11:33 EDT Chủ nhật, 22/10/2017

Tin nổi bật

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Du khách nói tiếng Hoa đến Khánh Hòa giảm

Thứ tư - 18/06/2014 22:46
Du khách nói tiếng Hoa đến Khánh Hòa giảm
Tình hình Biển Đông đang diễn biến căng thẳng  khiến hoạt động du lịch của cả nước nói chung và Khánh Hòa nói riêng trong thời gian qua đã chịu những ảnh hưởng nhất định.

Nhiều khách sạn bị ảnh hưởng

Ở các nhà hàng, khách sạn, các doanh nghiệp lữ hành vốn có lượng khách đến từ Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông chiếm đa số, nay đang rơi vào cảnh giảm sút cả về lượng khách lẫn doanh thu. “Tập đoàn Mường Thanh của chúng tôi chịu tác động lớn từ sự việc trên, bị ảnh hưởng nhiều nhất vẫn là các Khách sạn Mường Thanh tại Hạ Long, Quảng Ninh, Đà Nẵng. Riêng Mường Thanh Nha Trang, trong tháng 4 lượng khách Trung Quốc giảm một nửa, còn sang tháng 5 khách Trung Quốc đặt tour trước đã hủy hết”, đại diện Khách sạn Mường Thanh cho biết. Cùng chung cảnh khó, đại diện Khách sạn Copac chia sẻ: “Tháng 4, lượng khách đến khách sạn chúng tôi giảm 30%, sang tháng 5 giảm tới 50%. Đây cũng là thực tế chung của nhiều khách sạn khác ở Nha Trang”. Ông Bùi Minh Thắng - Giám đốc Công ty Victory tour thông tin đến hội nghị: “Hiện nay, các khách sạn, nhà hàng, doanh nghiệp lữ hành đang gặp nhiều khó khăn. Có khách sạn giảm tới 80% công suất phòng ngay trong mùa cao điểm du lịch hè; có nhà hàng Trung Hoa phải cho nhân viên nghỉ việc vì không có khách”.  
 
Một đoàn khách du lịch Trung Quốc tại Nha Trang. (ảnh chụp vào ngày 18-5-2014).
Một đoàn khách du lịch Trung Quốc tại Nha Trang. (ảnh chụp vào ngày 18-5-2014).
 
           
Theo báo cáo của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL): Trong 4 tháng đầu năm, du khách từ Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông đến Nha Trang - Khánh Hòa là 22.963 người (tăng 59% so với cùng kỳ năm 2013, trong đó, riêng khách Trung Quốc tăng 100%). Tuy nhiên, bước sang tháng 5-2014, lượng khách đến từ 3 thị trường này đã giảm sút rõ rệt, chỉ còn 1.180 người (giảm 87% so với cùng thời điểm tháng 5-3013).

Từ giữa tháng 5, tình trạng khách từ thị trường Trung Quốc hủy tour, hủy chuyến bay thẳng trực tiếp đến sân bay Cam Ranh cũng đã diễn ra. Nhiều khách sạn từ 3 đến 5 sao trên địa bàn tỉnh có khách Trung Quốc đặt phòng qua công ty lữ hành, qua mạng và các đoàn khách lẻ đều đã đơn phương hủy phòng. Số lượng khách Trung Quốc tại các cơ sở này đã giảm mạnh. Ví dụ, Khách sạn Havana Nha Trang tháng 4 đón được 689 khách Trung Quốc, sang tháng 5 chỉ đón 79 khách; Khách sạn Green World đón 365 khách Trung Quốc trong tháng 4, tháng 5 chỉ đón 28 khách; Khách sạn Sheraton Nha Trang tháng 4 đón 391 khách, tháng 5 chỉ còn 42 khách...

Đa dạng hóa thị trường khách quốc tế

Tuy nhiên, theo đánh giá của những người làm du lịch, so với những địa phương khác, Khánh Hòa không bị tác động quá nặng nề. “So với tổng số khách quốc tế đến từ các quốc gia khác, khách nói tiếng Hoa chỉ chiếm khoảng 1,9%. Trong tình hình kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng ngành Du lịch tỉnh vẫn giữ được mức độ tăng trưởng khá cao. Các thị trường khách nội địa và thị trường khách Nga vẫn được duy trì khá ổn định”, bà Phan Thanh Trúc - Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL cho biết. Điều đó phần nào được chứng minh qua việc các chỉ tiêu về du lịch trong 5 tháng đầu năm 2014 đều tăng từ 15% đến 30% so với cùng kỳ năm 2013. Đến hết tháng 5-2014, Nha Trang - Khánh Hòa đã đón hơn 1,3 triệu lượt khách (tăng 19% so với cùng kỳ), trong đó khách quốc tế 354.075 lượt (tăng 31,57% so với cùng kỳ); doanh thu du lịch đạt 2.122 tỷ đồng (tăng 26% so với cùng kỳ). Với đà tăng trưởng này, hy vọng trong 7 tháng còn lại, ngành Du lịch sẽ đạt và đạt vượt mức các chỉ tiêu: doanh thu du lịch 5.000 tỷ đồng và khách quốc tế 840.000 lượt.

Nhìn nhận về những kết quả đạt được của du lịch Khánh Hòa, ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Du lịch đánh giá: “Khánh Hòa đã làm rất tốt việc đa dạng hóa các thị trường khách quốc tế. Chúng ta có thể thấy, đến Nha Trang - Khánh Hòa không chỉ có khách nói tiếng Hoa mà còn có khách châu Âu, Bắc Mỹ, Nam Á, Đông Nam Á, Đông Bắc Á và đặc biệt là du khách đến từ Liên bang Nga”.

Đưa ra các giải pháp nhằm bình ổn hoạt động du lịch, tránh những tác động từ thị trường khách nói tiếng Hoa, nhiều doanh nghiệp cũng như nhà quản lý du lịch đều thống nhất cần phải mở rộng thêm nhiều thị trường khách quốc tế. Đại diện Công ty Pegas - Ánh Dương cho biết, mục tiêu của năm 2014 này sẽ đưa 250.000 lượt khách Nga đến Nha Trang. Công ty Tictour đang mở rộng việc xúc tiến các thị trường Đông Bắc Á như Nhật Bản, Hàn Quốc. Một thị trường giàu tiềm năng và hợp với điều kiện du lịch Nha Trang - Khánh Hòa là thị trường khách Ấn Độ cũng được nhiều người nhắc tới. Cùng với đó, việc nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, tạo điều kiện thu hút và giữ chân khách quốc tế dài ngày, nâng cấp cơ sở hạ tầng... cũng cần được triển khai.

Nhân Tâm

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 37


Hôm nayHôm nay : 3409

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 53611

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3630248

Khai trương

Nhận thưởng