20:39 EST Thứ ba, 23/01/2018

Tin nổi bật

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Du lịch Khánh Hòa 2015: Hướng đi mới

Chủ nhật - 18/01/2015 20:31

 

Để tiếp tục khẳng định vị trí của một ngành kinh tế mũi nhọn, ngành Du lịch (DL) Khánh Hòa đang bước vào năm mới với những nhiệm vụ quan trọng nhằm hoàn thành chỉ tiêu đề ra.

 

Khách du lịch tại Công viên Du lịch Yang Bay.
Khách du lịch tại Công viên Du lịch Yang Bay.


. Đa dạng thị trường khách


Năm 2014, toàn tỉnh đã đón 3,6 triệu lượt khách lưu trú, trong đó khách quốc tế 855.803 lượt. Nhìn chung, DL Khánh Hòa vẫn thu hút và duy trì được lượng khách trong nước lẫn quốc tế khá ổn định. Năm 2015, ngành DL đề ra kế hoạch đón 4 triệu lượt khách lưu trú, trong đó khách quốc tế là 1 triệu lượt. Để đạt con số trên, bên cạnh việc hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động DL, vấn đề đặt ra cho ngành DL là cần mở rộng thêm thị trường khách mới; quan tâm thúc đẩy, xúc tiến những thị trường khách mà chúng ta đã từng có lợi thế, thị trường khách nội địa. “Theo phân tích cho thấy, năm 2015 và những năm tiếp theo, lượng khách DL quốc tế của thị trường trọng điểm có dấu hiệu giảm. Để duy trì, thu hút khách, ổn định hoạt động DL, chúng ta cần triển khai các hoạt động xúc tiến một cách bài bản, hiệu quả”, bà Phan Thanh Trúc - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và DL cho biết.


Thực tế, việc mở rộng thêm các thị trường khách mới, lâu nay đã được thực hiện nhưng hiệu quả mang lại chưa cao. Vì thế, một giải pháp xúc tiến, quảng bá hình ảnh DL Nha Trang - Khánh Hòa mang tính chất đồng bộ, đột phá là điều cần thiết. “Sở Văn hóa, Thể thao và DL cần phối hợp với Hiệp hội DL tỉnh tìm ra những giải pháp xúc tiến DL hiệu quả, thiết thực. Tìm hiểu, khai thác được các thị trường mới, ưu tiên những thị trường có đối tượng khách có mức chi tiêu cao”, đồng chí Trần Sơn Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phát triển DL tỉnh yêu cầu.


Trước mắt, Sở Văn hóa, Thể thao và DL cần phối hợp với các ngành liên quan nghiên cứu thị hiếu khách của các thị trường trọng điểm. Từ đó, có định hướng phát triển sản phẩm, xây dựng kế hoạch quảng bá, xúc tiến DL tại những thị trường này. Đối với các thị trường có thể tổ chức được những chuyến bay trực tiếp đến Sân bay quốc tế Cam Ranh như: Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, sẽ tiến hành phối hợp với các bên liên quan để có hình thức quảng bá phù hợp. Bên cạnh đó, vận động các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ DL có những hình thức ưu đãi nhất định để hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành đưa khách đến Nha Trang. Một kênh quảng bá khác chính là thông qua các website DL trên thế giới để giới thiệu về DL Nha Trang - Khánh Hòa. Đối với thị trường khách nội địa, sẽ tổ chức các hoạt động, sự kiện để giới thiệu, quảng bá tại một số địa phương, đặc biệt là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.


. Nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch


Mục tiêu tổng doanh thu DL trong năm 2015 đạt 6.500 tỷ đồng (tăng hơn 7,4% so với năm 2014) thực sự là một thử thách lớn với ngành DL, nhất là trong bối cảnh tình hình kinh tế trong nước và thế giới đang còn nhiều khó khăn. “Những chỉ tiêu cụ thể cho năm 2015 được đặt ra trên cơ sở thực tiễn của năm 2014. Đồng thời, còn căn cứ vào dự đoán tình hình diễn biến trong năm 2015. Chúng tôi tin tưởng những mục tiêu của ngành DL trong năm 2015 sẽ thành công”, đồng chí Trần Sơn Hải khẳng định.


Năm 2015, trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra nhiều sự kiện lớn, nhiều ngày lễ, ngày kỷ niệm quan trọng và đặc biệt là Festival Biển được tổ chức vào tháng 7. Một điểm đáng chú ý là các ngày nghỉ lễ trong năm thường có thời gian kéo dài. Những yếu tố đó hứa hẹn sẽ là dịp để thu hút một lượng khách lớn đến Nha Trang - Khánh Hòa, nhất là khách DL nội địa. Cũng trong năm nay, nhiều cơ sở lưu trú 4 sao, 5 sao đi vào hoạt động. Khu DL Bắc bán đảo Cam Ranh cũng có nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp được khai trương sẽ góp phần tạo nên hoạt động DL sôi động. Cảng Nha Trang được bàn giao về cho tỉnh quản lý sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho hoạt động DL trên vịnh Nha Trang và công tác đón tiếp khách DL tàu biển.


Tuy nhiên, bên cạnh đó Khánh Hòa cũng cần làm tốt việc gìn giữ, nâng cao chất lượng các sản phẩm DL; đa dạng hóa các loại hình sản phẩm DL để đáp ứng nhu cầu của các đối tượng khách DL khác nhau. Đồng thời chú trọng nhiều hơn tới công tác đảm bảo an ninh an toàn cho du khách; tích cực triển khai các giải pháp để hạn chế tối đa nạn trộm cắp, cướp giật nhằm vào khách DL; thực hiện đồng bộ các giải pháp tạo nên môi trường DL văn minh, thân thiện. Để hoạt động DL của tỉnh có sự phát triển vững chắc, đồng chí Trần Sơn Hải cho rằng: Các cấp, ngành cần quan tâm cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh cho các doanh nghiệp DL; tăng cường tuyên truyền, phổ biến, đối thoại với doanh nghiệp, đồng thời kiểm tra, giám sát chặt chẽ theo chức năng, nhiệm vụ của mình. Các địa phương cần tuyên truyền trong cộng đồng dân cư nếp sống văn hóa; nâng cao ý thức gìn giữ, bảo vệ cảnh quan môi trường. Mặt khác cần hạn chế những biểu hiện tiêu cực ảnh hưởng tới hoạt động DL.  


Nhân Tâm


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 17


Hôm nayHôm nay : 2768

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 45345

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3849235

Khai trương

Nhận thưởng