03:10 EST Thứ tư, 19/12/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Hiệp hội taxi TP HCM: 'Uber đang biện minh cho hoạt động của mình'

Thứ bảy - 06/12/2014 01:57
Các hãng taxi truyền thống phải đầu tư phương tiện, thuế, phí, đóng các loại bảo hiểm... trong khi dịch vụ Uber thì không, hiệp hội taxi TP HCM khẳng định nếu được ưu đãi như vậy sẽ hạ cước thấp tương tự dịch vụ mới này.

Chiều 5/12, Hiệp hội taxi TP HCM đã tổ chức cuộc họp để thống nhất ý kiến gửi Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng và Chính phủ kiến nghị xem xét, cân nhắc thời điểm cho Uber hoạt động tại Việt Nam.

Hiệp hội này cho rằng Uber đang biện minh cho việc làm của mình là môi giới, vì thế họ rũ bỏ mọi trách nhiệm pháp lý cho chủ xe, lái xe và khách hàng phải tự lo, tự chịu trách nhiệm khi xảy ra sự cố. Họ chối bỏ mọi nghĩa vụ thuế, phí với Nhà nước với lý do là môi giới.

Theo ông Tạ Long Hỷ, Chủ tịch Hiệp hội taxi TP HCM, thực tế Uber đã và đang điều hành trọn vẹn một quy trình phục vụ hành khách giống như hoạt động của một hãng taxi thực sự. Cụ thể, Uber tiếp nhận yêu cầu của hành khách, điều xe và thu tiền cước khi kết thúc hành trình, sau đó ăn chia với chủ xe. "Rõ ràng các hành vi trên là hoạt động điều hành vận tải hành khách chứ không phải là môi giới như Uber nói", ông Hỷ phân tích.

thanh-tra2-1155-1417172343-4392-14177851

Hiệp hội Taxi TP HCM tiếp tục kiến nghị Bộ GTVT ngừng hoạt động loại hình taxi Uber tại Việt Nam. Ảnh minh họa: Hữu Công.

Người đứng đầu Hiêp hội taxi TP HCM cho biết, Uber điều hành kinh doanh vận tải hành khách như taxi, chỉ khác ở chỗ không đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp điều hành và chủ xe không phải nộp các loại thuế, phí, lái xe không cần qua tập huấn để có chứng chỉ hành nghề taxi, xe không cần logo, hộp đèn, không có đồng hồ tính tiền, không có bộ đàm, lái xe không cần mặc đồng phục.

"Điều đáng nói là họ đã điều động xe và lái xe không đủ điều kiện hành nghề taxi vào việc đưa rước khách. Họ trốn tránh mọi nghĩa vụ thuế, phí, tránh né trách nhiệm hình sự, dân sự, lao động", văn bản kiến nghị nêu.

Hiệp hội taxi TP HCM cho rằng, các hãng taxi truyền thống ngoài việc phải đầu tư phương tiện, chịu rất nhiều loại thuế phí, trong đó riêng thuế VAT đã là 10%, phải tham gia đóng các loại bảo hiểm… Sắp tới, các hãng taxi phải gắn hộp đen, phải có thiết bị in hóa đơn, trong khi Uber không phải tốn kém các khoản này thì đây là điều bất bình đẳng. "Nếu các hãng taxi truyền thống được ưu đãi như Uber thì chúng tôi cũng có thể xây dựng giá cước rẻ như Uber đang áp dụng", Hiệp hội này khẳng định.

Bên cạnh đó, theo nghiệp đoàn này, hiện nhiều tỉnh thành đã thực hiện chủ trương khống chế việc phát triển số lượng xe taxi theo quy hoạch ngắn hạn, dài hạn thông qua việc cấp hạn ngạch cho từng hãng taxi. Nay nếu cho phép Uber hoạt động đồng nghĩa với việc tất cả mọi xe nhàn rỗi không phân biệt có phải taxi hay không đều được hoạt động đưa rước khách như taxi, vô tình đã phá vỡ kế hoạch, quy hoạch mà các tỉnh thành xây dựng bấy lâu nay, cũng đồng nghĩa xóa bỏ hạn ngạch về đầu xe đã quy định trước đây cho các hãng taxi.

Theo Hiệp hội Taxi thành phố, trong khi Chính phủ chưa có văn bản mới thay thế hoặc cải sửa, bổ sung nghị định số 86/2014 thì phải xem đây là cơ sở pháp lý cơ bản cho mọi hoạt động vận tải. Bất cứ doanh nghiệp, cá nhân nào chưa đáp ứng được các điều kiện mà văn bản này quy định thì chưa được phép hoạt động.

"Trên cơ sở nguyên tắc này, kiến nghị Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải quyết định chấm dứt hoạt động của Uber tại Việt Nam cho đến khi có quy định mới của Nhà nước phù hợp với hoạt động này", văn bản của Hiệp hội nêu.

Theo lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, hoạt động vận tải trực tiếp thu tiền của người đi xe không thông qua đơn vị kinh doanh vận tải như trên là trái với Luật Giao thông đường bộ và nghị định kinh doanh vận tải bằng ôtô. Tuy nhiên, Bộ Giao thông đang nghiên cứu bổ sung các chính sách để hợp thức hóa loại hình dịch vụ này nhằm đảm bảo quyền lợi cho nhà nước, doanh nghiệp và người dân.

Uber là loại hình dịch vụ mới với những tiện ích: chỉ thông qua việc cài đặt phần mềm ứng dụng Uber trên smartphone để kết nối giữa người cần di chuyển và lái xe taxi. Hành khách chỉ cần dùng ứng dụng Uber để đăng ký hành trình, hệ thống sẽ tự động kết nối với một chủ xe. Sau đó, hệ thống sẽ hiển thị thông báo thông tin về chi phí chuyến đi, thông tin cơ bản về chiếc xe sắp đến đón. Nếu khách hàng đồng ý thực hiện chuyến đi, chi phí sẽ trả qua thẻ thanh toán quốc tế Visa, Mastercard.

Liên quan đến Taxi Uber, sáng 5/12 Thanh tra Sở Giao thông Vận tải TP HCM tiếp tục phối hợp với lực lượng CSGT xử lý loại hình này tại bến xe Miền Đông và khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Theo đó, thêm 5 trường hợp bị xử lý với lỗi vi phạm là kinh doanh vận tải bằng xe ôtô mà không có đăng ký kinh doanh theo quy định (vi phạm điểm C khoản 4 Điều 28 Nghị định số 171) của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Với hành vi này, cá nhân sẽ bị phạt 2-4 triệu đồng, tập thể bị phạt 3-6 triệu đồng. Trước đó, trong ngày đầu ra quân Thanh tra Sở GTVT TP HCM cũng đã xử phạt 5 trường hợp.

Hữu Công

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 7

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 6


Hôm nayHôm nay : 1803

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 59231

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4699246

Khai trương

Nhận thưởng