12:36 EDT Thứ hai, 16/07/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Gỡ khó cho du lịch

Chủ nhật - 16/08/2015 21:38

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết 92 của Chính phủ về một số giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch (DL) Việt Nam trong thời kỳ mới. Nhiều doanh nghiệp hy vọng, kế hoạch này nếu được triển khai quyết liệt sẽ góp phần gỡ khó cho hoạt động DL.


Mục tiêu của Kế hoạch nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của từng cấp, ngành, đoàn thể trong việc phối hợp triển khai thực hiện Nghị quyết số 92 của Chính phủ; huy động mọi nguồn lực để tham gia phát triển DL. Bên cạnh đó, triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các chương trình hành động ngành DL Khánh Hòa giai đoạn 2012-2015 định hướng đến năm 2020 nhằm tạo bước chuyển biến đột phá cho sự phát triển DL Khánh Hòa trong thời gian đến; nâng cao thương hiệu DL Nha Trang - Khánh Hòa có uy tín trên thị trường trong nước và quốc tế; tạo môi trường DL an toàn, thân thiện cho du khách khi đến với Khánh Hòa; hướng tới môi trường DL xanh, sạch, đẹp, lành mạnh và văn minh.


Kế hoạch xác định cụ thể từng nội dung công việc, giao cơ quan chủ trì, cơ quan phối hợp và thời gian thực hiện. Theo đó, có 4 nhiệm vụ cụ thể: nâng cao nhận thức của xã hội về phát triển DL; tăng cường hỗ trợ của Nhà nước cho phát triển DL; tạo điều kiện thuận lợi bảo đảm an ninh, an toàn để thu hút khách và phát triển DL; hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp DL và tăng cường quản lý nhà nước về DL.


Theo đó, các sở ngành, địa phương và Hiệp hội DL Nha Trang - Khánh Hòa cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác và tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh môi trường; tăng cường thực hiện nếp sống văn minh; có thái độ cởi mở, chân thành với du khách. Bên cạnh đó, tham gia xây dựng tiêu chí và tổ chức đánh giá, xếp hạng và công bố chỉ số phát triển của các điểm đến DL. Để tăng cường hỗ trợ của nhà nước cho phát triển DL, các sở ngành, địa phương xây dựng cơ chế ưu đãi thu hút đầu tư, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án DL để sớm đưa vào hoạt động, nhất là các dự án thuộc Khu DL Bắc bán đảo Cam Ranh và trên địa bàn TP. Nha Trang; tăng cường hỗ trợ từ ngân sách nhà nước đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng DL, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách tiếp cận các điểm DL. Mặt khác, đề xuất xây dựng danh mục các khu DL trọng điểm địa phương để hỗ trợ đầu tư hạ tầng DL, thu hút đầu tư xã hội hình thành các khu DL. Nghiên cứu, mở rộng thị trường, tăng cường thu hút khách DL quốc tế đến Khánh Hòa; đề xuất miễn thị thực cho các thị trường trọng điểm, tiềm năng; tham gia xây dựng và triển khai Đề án “Đa dạng hóa, nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm, dịch vụ DL” do Tổng cục DL chủ trì…


Để hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp DL, UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát các quy định về giao đất, thuế sử dụng đất để kiến nghị các bộ, ngành sửa đổi, giảm thuế sử dụng đất và tiền thuế đất đối với các dự án đầu tư cơ sở lưu trú, khu DL sử dụng nhiều diện tích đất không gian cảnh quan. Sở Kế hoạch và đầu tư rà soát các quy định hiện hành theo hướng nâng mức ưu đãi đối với hoạt động đầu tư, kinh doanh các lĩnh vực cơ sở lưu trú DL, lữ hành, DL sinh thái, DL cộng đồng. Sở Văn hóa, Thể thao và DL phối hợp với các trường, trung tâm đào tạo nghề nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua việc đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực DL, đáp ứng tiêu chuẩn nghề DL trong khối ASEAN…


Do nhiều nguyên nhân chủ quan cùng biến động chính trị, kinh tế - xã hội, dịch bệnh của khu vực và thế giới, ngành DL của cả nước cũng như Khánh Hòa đang gặp không ít khó khăn. 6 tháng đầu năm 2015, hầu hết các chỉ tiêu về DL tuy có tăng so với cùng kỳ năm 2014 nhưng lại chỉ ở mức thấp so với kế hoạch đề ra. Cụ thể, tổng doanh thu DL toàn tỉnh đạt gần 2.933 tỷ đồng, tăng hơn 9,04% so với cùng kỳ năm trước, đạt 40,74% kế hoạch; tổng lượt khách lưu trú được 1,81 triệu lượt, tăng hơn 9,17%, đạt 45,2% kế hoạch. Từ đầu năm đến nay, một số thị trường khách quốc tế truyền thống của Khánh Hòa như: Mỹ, Anh, Hàn Quốc, Trung Quốc tăng nhẹ trở lại so với cùng kỳ. Tuy nhiên, khách DL quốc tế đến từ Úc, Pháp, Nhật Bản lại giảm. Đáng chú ý là khách Nga giảm mạnh (giảm gần 20%).


Để thúc đẩy phát triển DL trong thời kỳ mới và khắc phục đà sụt giảm mức tăng trưởng, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 92 về một số giải pháp nhằm triển khai Chiến lược phát triển DL đến năm 2020 và tầm nhìn 2030. Nhiều Nghị quyết phiên họp Chính phủ hàng tháng cũng đề cập vấn đề này, từ đó chỉ đạo và ban hành các chủ trương, chính sách phù hợp, đáp ứng yêu cầu thực tế. Gần đây nhất là việc miễn thị thực cho công dân 5 nước Tây Âu và Bê-la-rút, góp phần thu hút du khách đến từ các thị trường trọng điểm. Việc UBND tỉnh sớm ban hành Kế hoạch hành động này đã góp phần gỡ khó cho DL, tạo điều kiện cho DL phát triển.


Có thể nói, sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và Chính phủ đã tạo điều kiện để tìm ra những giải pháp tháo gỡ khó khăn và phát triển DL trong thời kỳ mới, nhưng điều này đòi hỏi sự chủ động và sáng tạo của ngành DL. Chính sách đang từng bước thông thoáng, nhiều biện pháp, hướng giải quyết đang được đề ra, góp phần nâng cao sức cạnh tranh của DL Việt Nam, song tất cả những yếu tố đó chỉ thật sự đạt hiệu quả khi có sự đồng lòng, chung sức tham gia của nhiều ngành và toàn xã hội, để huy động được sức mạnh tổng hợp, đưa DL bước vào thời kỳ phát triển và tăng trưởng ổn định, bền vững.


THU AN


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 36

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 32


Hôm nayHôm nay : 3210

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 42886

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4257496

Khai trương

Nhận thưởng