10:27 EDT Thứ ba, 25/04/2017

Tin nổi bật

EcoBoost – thay đổi quan niệm về động cơ

Dung tích động cơ càng lớn sẽ cho công suất càng cao - quan niệm truyền thống đó sẽ ít nhiều bị thay đổi bởi sự ra đời của EcoBoost.

 

Cách tránh buồn ngủ khi lái xe - tài xế Việt nên nhớ

Trước những chuyến đi dài, nên ngủ đủ giấc, tránh rượu bia, thường xuyên dùng gió ngoài.

 

Những bí quyết công nghệ độc đáo của Mazda SkyActiv

Công nghệ "Sky Activ" của Mazda có nhiệm vụ phát huy tối đa tiềm năng của động cơ đốt trong trước khi phải tận dụng công nghệ động cơ điện. Cũng vì lý do này, trong khi những nhà sản xuất ô tô khác phát triển xe EV và Hybrid, Mazda tập trung vào việc phát triển những công nghệ độc đáo nhằm phát huy tiềm năng của động cơ đốt trong.

 

Tìm hiểu động cơ MIVEC của Mitsubishi

Mitsubishi Innovative Valve Timing Electronic Control-System, hay còn được gọi là Hệ thống Điều khiển điện tử van biến thiên - MIVEC, đây là cơ chế điều khiển hệ thống phân phối khí được phát triển bởi Mitsubishi Motors và hiện đang được trang bị trên những thế hệ động cơ tiên tiến của nhà sản xuất Nhật Bản

 

Mitsubishi Pajero Sport 2016 chính thức ra mắt

Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng thì Mitsubishi Pajero Sport 2016 cũng đã chính thức ra mắt tại Thái Lan. Đối thủ của Toyota Fortuner và Ford Everest được nâng tầm toàn diện cả về thiết kế và trang thiết bị.

 

Mazda giảm 140 triệu đồng, Mitsubishi giảm 60 triệu đồng

Nhằm giúp khách hành sở hữu một chiếc xe như ý, Mazda tiếp tục thực hiện giảm giá các dòng sản phẩm của mình, mức hỗ trợ cao nhất lên đến 140 triệu đồng.

 

Mẹo chinh phục mọi địa hình du lịch cùng chiếc SUV của bạn

Một hành trình trải nhiệm đầy thú vị luôn đòi hỏi các phương tiện di chuyển phải đạt tiêu chuẩn tối thiểu, tuy nhiên, lái xe trên những đoạn đường gập ghềnh, khấp khuỷu mà không trang bị đầy đủ những kiến thức, hiểu biết về điều kiện và địa hình khác nhau có thể là một trở ngại lớn, thậm chí là vô cùng nguy hiểm. Dưới đây là một số những mẹo vặt giúp các bạn có thể chủ động chinh phục và trải nghiệm đầy tự tin.

 

Bộ GTVT đề nghị Uber không kinh doanh vận tải trái quy định ở Việt Nam

Bộ GTVT vừa trả lại Đề án thí điểm hoạt động ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng vận tải hành khách theo hợp đồng của Công ty TNHH Uber Việt Nam.

 

Chevy Colorado ZR2 – đối thủ đáng gờm của Tacoma TRD Pro

Sau màn ra mắt bất ngờ tại triển lãm LA Auto show năm ngoái, mẫu xe được mong đợi từ lâu Chevy Colorado ZR2 sẽ được bán ra vào mùa thu năm nay. Khi xe có mặt tại các đại lý, phiên bản hiệu suất cao sẽ có giá khởi điểm từ 40.995 $ (929 triệu VNĐ) đã bao gồm phụ phí giao hàng 940 $ (21 triệu VNĐ).

 

Siêu xe hàng hiếm Bugatti Chiron được tạo ra như thế nào?

