00:08 ICT Thứ tư, 26/09/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Gỡ khó cho thị trường khách Nga

Thứ bảy - 27/12/2014 08:38

 

Thị trường khách Nga đang có những dấu hiệu bất ổn, viễn cảnh không mấy khả quan khiến những người làm du lịch đứng ngồi không yên.Sụt giảm đáng kể


Đầu năm 2014, bức tranh sáng sủa của thị trường khách Nga mang đến nhiều kỳ vọng cho ngành Du lịch Khánh Hòa, ít có ai có thể ngờ rằng sẽ có những thay đổi đến mức chóng mặt như hiện tại.

 

Thị trường khách Nga đang gặp nhiều khó khăn.
 


Theo đánh giá của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đến nay, toàn tỉnh đã đón 3,6 triệu lượt khách (tăng gần 20% so với cùng kỳ), trong đó khách quốc tế đạt 855.803 lượt (tăng hơn 20% so với cùng kỳ). Các thị trường có mức tăng cao từ 15 đến 65% là Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc. Riêng thị trường khách Nga 3 năm qua luôn có sự tăng trưởng đột biến, chiếm tỷ trọng từ 20 đến 30% lượng khách quốc tế đến Nha Trang thì gần đây đã bộc lộ những dấu hiệu phát triển không bền vững. Lý do là những bất ổn chính trị, kinh tế giữa Nga và các nước phương Tây đã dẫn đến sự mất giá của đồng rúp so với đồng đô la Mỹ khiến người dân Nga phải thắt chặt chi tiêu.


Thông tin từ hãng lữ hành Pegas cho thấy, từ nay đến hết tháng 4-2015, lượng khách Nga của hãng đưa đến Nha Trang sẽ sụt giảm đáng kể. Nếu trong tháng 12-2014, hãng thực hiện 28 chuyến bay đưa 10.300 khách Nga đến Nha Trang thì sang tháng 1-2015 sẽ giảm hơn 40% lượng khách, chỉ còn 26 chuyến bay với 4.000 khách. Và đến tháng 4-2015, con số này là 12 chuyến bay với 73 khách. Mặc dù tổng lượng khách Nga của Pegas đưa đến Nha Trang trong năm 2014 là 193.000 lượt (tăng 21% so với cùng kỳ), nhưng vẫn cách xa so với kế hoạch đề ra là 250.000 lượt. Từ đầu tháng 11, Pegas đã thực hiện việc giảm giá tour đi Việt Nam xuống còn 50% so với trước, nhưng vẫn không thể kích cầu.


Còn với hãng lữ hành Anex Việt Nam, đến hết tháng 12, hãng vẫn duy trì được tần suất mỗi tháng 52 chuyến bay đưa 12.000 lượt khách đến Nha Trang. Tuy nhiên, từ tháng 1 đến tháng 4-2015, hãng chỉ còn thực hiện được bình quân khoảng 5.000 lượt khách/tháng. Tuy chưa có động thái giảm giá tour, nhưng Anex Việt Nam cũng đã phải thực hiện việc bù lỗ cho mỗi chuyến bay và lợi nhuận của hãng sụt giảm hơn 40%.


Gỡ khó như thế nào?


Mong muốn chung của các hãng lữ hành là nhận được sự đồng cảm từ các đối tác của mình để vượt qua giai đoạn khó khăn này. “Tuy hiện tại đang gặp nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi có niềm tin rằng khách Nga sẽ quay trở lại. Vì thế, chúng tôi tiếp tục đồng hành cùng Pegas để vượt qua khó khăn, giữ thị trường và các mối quan hệ của mình. Chúng tôi cũng mong muốn nhận được sự chia sẻ từ các doanh nghiệp (DN) cung cấp dịch vụ cho chúng tôi”, bà Hoàng Thị Phong Thu - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Ánh Dương bày tỏ. Ông Nguyễn Ngọc Lương - Giám đốc kinh doanh Anex Việt Nam cũng cho biết, Việt Nam là thị trường được Anex đầu tư toàn diện, mang tính bền vững, nên trong bối cảnh hiện tại, các thị trường khác của Anex như: Thái Lan, Ấn Độ đã cắt giảm từ 65 đến 75% chuyến bay thì với Việt Nam vẫn duy trì theo kế hoạch. “Hiện giá tour đến Việt Nam vẫn quá cao do giá các dịch vụ cao, nên chăng các DN cung cấp dịch vụ giảm giá để cùng Anex kích cầu thị trường và vượt qua khó khăn”, ông Lương nói.

 

Thị trường khách Nga đang gặp nhiều khó khăn.
Thị trường khách Nga đang gặp nhiều khó khăn.


Đứng từ góc độ của những DN cung cấp dịch vụ du lịch, để tháo gỡ bài toán khó về thị trường khách Nga trong hiện tại, có nhiều ý kiến khác nhau. “Thời gian qua, chúng ta đã quá chú trọng và lệ thuộc vào thị trường khách Nga mà quên đi những thị trường khác. Vì thế, chúng ta cần có giải pháp quảng bá, tuyên truyền xúc tiến để đa dạng hóa các thị trường khách quốc tế, tránh tình trạng để thị trường này đánh bật thị trường khác như đã diễn ra”, ông Lê Xuân Thơm - Chủ tịch Tập đoàn Hải Đăng đề nghị. Có một thực tế, sự tăng trưởng đột biến của khách Nga đến Nha Trang thời gian qua đã góp phần không nhỏ vào sự tăng trưởng của ngành Du lịch, nhất là vào mùa thấp điểm. Các nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi giải trí đều đã được hưởng lợi không nhỏ từ hiện tượng này. Vì thế, nhiều người vẫn mong muốn sự khó khăn này sẽ sớm đi qua. “Để giải cứu thị trường khách Nga, cũng như tìm sự đồng thuận giữa các bên, theo tôi các hãng lữ hành cần nói thật những khó khăn của mình. Khả năng thanh toán được bao nhiêu và cần các đối tác giảm chi phí xuống bao nhiêu”, ông Đỗ Đăng Khoa - Phó Tổng Giám đốc Khách sạn Nha Trang Lodge đề nghị. Về vấn đề này, ông Andrey Smirnov - Ủy viên Hội đồng thành viên Công ty Ánh Dương cho rằng: “Để duy trì thị trường khách Nga, các DN tại Khánh Hòa cần có những chính sách đặc thù như các nước Ai Cập, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ đã làm. Bởi trong câu chuyện này, các dụng cụ kinh tế, dụng cụ hành chính cần được sử dụng ngay, nếu chậm trễ sẽ mất cơ hội giữ khách Nga cả trong hiện tại và tương lai”.


Bà Phan Thanh Trúc - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Sở sẽ kiến nghị với cơ quan cấp trên một số giải pháp để gỡ khó cho các DN như: Đảm bảo an ninh ổn định, giảm thuế cho DN, miễn thị thực 30 ngày cho khách Nga. Bên cạnh đó, các DN cần đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, chất lượng nguồn nhân lực; đa dạng hóa các loại hình, sản phẩm du lịch và có phương án giảm giá dịch vụ du lịch từ 20 đến 50% để kích cầu. “Trong khi các DN lữ hành đang phải gồng mình để đưa khách Nga đến thì các DN cung cấp dịch vụ cũng cần có sự hỗ trợ. Còn sự hỗ trợ đó như thế nào là do các DN bàn bạc với nhau”, bà Trúc đề nghị.


Nhân Tâm


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 10


Hôm nayHôm nay : 14

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 75760

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4455376

Khai trương

Nhận thưởng