18:58 EST Thứ hai, 22/01/2018

Tin nổi bật

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Flycam và câu chuyện quảng bá hình ảnh Nha Trang

Thứ sáu - 15/08/2014 23:07

 

 

Điều khiển thiết bị bay mô hình có gắn máy quay phim, chụp hình (gọi là flycam) đã có ở một số nước tiên tiến từ nhiều năm nay, nhưng mới du nhập Việt Nam khoảng 2 năm trở lại đây. Tại Nha Trang, tuy số người chơi flycam chỉ đếm trên đầu ngón tay nhưng đã khẳng định được ảnh hưởng của nó thông qua những clip, hình ảnh độc đáo lan truyền trên mạng.

 

Nhóm anh Phong chơi flycam tại bờ biển Nha Trang.
Nhóm anh Phong chơi flycam tại bờ biển Nha Trang.

 

1
Những lúc rảnh, anh Phong, Huy và Cường thường cùng nhau mang thiết bị flycam ra bờ biển thực hiện các cảnh quay.


. Từ đam mê góc máy lạ


Từ năm 18 tuổi, Trần Văn Phong (làm nghề điện tử tại Nha Trang) đã tích cóp những đồng lương ít ỏi để sắm máy ảnh chụp phim. Chiếc máy ảnh đó gần như là vật bất ly thân của Phong bởi anh có thói quen chụp hình bất cứ nơi nào. Thói quen ấy đã được duy trì hơn 20 năm nay. “Nha Trang góc nào cũng có nét đẹp riêng nên tôi có sở thích lưu lại những hình ảnh ấy, rồi 5 - 10 năm sau đem ra so sánh”, anh Phong tâm sự.

 

14
Một bức ảnh Nha Trang từ trên cao được anh Phong chụp bằng thiết bị flycam.


Kể về cơ duyên đến với flycam, anh Phong - được coi là người đầu tiên chơi flycam ở Nha Trang, nhớ lại: “Một đêm tôi nằm nghĩ, hình như có quá ít những bức ảnh chụp Nha Trang từ trên cao để có một cái nhìn lạ, độc và bao quát về phố biển. Lúc đó, tôi chỉ ước quen ai đó làm phi công, để gửi máy ảnh nhờ họ chụp Nha Trang từ trên cao”. Luẩn quẩn với suy nghĩ đó, anh Phong quyết tâm tìm kiếm và phát hiện thiết bị flycam. Tháng 12-2013, anh Phong đặt hàng từ nước ngoài gửi về chiếc máy bay mô hình phantom 1, cùng các linh kiện như máy ảnh, bộ phận chống rung, ăng-ten kết nối GPS, pin... với tổng trị giá khoảng 40 triệu đồng.

 

12
Flycam là một trò chơi tốn kém và không hề dễ dàng.


Có thiết bị rồi, nhưng điều khiển thế nào lại là cả vấn đề. “Một tay cầm bảng điều khiển, một tay cầm máy bay mô hình, rồi bấm nút, gạt cần để làm quen nguyên lý hoạt động của bảng điều khiển. Mày mò, nhớ thật kỹ rồi chạy ra bãi đất trống ở khu đô thị trên đường Phạm Văn Đồng tập luyện. Lúc đầu cho bay 1m, rồi nâng dần lên 2m, 5m, đến 10m là điều khiển nó hạ cánh an toàn. Tập nhiều lần thành thạo, tôi mới dám gắn camera và các phụ kiện khác”, anh Phong nhớ lại.

 

Nhóm anh Phong, Huy và Cường biểu diễn flycam tại bờ biển.
Nhóm anh Phong, Huy và Cường biểu diễn flycam tại bờ biển.

