04:54 EDT Thứ ba, 19/06/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Hỗ trợ du khách qua đường dây nóng

Thứ tư - 24/06/2015 22:22

Việc đưa đường dây nóng hỗ trợ du khách vào hoạt động là sự nỗ lực của ngành Du lịch nhằm làm hài lòng du khách khi đến Nha Trang - Khánh Hòa.


Những chuyện buồn vui


Nhiều tháng qua, du khách trong nước và quốc tế khi đến Nha Trang - Khánh Hòa đã quen dần với số điện thoại 0947.528000 và 058.3528000 mỗi khi có chuyện bất trắc, phiền lòng. Chính thức đưa vào hoạt động gần 6 tháng, những người trực đường dây nóng đã gặp nhiều tình huống buồn vui khác nhau.


Chị Nguyễn Viết Nhật Ngân - Phó Trưởng phòng Hỗ trợ khách du lịch thuộc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch (TTXTDL) Khánh Hòa kể, mới đây 1 nữ du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh gọi điện đến đường dây nóng phản ánh việc một nhà hàng gian lận trong việc bán hàng. “Người khách này gọi đến lúc 21 giờ. Chị tỏ ra khá bức xúc khi đặt mua con cua 1,2kg, nhưng sau khi nhà hàng luộc xong thì chỉ còn 4 lạng. Tranh cãi với chủ nhà hàng một lúc không được, chị gọi cho chúng tôi đề nghị đến xử lý giúp”, chị Ngân nhớ lại. Tiếp nhận thông tin trên, chị Ngân đã trấn an đồng thời hướng dẫn du khách lưu lại hình ảnh để làm bằng chứng. Chị cũng cho du khách biết sự việc đó sẽ được giải quyết vào sáng hôm sau vì việc này thuộc thẩm quyền xử lý của Chi cục Quản lý thị trường. Tuy nhiên, do quá bức xúc nên nữ du khách đã mang con cua đến ném lên bàn của Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch cùng những lời lẽ khiếm nhã.

 

Nhân viên Trung tâm hỗ trợ khách du lịch trực điện thoại đường dây nóng.
Nhân viên Trung tâm hỗ trợ khách du lịch trực điện thoại đường dây nóng


Lần khác, chị Ngân tiếp nhận cuộc gọi của khách phản ánh việc bị mất tiền và một số tài sản khác để trong phòng khách sạn. Vị khách này đã trình báo sự việc với công an phường, nhưng sau nhiều ngày vẫn chưa có câu trả lời. Vì thế, ông đã gọi đến trung tâm đề nghị can thiệp để biết chuyện mình bị mất tiền và tài sản đang được xử lý như thế nào. Trung tâm gọi qua công an phường, phía công an xác nhận có tiếp nhận vụ việc trên nhưng đang trong quá trình điều tra chưa thể biết kết quả. Liên lạc lại với vị khách trên và nói rõ nguyên nhân vì sao chưa có kết quả thì vị khách tỏ ra không đồng tình, đồng thời có những lời trách móc trung tâm. “Nhiệm vụ của chúng tôi là tiếp nhận thông tin khách phản ánh và căn cứ vào nội dung sự việc để chuyển tới cơ quan chức năng liên quan xử lý. Chúng tôi luôn cố gắng chuyển thông tin một cách nhanh nhất, nhưng đơn vị chức năng họ xử lý như thế nào thì chúng tôi không thể can thiệp được. Làm người đứng giữa nên nhiều khi chúng tôi phải hứng chịu những bức xúc của khách”, chị Ngân chia sẻ.


Tuy nhiên, đôi lúc nhân viên trực số đường dây nóng cũng có những niềm vui nho nhỏ. Đó là khi có những sự việc được cơ quan chức năng xử lý kịp thời, đem lại sự hài lòng cho du khách. Chẳng hạn, mới đây có 1 vị khách nước ngoài đặt phòng ở 1 khách sạn trên đường Trần Phú qua trang mạng Agoda. Khi đến khách sạn nhận phòng, vị khách phát hiện phòng khách sạn giao cho mình có diện tích không đúng với phòng đã đặt trước. Ông đã gọi tới đường dây nóng và sau khi trung tâm chuyển thông tin trên cho Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thì vấn đề đã được giải quyết. Khách sạn đã nhận lỗi và đổi phòng cho khách.


Để hỗ trợ du khách tốt hơn


Việc đưa vào hoạt động số điện thoại đường dây nóng là nỗ lực lớn của tỉnh trong việc tăng cường các giải pháp hỗ trợ du khách, góp phần hạn chế những biểu hiện tiêu cực trong lĩnh vực du lịch. Từ khi có đường dây nóng, Trung tâm TTXTDL Khánh Hòa đã cử 7 nhân viên luân phiên trực số máy di động. Yêu cầu bắt buộc đối với người trực là phải mở máy 24/24 để tiếp nhận thông tin của du khách một cách nhanh nhất. Với số máy cố định, du khách gọi đến chỉ trong 2 giây nếu không có người nhấc máy thì máy sẽ tự động chuyển cuộc gọi đến số máy di động. Trung tâm TTXTDL Khánh Hòa đã vận động nhiều nhà hàng, khách sạn, khu du lịch, những điểm công cộng như nhà ga, bến xe, cảng hàng không... gắn các bảng thông báo số điện thoại của đường dây nóng để nhiều du khách biết đến. Bên cạnh đó, triển khai quy chế phối hợp giữa trung tâm với các cơ quan, đơn vị chức năng liên quan để có thể tiếp nhận và xử lý vụ việc một cách nhanh nhất. “Đơn vị chúng tôi có nhiệm vụ tiếp nhận thông tin phản ánh của du khách, sau đó phân loại thông tin và chuyển đến cơ quan chức năng xử lý theo thẩm quyền. Nhiệm vụ của chúng tôi là giúp du khách đưa sự việc của mình đến cơ quan chức năng kịp thời, đúng địa chỉ”, ông Luyện Mạnh Cường - Giám đốc Trung tâm TTXTDL Khánh Hòa cho biết.

 

Du khách tham quan tour biển, đảo.
Du khách tham quan tour biển, đảo


Cũng theo ông Cường, việc xử lý nhanh hay chậm các vụ việc còn phụ thuộc vào tính chất, mức độ của sự việc đó. Mỗi cơ quan chức năng đều có quy định hoạt động riêng trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của mình. Vì thế, có những sự việc du khách phản ánh được cơ quan chức năng xử lý ngay, những cũng có những việc phải chờ xác minh, điều tra trong thời gian dài.


Để việc hỗ trợ du khách được tốt hơn, Trung tâm TTXTDL đã đề xuất Tổng cục Du lịch làm việc với ngành Viễn thông cho ra 1 số máy nhất quán trong toàn quốc (giống như số 113 của Công an hay 115 của Y tế). “Nếu có được số máy như thế, du khách ở Việt Nam đến bất cứ tỉnh thành nào đều có thể phản ánh những vấn đề bức xúc về du lịch. Không phải mất công đến nơi nào lại phải tìm số đường dây nóng của nơi đó”, ông Cường cho biết thêm.


Nhân Tâm


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 32


Hôm nayHôm nay : 1898

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 48229

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4188290

Khai trương

Nhận thưởng