00:46 EST Thứ bảy, 25/11/2017

Tin nổi bật

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

EcoBoost – thay đổi quan niệm về động cơ

Thứ sáu - 10/02/2017 20:02

 

Dung tích động cơ càng lớn sẽ cho công suất càng cao - quan niệm truyền thống đó sẽ ít nhiều bị thay đổi bởi sự ra đời của EcoBoost.

Mỗi loại động cơ thường có một ưu thế nhất định. Động cơ máy dầu tăng áp thường có đặc tính mô-men xoắn cao, sức kéo tốt và khỏe ở ngưỡng tua máy thấp. Động cơ xăng thì thường lại cho sức kéo tốt hơn ở tua máy cao. Ford cho ra đời động cơ EcoBoost dựa trên sự kết hợp của hai đặc tính này. Hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp và bộ tăng áp là giải pháp được sử dụng trên EcoBoost nhằm đem lại cảm giác tăng tốc nhạy bén ở ngưỡng tua đầu nhưng vẫn cung cấp sức kéo tốt khi ở ngưỡng tua máy cao.

ecoboost-1-4760-1419326328.jpg

Theo quan niệm truyền thống về sản xuất động cơ, dung tích máy lớn thì sẽ cho hiệu suất cao, đồng thời mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ tăng. Ford thay đổi khái niệm này với sự ra đời của EcoBoost. Minh chứng cụ thể là khối động cơ EcoBoost được sử dụng trên Ford Fiesta tại Việt Nam. Dung tích máy chỉ 1 lít, 3 xi-lanh nhưng vẫn cho ra sức mạnh lên tới 125 mã lực. Mô-men xoắn cực đại 170 Nm ngay tại ngưỡng tua máy 1.300 cho đến 4.500 vòng/ phút.  Đây là khối động cơ giúp Ford đạt giải động cơ tốt nhất năm 2012 và 2013.

Động cơ EcoBoost trên Fiesta làm từ gang đúc thay vì vật liệu nhôm. Phần cổ xả  đúc trực tiếp nối với đỉnh xi-lanh và hai hệ thống van hằng nhiệt độc lập (một đầu cho đỉnh xi-lanh và một cho động cơ). Hai yếu tố trên khiến thời gian làm nóng máy nhanh hơn khoảng 50%. Mức tiêu hao nhiên liệu trong thời tiết lạnh hay các hành trình ngắn (trong phố) cũng được giảm khoảng 20%. Khí xả gây hiệu ứng nhà kính cũng ít hơn khoảng 15%, so với các khối động cơ có cùng công suất. Thiết kế mới của động cơ EcoBoost được cắt giảm khoảng 25% các thành phần chuyển động khiến kích thước chỉ ngang mặt tờ giấy A4.

Hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp trên Fiesta EcoBoost góp phần nhiều khiến công suất, mô-men xoắn cao hơn và cảm giác tăng tốc tốt hơn. Nhưng mức tiêu hao nhiên liệu lại giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, chất lượng xăng cũng là rủi ro tiềm ẩn khiến nhiều hãng xe khác tại Việt Nam chưa áp dụng công nghệ này, bởi nhiên liệu sẽ được phun trực tiếp lên đỉnh xi-lanh.

ford-fiesta-1-6037-1419326329.jpg

Đại diện Ford cho biết, động cơ EcoBoost trên Fiesta mới được thiết kế để có thể sử dụng phẩm cấp xăng từ RON 91 cho đến RON 98. Tất nhiên, chất lượng xăng càng cao thì động cơ sẽ càng cho mức công suất tối ưu hơn.

Trong điều kiện vận hành thực tế tại Việt Nam, chân ga của Fiesta EcoBoost cho phản ứng nhạy bén ngay ở ngưỡng tua máy đầu. Cảm giác tăng tốc khiến người lái đôi khi quên rằng xe được trang bị khối động cơ với dung tích thực chỉ 998 phân khối với ba xi-lanh. Kết hợp với hộp số 6 cấp ly hợp kép PowerShift, Ford công bố Fiesta EcoBoost đạt mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 5,3 lít/ 100km trong điều kiện đường hỗn hợp.

Khái niệm về phân khúc xe đi phố không khiến Fiesta EcoBoost bị ràng buộc nhiều. Điều kiện lái đường trường, không khó khăn để xe đạt mốc 100 km/h. Những cú vượt với bước chuyển số bởi bộ côn kép, mô-men xoắn cực đại 170 Nm trải đều từ tua máy 1.300 – 4.500 vòng/ phút khiến khối động cơ 1.0 cho cảm giác không đuối nhiều. Đều đặn ở dải tốc độ 80 km/h, sự an tâm khi lái Fiesta EcoBoost đến từ vô-lăng trợ lực biến thiên theo tốc độ, chân phanh mút và lực đạp khá thật đặc trưng kiểu Ford.

Hiện tại, Fiesta là mẫu xe duy nhất của Ford Việt Nam sử dụng động cơ EcoBoost. Tỷ lệ xe trang bị động cơ này chiếm khoảng 40% tổng số Fiesta bán ra kể từ tháng 12/2013 đến tháng 10/2014. Trong năm tới, hãng được kỳ vọng sẽ tiếp tục đưa EcoBoost về Việt Nam ứng dụng trên những mẫu xe thế hệ mới như EcoSport, Focus hay Ranger.

Quang Anh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 23


Hôm nayHôm nay : 995

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 70673

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3724045

Khai trương

Nhận thưởng