 

9
Một màn hình Ipad và cần ăng-ten kết nối GPS để quan sát và điều khiển flycam.


Tuy nhiên, không phải ai cũng làm quen với flycam nhanh như anh Phong. Với anh Thái Kim Huy (quản lý Trung tâm Truyền thông đa phương tiện YK Nha Trang) thì việc làm quen được máy bay mô hình không hề dễ dàng. Vốn là sinh viên Khoa Du lịch Trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật và Du lịch Nha Trang, từ khi còn đi học, Huy và một số bạn đã có đam mê làm những đoạn phim ngắn về cảnh đẹp Nha Trang. Anh Huy mày mò các góc máy, tham khảo các bộ phim của nước ngoài sản xuất và khá ấn tượng với các góc quay từ trên cao. Ra trường, anh và một số bạn mở trung tâm làm phim YK Nha Trang rồi đặt hàng máy bay mô hình với giá 12 triệu đồng. Sau khi lắp đặt các thiết bị đi kèm, giá trị của bộ máy anh Huy sở hữu đã gấp 3 lần ban đầu. Nhờ anh Phong giúp đỡ, sau gần 1 tháng Huy mới làm chủ được thiết bị flycam. Anh Huy tâm sự: “Những hình ảnh thông thường không thể bao quát, thể hiện hết vẻ đẹp của Nha Trang. Những thước phim và hình ảnh chúng tôi có được từ thiết bị flycam giúp các bạn cảm nhận được điều đó”.

 

11
Thiết bị flycam được thiết kế khá đơn giản.


. Đến dân chơi chuyên nghiệp

 

Anh Phong nhớ lại: “Clip đầu tiên quay bằng thiết bị flycam là các hình ảnh về chùa Long Sơn, nhà thờ Núi, tháp Trầm Hương... từ trên cao. Clip đó được đưa lên trang facebook cộng đồng Nha Trang Xinh Đẹp nhân dịp chào đón năm mới 2014 đã thu hút hàng chục nghìn lượt like và hàng trăm lượt chia sẻ. Bây giờ xem lại clip này, tôi cảm thấy xấu hổ vì quay bị rung, góc máy chưa đẹp”. Tuy nhiên với niềm đam mê vô tận, có thời gian rảnh, anh Phong lại mang máy đến bờ biển hay bất cứ nơi nào ở Nha Trang có cảnh đẹp để “tác nghiệp”. Đến nay, kỹ thuật điều khiển flycam của anh Phong dường như đã lão luyện - điều rất quan trọng để tạo ra những góc máy hoàn chỉnh.

 

6
Nếu sạc đầy pin, flycam có thể bay được khoảng 15 - 20 phút.


 

5
Anh Phong điều khiển flycam khá thành thạo.


Anh Nguyễn Duy Cường (chơi flycam sau anh Phong một thời gian) cũng đã luyện thành thạo để làm chủ được thiết bị flycam trên bầu trời. Anh Cường cho biết: “Các nút, cần gạt của bộ điều khiển đều rất nhạy cảm nên đòi hỏi người chơi phải có độ tinh tế để điều khiển theo ý mình. Hơn nữa, việc lái thiết bị bay vào góc ưng ý nhất để quay và chụp trong không gian ba chiều khó hơn rất nhiều so với việc điều khiển một trò chơi mô hình dưới mặt đất. Chỉ cần sơ hở là mất vài chục triệu như chơi”. Còn anh Huy kể: “Có lần mình cùng nhóm làm sự kiện ở Sailing Club, do ham điều khiển máy bay ra xa để lấy góc hình ưng ý mà suýt nữa đụng vào khách sạn cao tầng đối diện. Nhìn trong màn hình theo dõi thấy không có gì nhưng vừa đẩy ra xa thêm chút nữa thì tá hỏa khi thấy bức tường trắng nằm ngay phía sau”.

 

8
Chỉ một máy bay mô hình và thiết bị camera nhưng để điều khiển nó không hề dễ dàng.


Hiện nay, những lúc rảnh rỗi, các anh Phong, Cường và Huy thường rủ nhau uống cà phê, nói chuyện về flycam hay cùng nhau ra biển biểu diễn. Trên bãi cát trống trước khách sạn Novotel, anh Phong một tay cầm điều khiển, một tay cầm máy bay mô hình rồi từ từ thả ra. Chiếc máy bay vút lên, hạ xuống ngay trước mặt, rồi vòng ra xa, lại lượn về. Qua màn hình Ipad được kết nối GPS, anh Phong có thể quan sát được các góc máy và chọn được những hình ảnh ưng ý nhất. Kế đó, Cường và Huy cũng biểu diễn cho máy bay mô hình của mình bay dọc bãi biển, hoặc ra xa cách bờ cả trăm mét trong sự thích thú của du khách.

