17:36 ICT Thứ ba, 21/08/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Giao thông Việt Nam: Lạ lùng hơn ta tưởng !!

Thứ hai - 08/06/2015 08:21

Ai cũng biết giao thông Việt Nam có nhiều chuyện lạ. Chẳng cần đi đâu xa, cứ ở nhà đọc báo, xem đài là thấy. Có dịp ra xứ người, sự lạ càng được nhân lên vì thấy chẳng ai giống mình.

Việt Nam là nước có nhiều xe gắn máy nhất?
Vào giờ cao điểm cuối ngày, xe gắn máy kìn kịt, leo cả lên lề, bao vây xe hơi như kiến vỡ tổ. Nón bảo hiểm phản chiếu đèn đường, loang loáng cứ như người ngoài hành tinh đổ bộ. Nằm trong dòng chảy đó, đầu óc mụ mị, lơ lửng, gần như tê liệt cảm xúc, chỉ dịch chuyển theo phản xạ của đám đông.
Thời bao cấp, chiếc Honda Dream Thái giá tới 7 - 8 cây vàng, thiên hạ vẫn dập dìu mua sắm. Người Việt ít chịu đi bộ, chừng trăm mét là phải cưỡi xe gắn máy. Lại thích ngồi trên xe mua đồ, trả giá, tám chuyện đời và nghe điện thoại. Xe gắn máy thiên hạ chỉ chở 2, Việt Nam chở cả nhà, 4 - 5 người là bình thường. Nhiều xe, tuổi đời hơn nửa thế kỷ “vẫn chạy tốt”, hoặc được biến tấu thành xe kéo, xe lôi chở vài chục người.
Lái xe Việt Nam thích bóp còi loạn xạ, từ xe gắn máy đến xe buýt, xe ben… Có loại còi hơi, mỗi lần nghe là giật mình, muốn vãi ra quần. Bóp còi chưa đủ, phụ xế của mấy xe buýt ngoại thành còn la hét và đập rầm rầm vào thùng xe phụ họa. Ở các nước tiên tiến, bóp còi một lần là gọi nhau, còi liên tục như Việt Nam là chửi bới. Mấy ông Tây, bà đầm cứ bảo, “sao lái xe Việt Nam chửi nhau lắm thế?”.
Khách nước ngoài đều bảo: “Lái xe Việt Nam thân thiện nhất thế giới, gặp nhau là đưa tay chào hỏi”. Suýt đưa vào sách kỉ lục thế giới thì té ngửa. Những động tác “chào hỏi” thật ra là mật hiệu báo động. Bàn tay bóp mở liên tục - “có gì không?”. Bàn tay lắc qua lại – “không có gì”. Bàn tay nắm, ngón cái giơ lên – “Đằng xa, có…”. Bàn tay nắm, ngón cái chỉa xuống – “Ngay trước mặt”…

Nhiều trạm thu phí nhất?
Trạm thu phí là chuyện bình thường ở nhiều nước, có tiêu chí và qui trình minh bạch. Cả nước Campuchia chỉ có 2 trạm thu phí. Cả nước Lào chỉ có 3 trạm thu phí cầu mới xây, mỗi lượt 15.000 kip, tương đương 40.000 đồng. Đi xuyên Đông Dương, đoạn qua Campuchia và Lào hơn 1.600 km, không có trạm thu phí nào. Đoạn qua Việt Nam, từ Bình Long (Bình Phước) - Sài Gòn chỉ hơn trăm km, có 4 trạm thu phí. Đường mới - thu để bù vốn; đường cũ - thu để bảo hành; đường hư - thu để sửa chữa. Tóm lại là thu tất, cái gì cũng thu.
Giao thông Việt Nam: Lạ lùng hơn ta tưởng! - ảnh 2
Đại lộ nghìn tỉ Mai Chí Thọ mới sử dụng đã sụt lún nghiêm trọng gây tai nạn liên tục cho người đi đường - Ảnh: Đình Tuyên
 

Việt Nam cũng là nước có giá đầu tư xây dựng cầu đường cao nhất nhưng lại mau hỏng nhất. Cầu Vĩnh Bình, Long An chưa nghiệm thu đã sập. Nhiều đường chưa hoàn thành đã lún. Đại lộ nghìn tỷ Mai Chí Thọ ở quận 2, TP.HCM mới đưa vào sử dụng chưa bao lâu nhưng lún sụt nghiêm trọng, gây tai nạn liên tục cho người đi đường. Chẳng cần lũ lụt, chỉ cần vài cơn mưa hơi lớn là có khi trôi cả cầu và đường.

