02:52 EDT Chủ nhật, 24/06/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Du lịch Khánh Hòa - khẳng định vị thế phát triển

Thứ tư - 23/09/2015 21:47

Trong những năm qua, du lịch Khánh Hòa tiếp tục phát huy lợi thế, đa dạng hóa sản phẩm để thu hút du khách. Từ đó, tiếp tục khẳng định vị thế phát triển của một ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.


Đạt mức tăng trưởng cao


Khánh Hòa có nhiều lợi thế để phát triển du lịch. Những định hướng đúng đắn của tỉnh đã giúp những lợi thế đó được phát huy và giúp ngành Du lịch 5 năm qua có bước tăng trưởng ấn tượng, với tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 15%/năm. Trong đó, đáng chú ý là mức tăng trưởng về các chỉ số như: tổng doanh thu du lịch, tổng lượng khách lưu trú, nhất là khách quốc tế đều đạt từ 15 đến 20%/năm. Đặc biệt năm 2013, đánh dấu sự phát triển vượt bậc của ngành Du lịch Khánh Hòa khi doanh thu tăng vọt lên 36% (đạt mức 4.000 tỷ đồng), tổng lượt khách lưu trú tăng 30% (đạt trên 3 triệu lượt), khách quốc tế tăng 34% (đạt 710.000 lượt).

 

Một góc sân golf Vinpearl. Ảnh T.L
Một góc sân golf Vinpearl. Ảnh T.L


Ông Trương Đăng Tuyến - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: “Với định hướng đa dạng hóa sản phẩm du lịch chất lượng cao, đa dạng hóa thị trường khách du lịch. Cùng với đó là việc đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến, giới thiệu theo hướng lấy sản phẩm và thương hiệu du lịch làm trọng tâm để thu hút các thị trường khách có khả năng chi tiêu cao, lưu trú dài ngày. Chính vì thế, trong những năm qua, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng bất lợi do suy thoái kinh tế, ngành Du lịch Khánh Hòa vẫn có bước phát triển như dự kiến”.


Theo dự báo của cơ quan chức năng, trong năm 2015, ngành Du lịch Khánh Hòa sẽ hoàn thành và vượt mức kế hoạch đề ra, với tổng doanh thu ước đạt 7.500 tỷ đồng (kế hoạch 7.200 tỷ đồng), tổng lượt khách lưu trú 4,2 triệu lượt (kế hoạch 4 triệu lượt), trong đó khách quốc tế đạt 1 triệu lượt.


Trung tâm du lịch


Theo Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch vùng Duyên hải Nam Trung Bộ đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Nha Trang -  Khánh Hòa trở thành trung tâm du lịch của tiểu vùng phía nam (gồm Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận), đồng thời giữ vai trò trung tâm phụ trợ của tiểu vùng phía bắc. Điều này tạo thuận lợi không nhỏ đối với định hướng hoạt động du lịch của Khánh Hòa trong thời gian tới.


Trên thực tế, lâu nay Khánh Hòa được các nhà đầu tư ghi nhận là địa phương có những cơ chế, chính sách thông thoáng thu hút đầu tư trong và ngoài nước vào lĩnh vực du lịch. Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh có 601 cơ sở lưu trú với 19.936 phòng. Trong đó, khách sạn từ 3 đến 5 sao có 90 cơ sở với 11.639 phòng (chiếm 58,4%). Số doanh nghiệp kinh doanh lữ hành là 193 đơn vị, trong đó 40 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế. Dịch vụ vận chuyển phục vụ du lịch được đầu tư những phương tiện đời mới, hiện đại để đáp ứng nhu cầu đi lại của du khách, với số lượng hơn 2.000 ô tô các loại và 643 phương tiện thủy nội địa. Toàn tỉnh có 2 sân golf 18 lỗ của khu du lịch Vinpearl Land và khu du lịch Diamond Bay đã đưa vào hoạt động.


Trong việc đầu tư cơ sở vật chất phục vụ du lịch, mạnh mẽ nhất là Vinpearl và Diamond Bay. Ngoài 2 khu nghỉ là Vinpearl Luxury và Vinpearl Resort đã khai thác phục vụ khách từ những năm trước. Đầu năm 2015, Vinpearl đã hoàn thành giai đoạn 1 của dự án khu nghỉ Vinpearl Premium và đưa vào hoạt động khu khách sạn với 504 phòng. Trong giai đoạn 2 của dự án này, Vinpearl tiếp tục xây dựng, hoàn thiện và khai thác khu biệt thự 5 sao với hơn 450 phòng ngủ. Khu du lịch Diamond Bay cũng có sự đầu tư mạnh mẽ và đang dần khẳng định vị thế của mình. Trong đó, khu resort theo chuẩn 5 sao với 334 phòng, khu khách sạn gồm 168 phòng và 166 phòng thiết kế theo từng cụm gia đình. “Chúng tôi đã nhận được sự ủng hộ tối đa của chính quyền địa phương trong quá trình đầu tư, khai thác. Điều đó càng thôi thúc chúng tôi không ngừng mở rộng quy mô cũng như các sản phẩm dịch vụ đáp ứng nhu cầu của đối tượng khách cao cấp”, ông Nguyễn John Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hoàn Cầu Resort Vịnh Kim Cương cho biết.


Đối với sản phẩm du lịch biển đảo, ngành Du lịch đã tập trung phát triển mạnh các loại hình du lịch nghỉ dưỡng biển chất lượng cao, kết hợp với vui chơi giải trí trên biển, tham quan và khám phá đại dương. Hiện nay, đã có nhiều khu du lịch nghỉ dưỡng biển với quy mô lớn, có thương hiệu đưa vào hoạt động như Six Senses Hideaway Ninh Vân Bay, Ana Mandara, Amiana... Cùng với đó là những tập đoàn quản trị, kinh doanh khách sạn nổi tiếng trên thế giới như InterContinental, Best Western, Six Sense, Accor... cũng có mặt ở Khánh Hòa, góp phần nâng cao thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.


Bức tranh du lịch Khánh Hòa tuy vẫn còn những hạn chế, nhưng với thế mạnh, tầm nhìn đúng đắn, ngành Du lịch đã từng bước khẳng định được thương hiệu, xứng danh là một trung tâm du lịch lớn của cả nước.


Nhân Tâm


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 15


Hôm nayHôm nay : 1700

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 61147

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4201208

Khai trương

Nhận thưởng