Bugatti Chiron là “kẻ kế nhiệm” của biểu tượng Veyron với một loạt những tính năng công nghệ hiện đại ấn tượng. Vậy thì một chiếc xe hoàn hảo với vận tốc cực đại lên tới 420 km/h được sinh ra như thế nào? Bài viết này sẽ giải đáp câu hỏi trên.

 

Uống mấy cốc bia mà bị phạt 17 triệu đồng?

Công an TP. Hà Nội đang tiến hành xử lý lỗi vi phạm nồng độ cồn ở các địa điểm gần nhà hàng, quán bia trên địa bàn. Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy đã có những quý ông ham vui phải chịu phạt tới 17 triệu đồng.

 

Cảnh sát giao thông được phép dừng xe khi nào?

Kể từ ngày 1/1/2017, quy định về xử phạt hành chính đối với hành vi không sang tên, đổi chủ đối với môtô, xe máy chính thức có hiệu lực, nên đã nảy sinh những thắc mắc liên quan đến việc liệu Cảnh sát Giao thông (CSGT) có quyền dừng xe để kiểm tra lỗi này hay không?

 

[ĐÁNH GIÁ XE] Chevrolet Trax 2017 - đối thủ xứng tầm trong phân khúc SUV-B giá 769 triệu đồng

Giữa thị trường SUV đang đầy sôi động như hiện nay, Chevrolet cũng “góp vui” bằng một chiếc crossover mới có tên Trax, và mẫu xe SUV cỡ nhỏ này sẽ chính thức tới tay khách hàng Việt vào tháng 1 này với giá 769 triệu đồng.

 

[VIDEO] Đánh giá xe Renault Duster 2017 giá 849 triệu đồng

Là một mẫu SUV mang thương hiệu Pháp nhưng lại được nhập khẩu trực tiếp từ Nga - Renault Duster đang là một cái tên rất hấp dẫn trong phân khúc.

 

Điều chỉnh buýt nhanh BRT phù hợp với hạ tầng đô thị

Sau 1 tuần chở khách, buýt nhanh BRT Hà Nội đã được phần lớn người dân ủng hộ. Lượng khách đi xe buýt nhanh tăng lên từng ngày...

 

Trục cam biến thiên là gì? Tại sao càng ngày càng nhiều hãng áp dụng công nghệ này vào động cơ?

Trục cam biến thiên trên động cơ xe hơi là một công nghệ không còn gọi là hiện đại mà thực ra đã được áp dụng từ rất lâu rồi. Nay ngay cả với xe moto và xe động cơ dung tích nhỏ cũng bắt đầu được áp dụng công nghệ này.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

EcoBoost – thay đổi quan niệm về động cơ

Thứ sáu - 10/02/2017 20:02

 

Dung tích động cơ càng lớn sẽ cho công suất càng cao - quan niệm truyền thống đó sẽ ít nhiều bị thay đổi bởi sự ra đời của EcoBoost.

Mỗi loại động cơ thường có một ưu thế nhất định. Động cơ máy dầu tăng áp thường có đặc tính mô-men xoắn cao, sức kéo tốt và khỏe ở ngưỡng tua máy thấp. Động cơ xăng thì thường lại cho sức kéo tốt hơn ở tua máy cao. Ford cho ra đời động cơ EcoBoost dựa trên sự kết hợp của hai đặc tính này. Hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp và bộ tăng áp là giải pháp được sử dụng trên EcoBoost nhằm đem lại cảm giác tăng tốc nhạy bén ở ngưỡng tua đầu nhưng vẫn cung cấp sức kéo tốt khi ở ngưỡng tua máy cao.

ecoboost-1-4760-1419326328.jpg

Theo quan niệm truyền thống về sản xuất động cơ, dung tích máy lớn thì sẽ cho hiệu suất cao, đồng thời mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ tăng. Ford thay đổi khái niệm này với sự ra đời của EcoBoost. Minh chứng cụ thể là khối động cơ EcoBoost được sử dụng trên Ford Fiesta tại Việt Nam. Dung tích máy chỉ 1 lít, 3 xi-lanh nhưng vẫn cho ra sức mạnh lên tới 125 mã lực. Mô-men xoắn cực đại 170 Nm ngay tại ngưỡng tua máy 1.300 cho đến 4.500 vòng/ phút.  Đây là khối động cơ giúp Ford đạt giải động cơ tốt nhất năm 2012 và 2013.

