06:07 EDT Thứ bảy, 21/10/2017

Tin nổi bật

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Giá xăng dầu giảm: Cước vận tải giảm chưa tương xứng

Thứ tư - 21/01/2015 23:14

 

 

Thời gian qua, giá xăng dầu giảm sâu kéo theo nhiều mặt hàng khác giảm giá, trong đó có giá cước vận tải. Tuy nhiên, mức giảm giá cước vận tải hiện vẫn chưa tương xứng với mức giảm giá xăng dầu.  

 

Các doanh nghiệp vận tải tuyến cố định và taxi đều đã giảm cước vận tải.
Các doanh nghiệp vận tải tuyến cố định và taxi đều đã giảm cước vận tải.


Đồng loạt giảm giá cước


Theo ông Nguyễn Văn Dần - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT), trên cơ sở chỉ đạo của Bộ GTVT, Sở đã phối hợp chặt chẽ với Sở Tài chính có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp vận tải (DNVT) phải kê khai giảm giá cước trước ngày 15-1. Đến nay, đa số các DNVT đều đã thực hiện việc kê khai giảm giá cước, nhất là xe taxi và xe tuyến cố định.


Đối với xe taxi, mức giảm ít nhất 5%, nhiều nhất là 18%. Ông Dương Xuân Minh - Giám đốc Công ty Cổ phần Mai Linh Nam Trung bộ và Tây Nguyên cho biết, từ ngày 15-11-2014, Mai Linh bắt đầu thực hiện việc giảm giá cước taxi tại Khánh Hòa, mức giảm bình quân khoảng 8,7%. So với các hãng taxi khác trên địa bàn tỉnh ở thời điểm đó, Mai Linh có mức giảm nhiều nhất. Vì vậy, đến ngày 13-1, Mai Linh chỉ điều chỉnh giảm giá cước loại xe Toyota Innova (loại 7 chỗ) xuống thêm từ 1,9 đến 2,2%. Như vậy, hiện nay, mức giá cước các dòng xe của Mai Linh tính từ km tiếp theo đến km30 thấp nhất là 13.000 đồng/km, cao nhất là 16.500 đồng/km. “Chúng tôi đã rất cân nhắc khi đưa ra mức giảm giá cước, vì giảm giá xăng dầu nhưng chi phí lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đóng cho người lao động... đều tăng”, ông Minh nói.


Tương tự, từ ngày 12-1, Công ty Cổ phần Á Châu (Taxi Asia) tiếp tục điều chỉnh giảm giá cước, mức giảm thấp nhất 4%, cao nhất 11%. Ông Hồ Minh Châu - Tổng Giám đốc Công ty cho biết, tính từ khi xăng dầu giảm giá cước, sau 2 lần điều chỉnh giảm giá, Taxi Asia giảm bình quân khoảng 15%. Hiện nay, mức giá cước các dòng xe của Taxi Asia (tính từ km tiếp theo đến km30) thấp nhất là 13.700 đồng/km, cao nhất là 16.000 đồng/km.


Đối với xe tuyến cố định, hiện các DN đã giảm giá cước với mức giảm bình quân từ 8 - 10%. Cụ thể tuyến Nha Trang - TP. Hồ Chí Minh, xe Liên Hưng 230.000 đồng giảm xuống còn 200.000 đồng/vé; Quang Hạnh từ 220.000 đồng giảm xuống còn 200.000 đồng/vé; Cúc Tùng giảm từ 210.000 đồng giảm còn 180.000 đồng/vé...


Mức giảm có phù hợp?


Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Bé - Phó Giám đốc Sở Tài chính cho biết, đối với DNVT taxi tùy từng loại xe, hiệu xe, địa bàn hoạt động (Nha Trang, Ninh Hòa...), giá mở cửa, giá km tiếp theo... có các mức giảm khác nhau. Nhìn chung, các DN có mức giảm phổ biến nhất hiện nay từ 3 đến 10%. Cá biệt, có đơn vị tỷ lệ giảm từ 18 đến 20%. Cụ thể như, giá mở cửa loại xe 4 chỗ của Hợp tác xã Taxi Nha Trang giảm 20%; xe 5 chỗ của Taxi Vinasun giảm 18,1%; xe 7 chỗ của Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Quốc Tế giảm 15,4% (giá từ km thứ 31 trở lên). Như vậy, với mức giảm giá xăng dầu thời điểm hiện tại, mức giảm giá cước vận tải taxi có thể chấp nhận được.