 

13
Với góc máy cao, khó mà trong điều kiện bình thường không thể chụp được, flycam tạo ra những sản phẩm độc và lạ, khiến người xem thích thú.


Chỉ vào chiếc camera được gắn ở máy bay, anh Phong cho biết: “Thiết bị chống rung giúp camera giữ được độ ổn định của góc máy khi máy bay mô hình bay lượn hay bị gió thổi. Tùy vào thiết bị bắt sóng và pin mà thiết bị có thể bay xa hay gần. Riêng loại phantom 2 mà mình mới mua về có thể bay trong bán kính 700m. Với bán kính này việc chụp hình, quay phim không còn gì tuyệt bằng”.

 

2
Flycam thực hiện các cảnh quay tại bờ biển Nha Trang.


 

. Quảng bá du lịch, tại sao không?

 

Ở Nha Trang, hiện có khoảng 6 - 7 người chơi flycam, nhưng chỉ có các anh Phong, Huy và Cường là thường giao lưu với nhau. Đối với anh Huy, việc chơi flycam vừa là đam mê, vừa là phục vụ kinh doanh của cả nhóm. Anh Huy tâm sự: “Niềm đam mê của anh em trong nhóm là làm một bộ phim ngắn về Nha Trang. Đó là một bộ phim chuyên nghiệp, với những góc quay mới lạ và ý tưởng độc đáo, gây ấn tượng để quảng bá hình ảnh Nha Trang xinh đẹp. Tuy nhiên trong nhóm đều là những sinh viên mới ra trường nên phải kinh doanh để có tiền phục vụ cho những ước mơ ấp ủ”.

 

4
 



Khác với Huy, anh Phong chơi flycam chỉ để thỏa mãn niềm đam mê và mong muốn thật nhiều người biết đến Nha Trang. Trang Nha Trang Xinh Đẹp do anh Phong lập tháng 12-2013 với mục đích chia sẻ những hình ảnh về Nha Trang đã có sức hút và sự lan tỏa mạnh không phải bởi những bức ảnh được trau chuốt qua photoshop mà là ở góc máy độc và lạ từ trên cao. Hào hứng vì Nha Trang được nhiều người yêu thích, anh Phong duy trì mỗi ngày đăng một bức ảnh, và một tuần đăng vài clip về Nha Trang. Chỉ mới xuất hiện hơn nửa năm nhưng đến nay trang Nha Trang Xinh Đẹp đã có gần 223.900 lượt thích. Mỗi bức hình hay đoạn clip anh Phong đưa lên đều thu hút hàng chục nghìn lượt người like, hàng trăm lượt chia sẻ và hàng nghìn bình luận ca ngợi vẻ đẹp Nha Trang.


Anh Phong chia sẻ: “Buổi trưa rảnh hoặc những buổi cuối tuần mình tranh thủ đi quay, chụp; buổi tối mình đổ hình, cắt gọn lại tải lên facebook. Còn clip mình xem lại, chọn nhạc nền cho phù hợp lồng vào rồi chia sẻ với mọi người. Niềm vui duy nhất và lớn nhất của mình trong việc này là sức lan tỏa của trang Nha Trang Xinh Đẹp ngày càng lớn, nhiều người biết đến Nha Trang và thêm yêu Nha Trang hơn”.


Mỗi người mỗi công việc, nhưng họ đều có chung sở thích flycam, có chung một tình yêu với thành phố biển Nha Trang. Tất cả đều đang ấp ủ dự định về những bộ phim thật ấn tượng về Nha Trang được ghi lại ở góc máy độc và lạ. Chưa biết khi nào và có đơn vị nào đứng ra giúp đỡ để có được bộ phim như thế, nhưng trước mắt có một điều không thể phủ nhận, những hình ảnh mà flycam mang lại đang góp phần không nhỏ trong việc quảng bá hình ảnh Nha Trang!


VĂN KỲ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 18

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 17


Hôm nayHôm nay : 1048

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 41837

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3845727

Khai trương

Nhận thưởng