07:10 EDT Thứ hai, 21/05/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Du lịch có trách nhiệm: Hướng phát triển bền vững

Thứ sáu - 22/05/2015 23:06

Không chỉ mang đến giá trị về kinh tế, du lịch (DL) có trách nhiệm đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng bởi những lợi ích trong việc phát triển xã hội, bảo vệ môi trường (BVMT).


Những việc làm thiết thực


Tại Khánh Hòa, thời gian qua, khái niệm DL có trách nhiệm đã nhận được sự quan tâm của những người làm DL với nhiều việc làm cụ thể. Hưởng ứng chương trình phát triển bền vững Planet 21 do Tập đoàn Accor phát động, hàng năm, khách sạn Novotel thường tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức BVMT cho cán bộ, nhân viên và khách lưu trú tại khách sạn. Mới đây, khách sạn đã tổ chức trồng cây xanh ở Trường Mẫu giáo Sơn Ca và Trường THCS Cao Văn Bé (huyện Khánh Vĩnh). Chị Teresa Cooper - du khách Úc cho biết: “Tôi rất hào hứng khi được tham gia trồng cây ở một vùng quê như thế này. Nó không chỉ góp phần mang đến màu xanh cho tương lai mà bản thân tôi có thêm trải nghiệm trong chuyến đi của mình”. Khách sạn Novotel còn kêu gọi nhân viên và du khách quyên góp những đồ dùng cũ để tổ chức bán đấu giá. Số tiền thu được dành tặng cho các trẻ em mồ côi, người già neo đơn ở tỉnh Khánh Hòa.


Khách sạn Michelia cũng có nhiều hoạt động hướng tới cộng đồng và môi trường như: tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất, hưởng ứng ngày Môi trường thế giới, tổ chức các chuyến đi thiện nguyện đến các cơ sở nuôi trẻ mồ côi, những vùng miền núi còn gặp nhiều khó khăn, tham gia hiến máu nhân đạo... “Chúng tôi hy vọng những hoạt động của mình sẽ hỗ trợ được phần nào cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có cơ hội hòa nhập tốt hơn với cộng đồng. Đó cũng là cách để chúng tôi đóng góp vào việc phát triển xã hội, BVMT thiết thực hơn”, ông Phan Minh Trí - Phó Tổng Giám đốc khách sạn Michelia chia sẻ.  


Ngoài ra, Chi hội Lữ hành (thuộc Hiệp hội DL Nha Trang - Khánh Hòa) mỗi năm đều tổ chức cho du khách, người dân và các bạn sinh viên thực hiện việc dọn vệ sinh bãi biển Nha Trang. Khối thi đua các doanh nghiệp (DN) DL Khánh Hòa cũng tổ chức ngày hội BVMT để thực hiện việc trồng cây xanh, thu gom rác thải. Nhiều DN lữ hành thực hiện các tour DL cộng đồng, DL sinh thái, DL BVMT. Các khách sạn lớn kêu gọi, khích lệ khách lưu trú tiết kiệm điện, nước trong phòng nghỉ của mình...


Chiến lược bền vững


Sở dĩ DL có trách nhiệm nhận được sự quan tâm của nhiều người là bởi phát triển loại hình DL này sẽ giúp giảm thiểu các tác động tiêu cực về kinh tế, xã hội, môi trường. Đồng thời, mang lại nhiều lợi ích hơn cho người dân địa phương như: tăng thu nhập cho cộng đồng dân cư, cải thiện điều kiện làm việc, gìn giữ các di sản tự nhiên, di sản văn hóa.

 

Du lịch có trách nhiệm được hiểu là trách nhiệm của các tổ chức và du khách về kinh tế, xã hội và môi trường trong tất cả các lĩnh vực hoạt động du lịch. Khái niệm này ra đời vào đầu những năm 90 của thế kỷ XX ở các nước châu Âu và nhanh chóng lan tỏa đến các quốc gia, vùng lãnh thổ khác trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Mới đây, trong khuôn khổ lớp tập huấn về DL có trách nhiệm cho các cơ sở lưu trú ở Nha Trang, bà Huỳnh Mỹ Linh - giảng viên Ban Quản lý dự án EU tại Việt Nam cho biết: “Việc nâng cao nhận thức của cộng đồng về loại hình DL có trách nhiệm là việc làm cần thiết. Nó giúp bảo đảm tính bền vững của điểm đến, góp phần phát triển hoạt động DL một cách đa dạng, hiệu quả hơn”. Tốc độ tăng trưởng cao của ngành DL tỉnh trong thời gian qua là tín hiệu vui, nhưng nó cũng ẩn chứa những mối lo ngại riêng. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, đó có thể là việc chiếm dụng một diện tích đất rộng lớn để làm DL; việc gây biến dạng sinh cảnh tự nhiên hoặc sự xâm phạm của khách DL vào hệ sinh thái dễ bị tổn thương; sự can thiệp của cơ sở hạ tầng vào cảnh quan thiên nhiên; mức tiêu thụ nước và năng lượng cao; ô nhiễm nguồn nước, lượng rác thải tăng đột biến...


“Để hoạt động DL có trách nhiệm đi sâu vào nhận thức của DN và du khách, bên cạnh tăng cường tuyên truyền, phổ biến, chính quyền địa phương cần quan tâm xây dựng những chính sách, chiến lược, quan điểm phát triển loại hình DL này một cách rõ ràng. Trên cơ sở đó, các DN có những hành động phù hợp như xây dựng sản phẩm DL có trách nhiệm và hướng dẫn du khách thực hiện DL có trách nhiệm”, bà Linh chia sẻ.


N.T


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 33

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 31


Hôm nayHôm nay : 1229

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 41382

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4115233

Khai trương

Nhận thưởng