Qua theo dõi bảng kê khai giá cước của các hãng taxi gửi sở, ngành liên quan, hầu hết đều thể hiện khá rõ mức giảm giá cước. Tuy nhiên, khi xem cụ thể mức giảm từng loại hình, chặng đường, sự điều chỉnh giảm giá có phần chưa phù hợp. Lâu nay, việc tính cước taxi thường được chia làm 3 mức như: giá mở cửa; từ km tiếp theo đến km30 và từ km31 trở lên. Theo mức tính đó, người dân thường sử dụng nhiều nhất là từ km tiếp theo đến km30. Thế nhưng, đa số các hãng đều điều chỉnh giảm sâu giá mở cửa và từ km31 trở lên, còn từ km tiếp theo đến km30 thì mức giảm thấp. Cụ thể, Taxi Vinasun: Theo bảng kê khai giá ngày 6-1, giá mở cửa và từ km31 trở lên giảm từ 9,1 đến 18,1%, nhưng giá từ km tiếp theo đến km30 thì mức giảm chỉ từ 2,9% đến 3,12%. Taxi Trầm Hương: theo bảng kê khai giá ngày 15-1, giá mở cửa và từ km31 trở lên giảm từ 5 đến 7,1%, nhưng giá từ km tiếp theo đến km30 chỉ giảm từ 3,3 đến 3,6%...

 

Ông Nguyễn Văn Dần - Phó Giám đốc Sở GTVT: Hiện trên địa bàn tỉnh có khoảng 80 DNVT nằm trong danh mục phải kê khai giảm giá cước gồm: Xe tuyến cố định, xe buýt, hàng hóa và taxi. Đến thời điểm này có khoảng 50 DN đã kê khai giảm giá cước. Riêng xe buýt, các DNVT đã có văn bản gửi Sở đợt này không giảm giá cước vì từ năm 2012 đến nay các DN không tăng giá. Bên cạnh đó, có một số DNVT đã giải thể hoặc ngừng hoạt động, hiện Sở đang tiến hành rà soát lại.

Ngoài ra, quá trình điều chỉnh giá cước của các hãng còn khá chậm. Lý do được các DN đưa ra là giá xăng dầu tăng giảm không ổn định, vì vậy phải thận trọng khi thay đổi giá cước. Bởi mỗi lần điều chỉnh giá cước, DN tốn rất nhiều chi phí... Tuy nhiên, nghịch lý ở chỗ, khi giá xăng dầu vừa rục rịch tăng thì các DN đều đồng loạt xin tăng giá cước vận tải mà không thấy DN nào đề cập đến chuyện tốn kém chi phí khi điều chỉnh giá cước. Trong khi đó, chế tài bắt buộc DN phải giảm giá cước khi xăng dầu giảm giá vẫn chưa có. Vì thế, DN tranh thủ chậm giảm giá để thu lợi, còn người dân thì chịu thiệt...


Theo ông Nguyễn Văn Dần, đối với xe khách, nhiên liệu chiếm 40% chi phí giá thành, mức giảm khoảng 12% là phù hợp. Như vậy, hiện nay hầu hết các DN trên địa bàn tỉnh có mức giảm từ 8 đến 13% là tương đối phù hợp. “Việc một số DN giảm giá thành không hợp lý và chậm giảm giá để tranh thủ kiếm lời là có. Thời gian tới, đoàn kiểm tra liên ngành của Bộ GTVT sẽ kiểm tra một số DN vận tải trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, tỉnh cũng sẽ thành lập đoàn kiểm tra liên ngành (do Sở Tài chính chủ trì) tiến hành kiểm tra việc kê khai, niêm yết giá cước và việc giảm giá cước của DN khi giá nhiên liệu giảm... Đối với DN taxi, đoàn kiểm tra liên ngành sẽ xem xét kỹ hơn về mức giảm giá giữa các chặng, yêu cầu DN điều chỉnh giảm giá cước phù hợp hơn nhằm đảm bảo quyền lợi cho DN và người tiêu dùng.


KHÁNH HÀ


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 22

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 20


Hôm nayHôm nay : 1941

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 48887

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3625524

Khai trương

Nhận thưởng