Cảnh sát giao thông hùng hậu nhất?
Lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT), nay có thêm thanh tra giao thông của Việt Nam có lẽ hùng hậu nhất thế giới. Chưa kể thêm đội ngũ áo xanh phất cờ của Thanh niên xung phong, thanh niên xung kích, dân phòng… Nhưng tai nạn giao thông Việt Nam vẫn vô địch thiên hạ. Lượng người chết mỗi năm phải tính hàng mấy sư đoàn, hơn cả chiến tranh và dịch bệnh.
CSGT thiên hạ làm nhiệm vụ giữ gìn trật tự giao thông, nhắc nhở người đi đường, giúp đỡ người tham gia giao thông và chỉ xử phạt những trường hợp cố tình vi phạm. CSGT Việt Nam ngược lại, cứ rình rập sơ hở, thậm chí gài bẫy người tham gia giao thông để phạt nóng, thu “tiền tươi” chia chác. Những lúc kẹt xe cục bộ thường do không có CSGT điều tiết, nhưng họ luôn có mặt ở những chỗ bất ngờ, vào những thời điểm không ai nghĩ tới để ra tay. Vì thế, dân gian mới đặt danh hiệu “anh hùng núp” cho CSGT.

Và không thiếu cái khác lạ với thời đại
Bảng tên đường, bảng chỉ đường, qui định tốc độ… của Việt Nam cũng thuộc loại khiêm tốn và siêu tiết kiệm. Bảng tên đường Việt Nam có từ thời Pháp thuộc. Hơn trăm năm trước, chỉ có xe đạp nhẩn nha thì bảng như vậy là hợp lý. Thời đại mới, đường cao tốc tính vận tốc cả trăm cây số mỗi giờ thì các bảng hiệu xưa còn hơn đánh đố. Bảng nhỏ, chữ nhỏ, lại gắn chỗ khuất thì chỉ có mắt thần mới đọc nổi. Thế là thắng gấp, quẹo ngoặt, là chạy quá qui định… và đủ thứ hệ lụy.

Hệ thống nhà vệ sinh dọc đường gần như không có, đặc biệt là các tỉnh phía Bắc. Điều này thua xa cả Lào và Campuchia. Việt Nam cũng là nước mà rác rưởi hai bên đường cứ nở rộ nhức nhối, như hoa độc của đời, năm sau lại nhiều hơn năm trước.

Chỉ Việt Nam mới có khái niệm nhà “mặt tiền”. Đường mở tới đâu, dân tràn ra hai bên đường tới đó. Các nước, nhà càng tránh xa đường càng tốt. Khi mở đường chẳng tốn tiền đền bù. Lộ giới có sẵn, ai vi phạm, khi giải tỏa phải truy thu thuế và nộp phí tháo dỡ. Chẳng bù cho Việt Nam, vì đền bù cho việc lấn chiếm nên khuyến khích vi phạm. Tiền giải tỏa có khi gấp mười tiền làm đường là vậy.

Du lịch Việt Nam đang chào bán tour mới: “Khám phá những cái lạ của giao thông Việt Nam”. Trước chỉ dành cho khách nước ngoài, nay khách nội địa cũng muốn thưởng thức những cảm giác “chỉ Việt Nam mới có”. Nếu mời được các quan chức ngành Giao thông Vận tải làm hướng dẫn viên thì tour cực hot, lại không đụng hàng, tha hồ hốt bạc…


http://vanhien.vn/uploads/news/2015/05/biem-hoa5.jpg

http://cms.kienthuc.net.vn/zoom/1000/uploaded/ctvlanbanh/2015_04_06/nhung-loi-de-bi-csgt-tom-pho-bien-tai-vn-it-nguoi-chu-y.jpg

http://m.f31.img.vnecdn.net/2015/04/17/8A2A7EED294F075681303ED98BCAA1B5D3B2DF72D32A49A0D6-pimgpsh-fullsize-distr-1429263250.jpg

http://cdn1.autodaily.vn/du-lieu/2015/02/23/tai_nan_giao_thongvnp.jpg

http://static.xedoisong.vn/uploaded/vanquy/2015_04_26/hai28/xedoisong_vn_hepho_trongbai_tjtd_nfjd.jpg?width=700

http://static.danhgiaxe.com/data/201516/duong-xa-xuong-cap-2_3010.jpg

http://static.xedoisong.vn/uploaded/vanquy/2015_02_15/p18/xedoisong_vn_10407633_1028018743878570_1673522099776339394_n_iikb.jpg?width=700

http://img-us.24hstatic.com/upload/2-2015/images/2015-04-18/1429332104-11_gkvk.jpg

http://static.xedoisong.vn/uploaded/vanquy/2014_10_19/hai3/xedoisong_vn_0614232_813311015356089_8086350501758975407_n_epkg.jpg?width=700

http://static9.nguyentandung.org/files/2015/04/11187306_1431427337173171_8622113176809183393_o.jpg

http://vanhien.vn/uploads/news/2015/05/thanh-thai.jpg

http://media.vietq.vn/files/tai-nan-giao-thong-tham-khoc-gan-ham-hai-van-4-nguoi-thiet-mang-1.JPG

http://dantri4.vcmedia.vn/1y0FcGBZCq22C8CTE4BRJqx0AQeWw/Image/2015/05/anh-2-7d690.JPG

http://img.v3.news.zdn.vn/Uploaded/nphunsa/2015_05_26/tai_nan_1.JPG

http://static.laodong.com.vn/uploaded/haanhchien/2015_04_08/ng%C3%A2n%20(7)_nwck.jpg
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 73

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 72


Hôm nayHôm nay : 2145

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 55812

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4351460

Khai trương

Nhận thưởng