21:02 EDT Thứ ba, 16/10/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Đức muốn cấm kinh doanh xe hơi dùng động cơ đốt trong từ 2030, đề xuất áp dụng trên toàn EU

Chủ nhật - 09/10/2016 22:17
  1. Hội đồng liên bang Đức ( Bundesrat) đã vừa đưa ra nghị quyết cấm kinh doanh các loại xe hơi dùng động cơ đốt trong từ năm 2030 và yêu cầu chuyển sang các loại phương tiện không khí thải như xe chạy điệnhay pin nhiên liệu hydro. Không chỉ dừng lại ở một lệnh cấm nội địa, Bundesrat cũng đã đề trình nghị quyết này lên Ủy ban châu Âu (EC) nhằm áp dụng lệnh cấm trên toàn bộ các quốc gia thuộc khối EU.

    Bundesrat là một cơ quan lập pháp đại diện cho 16 bang của Đức. Khi đệ trình nghị quyết lên EC với cương vị một cơ quan đến từ một quốc gia thuộc liên minh EU thì nghị quyết của Bundesrat không có giá trị pháp lý. Chuyện của EU phải được xử lý ở cấp độ EU. Thế nhưng các nhà làm luật tại Đức lâu nay vẫn thường đóng vai trò định hình EU và tác động đến các điều luật do Ủy ban kinh tế châu Âu UNECE ban hành. Do đó sẽ có nhiều vấn đề cũng như cơ hội đằng sau nghị quyết này.

    Ngoài đề xuất cấm sử dụng, nghị quyết của Bundesrat còn đề nghị EC "xem xét lại các thủ tục về thuế hiện tại và tác động của thuế đối với việc khích lệ các loại hình đi lại không khí thải". Theo Forbes thì đoạn trích dẫn từ nghị quyết của Bunderast có thể hiểu theo 2 vế: 1 "khích lệ các loại hình đi lại không khí thải" tức là khuyến khích người dân mua xe chạy điện và 2 "xem lại các thủ tục về thuế và tác động của thuế" - một gợi ý khá mờ hồ nhưng nhiều khả năng liên quan đến các chính sách trợ thuế cực tốt hiện tại đối với nhiên liệu diesel được nhiều nước thành viên EU áp dụng. Mức giá nhiên liệu thấp cùng với hiệu quả nhiên liệu tốt hơn là lý do khiến hơn một nửa xe hơi tại châu Âu chạy diesel. Rất có thể Bundesrat muốn EC phải đánh thuế nhiên liệu diesel cao hơn, đồng nghĩa phương tiện chạy diesel sẽ khó có đất sống.

    VW xe điện.jpg

    Bundesrat cũng dựa vào tình hình hiện tại của diesel bởi 1 năm sau loạt scandal về diesel, khơi mào là vụ bê bối gian lận khí thải diesel của Volkswagen thì người dùng đã bắt đầu nghĩ lại về những chiếc xe chạy diesel. Vào tháng 8 vừa qua, Phòng đăng kiểm xe cơ giới liên bang Đức đã nhận thấy một sự sụt giảm mạnh về số lượng xe diesel được người dùng đăng ký. Trong tuần qua, tờ báo danh tiến AID Newsletter dẫn lời các đầu lĩnh trong ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới cho biết "cơn bão môi trường đã khiến nhu cầu sử dụng xe diesel tại châu Âu lao dốc." Riêng tại Đức, doanh số dầu diesel giảm 5% trong khi các nước lân cận cũng chịu tình trạng chung với Pháp giảm 5,8%, Bỉ và Luxembourg giảm 5,5% trong khi Hà Lan giảm đến 12,9%.

    Thuế tăng, giá tăng sẽ mở đầu cho sự chất dứt của kỷ nguyên nhiên liệu tại châu Âu và điều này cũng được thể hiện rõ tại triển lãm Paris Auto Show vừa qua với sự xuất hiện ồ ạt của những mẫu xe điện. Ngành công nghiệp xe hơi châu Âu dường như đã sẵn sàng cho sự chuyển dịch sang năng lượng điện và các nhà chính trị chỉ cần bật đèn xanh là quy trình chuyển đổi này sẽ xảy ra. Trong khi đó các nhà hoạt động môi trường chắc chắn sẽ ủng hộ nhiệt liệt chuyển biến này bởi diesel sẽ không còn đầu độc phổi của chúng ta với khí N2O gây ung thư nữa.

    Theo: Engadget

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 24

Máy chủ tìm kiếm : 10

Khách viếng thăm : 14


Hôm nayHôm nay : 3636

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 52600

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4525472

Khai trương

Nhận thưởng