08:27 ICT Thứ ba, 25/09/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Du lịch Khánh Hòa: Bứt phá thành công

Thứ bảy - 09/11/2013 07:32

Trong bối cảnh kinh tế vẫn gặp nhiều khó khăn, việc ngành Du lịch (DL) đạt mức doanh thu 10 tháng gần 3.200 tỷ đồng (tăng 37% so với cùng kỳ 2012, vượt 6,5% so với kế hoạch năm) được xem là điểm sáng và là sự bứt phá thành công.


Điểm sáng về du lịch


10 tháng năm 2013, các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh đã đón gần 2,5 triệu lượt khách, tăng hơn 26% so với cùng kỳ năm 2012, đạt xấp xỉ 90% kế hoạch năm. Dự kiến, 2 tháng còn lại của năm, lượng khách đến Nha Trang - Khánh Hòa tiếp tục tăng trưởng cao. Ngành DL Khánh Hòa đang chuẩn bị kế hoạch để đón vị khách thứ 3 triệu ngay trong năm nay. So với cùng kỳ năm 2012, số lượt khách DL quốc tế đến Nha Trang - Khánh Hòa tăng 35%, trong đó thị trường khách Nga tăng 190%, khách Hàn Quốc tăng 60% và khách đến từ Australia tăng 40%. Công suất sử dụng phòng đạt gần 60%, mật độ sử dụng buồng phòng từ 3 sao trở lên cao. Riêng trong tháng 10, số ngày khách quốc tế lưu trú tại Nha Trang - Khánh Hòa đạt 2,41 ngày/người, cao hơn mức trung bình thời gian lưu trú trong 10 tháng... Đây là những con số thể hiện sự bứt phá thành công của ngành DL tỉnh.  

 

1
Khách Nga chọn mua đồ lưu niệm tại chợ Đầm.


Năm 2013 cũng ghi nhận sự thành công của Nha Trang - Khánh Hòa trong việc quảng bá hình ảnh đến bạn bè thế giới. Đã có nhiều website, các tờ báo, tạp chí về DL uy tín trên thế giới có những bài viết, những cuộc bình chọn khách quan và Nha Trang - Khánh Hòa luôn được chọn là một trong những điểm đến hấp dẫn, tốt nhất Việt Nam. Tên tuổi của phố biển, xứ Trầm cũng được nhiều người biết đến thông qua việc nhiều thương hiệu DL cao cấp tọa lạc ở đây như: Khu DL suối khoáng nóng I-resort Nha Trang, khu nghỉ dưỡng An Lâm Ninh Vân bay Villas, khu nghỉ mát Ana Mandara, Six Senses Ninh Vân bay, Vinpearl Land, khách sạn Sunrise Nha Trang... liên tục được vinh danh trên thế giới với những giải thưởng danh giá.


Năm 2013 cũng là năm Nha Trang - Khánh Hòa tổ chức thành công nhiều sự kiện DL như: Festival Biển, Hội chợ DL biển quốc tế Nha Trang - Việt Nam, hội thảo phát triển các sản phẩm DL duyên hải miền Trung, hội thảo tàu biển DL Việt Nam, hội thảo marketing và sản phẩm DL ASEAN, cuộc đua thuyền buồm quốc tế Hồng Kông - Nha Trang, cuộc thi Tìm kiếm người mẫu và tài năng với các thí sinh đến từ các nước trong cộng đồng các quốc gia độc lập SNG... Tất cả đã góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Nha Trang - Khánh Hòa đến với bạn bè quốc tế.


Tiếp tục nỗ lực


Trong chương trình hành động của ngành DL Khánh Hòa giai đoạn 2012 - 2015 và định hướng đến năm 2020, toàn ngành phấn đấu đến năm 2015 đạt mức doanh thu 4.300 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm đạt 15%. Để hoàn thành và vượt mức mục tiêu này rất cần sự nỗ lực không nhỏ của cả hệ thống ngành DL. “Doanh thu DL 10 tháng qua tăng cao cho thấy phần nào sự chuẩn bị và việc ngành DL triển khai tốt các chỉ thị của cấp trên. Con số trên hoàn toàn nằm trong dự báo của chúng tôi. Tuy nhiên, để tiếp tục có sự tăng trưởng cao, thời gian tới ngành DL vẫn còn nhiều việc phải làm”, bà Phan Thanh Trúc - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và DL nhận định. Theo bà Trúc, những việc cần phải làm của ngành DL trong thời gian tới là: Tăng cường công tác quản lý môi trường DL, bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách; thành lập Ban chỉ đạo phát triển DL của địa phương; tăng cường công tác đào tạo nguồn nhân lực DL, nhất là đối với việc dạy tiếng Nga; xây dựng cảng DL Nha Trang theo tiêu chuẩn quốc tế... Cùng với đó, hoạt động xúc tiến DL phải tiếp tục được đẩy mạnh. Thị trường khách Nga đã có sự tăng trưởng đột biến trong 3 năm trở lại đây, nhưng những người làm DL vẫn không quên duy trì, phát triển các thị trường vốn có, đồng thời mở rộng thị trường DL ở các nước khác. Sắp tới, ngành DL sẽ phối hợp với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tổ chức các đoàn famtrip đến từ thị trường Trung Quốc. Ngoài ra, ngành còn triển khai nhanh việc thành lập Trung tâm thông tin và hỗ trợ du khách; các doanh nghiệp DL tiếp tục đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, thay đổi trang thiết bị, đào tạo nghiệp vụ chuyên môn, ngoại ngữ cho người lao động.


Một vấn đề cũng rất được ngành DL quan tâm, đó là việc xây dựng ngành DL theo hướng đi sâu vào chất lượng, tránh tình trạng tăng trưởng “nóng”. “Nha Trang được xác định là một trong những trung tâm DL, trung tâm tổ chức sự kiện mang tầm quốc gia và quốc tế, nên việc đầu tư xây dựng các khu chức năng phục vụ DL (cơ sở lưu trú, dịch vụ vui chơi giải trí cao cấp, trung tâm mua sắm...) sẽ theo hướng chất lượng cao để thu hút nguồn khách có mức chi tiêu cao, lưu trú nhiều ngày. Chúng ta sẽ không chạy theo số lượng để gây ra áp lực về cơ sở hạ tầng và môi trường DL”, bà Phan Thanh Trúc chia sẻ.

 

Tác giả bài viết: bkh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 11

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 8


Hôm nayHôm nay : 897

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 72276

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4451892

Khai trương

Nhận thưởng