Động cơ EcoBoost trên Fiesta làm từ gang đúc thay vì vật liệu nhôm. Phần cổ xả  đúc trực tiếp nối với đỉnh xi-lanh và hai hệ thống van hằng nhiệt độc lập (một đầu cho đỉnh xi-lanh và một cho động cơ). Hai yếu tố trên khiến thời gian làm nóng máy nhanh hơn khoảng 50%. Mức tiêu hao nhiên liệu trong thời tiết lạnh hay các hành trình ngắn (trong phố) cũng được giảm khoảng 20%. Khí xả gây hiệu ứng nhà kính cũng ít hơn khoảng 15%, so với các khối động cơ có cùng công suất. Thiết kế mới của động cơ EcoBoost được cắt giảm khoảng 25% các thành phần chuyển động khiến kích thước chỉ ngang mặt tờ giấy A4.

Hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp trên Fiesta EcoBoost góp phần nhiều khiến công suất, mô-men xoắn cao hơn và cảm giác tăng tốc tốt hơn. Nhưng mức tiêu hao nhiên liệu lại giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, chất lượng xăng cũng là rủi ro tiềm ẩn khiến nhiều hãng xe khác tại Việt Nam chưa áp dụng công nghệ này, bởi nhiên liệu sẽ được phun trực tiếp lên đỉnh xi-lanh.

ford-fiesta-1-6037-1419326329.jpg

Đại diện Ford cho biết, động cơ EcoBoost trên Fiesta mới được thiết kế để có thể sử dụng phẩm cấp xăng từ RON 91 cho đến RON 98. Tất nhiên, chất lượng xăng càng cao thì động cơ sẽ càng cho mức công suất tối ưu hơn.

Trong điều kiện vận hành thực tế tại Việt Nam, chân ga của Fiesta EcoBoost cho phản ứng nhạy bén ngay ở ngưỡng tua máy đầu. Cảm giác tăng tốc khiến người lái đôi khi quên rằng xe được trang bị khối động cơ với dung tích thực chỉ 998 phân khối với ba xi-lanh. Kết hợp với hộp số 6 cấp ly hợp kép PowerShift, Ford công bố Fiesta EcoBoost đạt mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 5,3 lít/ 100km trong điều kiện đường hỗn hợp.

Khái niệm về phân khúc xe đi phố không khiến Fiesta EcoBoost bị ràng buộc nhiều. Điều kiện lái đường trường, không khó khăn để xe đạt mốc 100 km/h. Những cú vượt với bước chuyển số bởi bộ côn kép, mô-men xoắn cực đại 170 Nm trải đều từ tua máy 1.300 – 4.500 vòng/ phút khiến khối động cơ 1.0 cho cảm giác không đuối nhiều. Đều đặn ở dải tốc độ 80 km/h, sự an tâm khi lái Fiesta EcoBoost đến từ vô-lăng trợ lực biến thiên theo tốc độ, chân phanh mút và lực đạp khá thật đặc trưng kiểu Ford.

Hiện tại, Fiesta là mẫu xe duy nhất của Ford Việt Nam sử dụng động cơ EcoBoost. Tỷ lệ xe trang bị động cơ này chiếm khoảng 40% tổng số Fiesta bán ra kể từ tháng 12/2013 đến tháng 10/2014. Trong năm tới, hãng được kỳ vọng sẽ tiếp tục đưa EcoBoost về Việt Nam ứng dụng trên những mẫu xe thế hệ mới như EcoSport, Focus hay Ranger.

Quang Anh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 19


Hôm nayHôm nay : 2053

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 60042

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3120910

Khai trương

Nhận thưởng