cũng theo ông Cường, sở dĩ có sự sụt giảm trên là do DL Khánh Hòa chưa có những sản phẩm đủ sức hấp dẫn, có thể cạnh tranh với các địa phương khác cũng như với các nước Đông Nam Á. Còn ông Cao Đình Phần - Phó Giám đốc Sở Công Thương băn khoăn: “Kết quả hoạt động DL 6 tháng đầu năm rất đáng lo ngại cho việc hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm. Giải pháp cần làm bây giờ là tập trung xúc tiến DL và giảm giá tour bằng cách giảm giá các yếu tố cấu thành giá tour như: vận chuyển, ăn uống, lưu trú...”. 
 
Những hạn chế cần khắc phục
 

Thời gian qua, vẫn còn xảy ra những vụ việc làm ảnh hưởng đến môi trường DL của địa phương. Nguyên nhân chính là do sự phối hợp giữa các bên chưa chặt chẽ. “DL là ngành kinh tế tổng hợp. Vì vậy, quản lý hoạt động DL là quản lý về giá, an ninh trật tự, môi trường, quản lý lao động nước ngoài... Mỗi lĩnh vực như thế cần có một đơn vị chủ trì, đơn vị đó cần phải chủ động phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL). Ngược lại, Sở VH-TT-DL cũng cần phải phối hợp, hỗ trợ các ngành khi có vụ việc xảy ra đối với khách”, đồng chí Trần Sơn Hải yêu cầu. 

 

Ảnh tư liệu
Ảnh tư liệu

 

Bên cạnh đó, việc quản lý hoạt động DL vẫn chưa có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành với địa phương; đến nay, vẫn chưa đưa ra được quy chế phối hợp cụ thể. Trong vấn đề phối hợp đó, chuyện hoạt động của đường dây nóng hỗ trợ du khách cũng cần phải thay đổi. Đồng chí Trần Sơn Hải nói: “Đường dây nóng phải hỗ trợ cho cả khách nước ngoài chứ không riêng gì khách nội địa; cần phải làm thế nào để có thể phục vụ, hỗ trợ đúng, kịp thời cho du khách”.
 
Đối với vấn đề xúc tiến quảng bá DL, tỉnh đã có nhiều động thái để thực hiện, mà cụ thể là việc tổ chức Festival Biển 2 năm/lần. Các doanh nghiệp DL đều được hưởng lợi ít nhiều từ sự kiện đó. Nhưng thực tế, kỳ Festival Biển vừa qua, danh sách các nhà tài trợ chính lại hoàn toàn là doanh nghiệp ngoài lĩnh vực DL. Đồng chí Trần Sơn Hải cho rằng, Sở VH-TT-DL, Hiệp hội DL, các doanh nghiệp DL cần phải thay đổi tư duy xúc tiến quảng bá DL. Vai trò của Hiệp hội DL trong vấn đề này rất quan trọng. Hiệp hội cần phải chủ động, không nên trông chờ, ỷ lại. 
 
Một vấn đề cũng được các đại biểu dự họp quan tâm là thông tin về hiện tượng làm giả các sản phẩm bùn khoáng. Theo lãnh đạo Sở VH-TT-DL, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện nhiều sản phẩm bùn khoáng khô kém chất lượng, bùn giả có hại cho sức khỏe. Điều này đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ tắm bùn khoáng, trong khi đây là sản phẩm DL đặc trưng của Khánh Hòa. Lãnh đạo Sở Y tế cho biết, đã tiếp nhận hồ sơ của 6 doanh nghiệp công bố đối với 13 sản phẩm bùn khoáng trên địa bàn tỉnh. Thời gian tới, Sở Y tế sẽ phối hợp với Sở Công Thương kiểm tra cụ thể tình hình sản xuất, kinh doanh bùn khoáng trong toàn tỉnh. 
 
Nhân Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 38

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 37


Hôm nayHôm nay : 3033

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 29960

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3769508

Khai trương

Nhận thưởng