07:54 ICT Thứ ba, 25/09/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Du khách nói tiếng Hoa đến Khánh Hòa giảm

Thứ năm - 19/06/2014 09:46
Du khách nói tiếng Hoa đến Khánh Hòa giảm
Tình hình Biển Đông đang diễn biến căng thẳng  khiến hoạt động du lịch của cả nước nói chung và Khánh Hòa nói riêng trong thời gian qua đã chịu những ảnh hưởng nhất định.

Nhiều khách sạn bị ảnh hưởng

Ở các nhà hàng, khách sạn, các doanh nghiệp lữ hành vốn có lượng khách đến từ Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông chiếm đa số, nay đang rơi vào cảnh giảm sút cả về lượng khách lẫn doanh thu. “Tập đoàn Mường Thanh của chúng tôi chịu tác động lớn từ sự việc trên, bị ảnh hưởng nhiều nhất vẫn là các Khách sạn Mường Thanh tại Hạ Long, Quảng Ninh, Đà Nẵng. Riêng Mường Thanh Nha Trang, trong tháng 4 lượng khách Trung Quốc giảm một nửa, còn sang tháng 5 khách Trung Quốc đặt tour trước đã hủy hết”, đại diện Khách sạn Mường Thanh cho biết. Cùng chung cảnh khó, đại diện Khách sạn Copac chia sẻ: “Tháng 4, lượng khách đến khách sạn chúng tôi giảm 30%, sang tháng 5 giảm tới 50%. Đây cũng là thực tế chung của nhiều khách sạn khác ở Nha Trang”. Ông Bùi Minh Thắng - Giám đốc Công ty Victory tour thông tin đến hội nghị: “Hiện nay, các khách sạn, nhà hàng, doanh nghiệp lữ hành đang gặp nhiều khó khăn. Có khách sạn giảm tới 80% công suất phòng ngay trong mùa cao điểm du lịch hè; có nhà hàng Trung Hoa phải cho nhân viên nghỉ việc vì không có khách”.  
 
Một đoàn khách du lịch Trung Quốc tại Nha Trang. (ảnh chụp vào ngày 18-5-2014).
Một đoàn khách du lịch Trung Quốc tại Nha Trang. (ảnh chụp vào ngày 18-5-2014).
 
           
Theo báo cáo của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL): Trong 4 tháng đầu năm, du khách từ Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông đến Nha Trang - Khánh Hòa là 22.963 người (tăng 59% so với cùng kỳ năm 2013, trong đó, riêng khách Trung Quốc tăng 100%). Tuy nhiên, bước sang tháng 5-2014, lượng khách đến từ 3 thị trường này đã giảm sút rõ rệt, chỉ còn 1.180 người (giảm 87% so với cùng thời điểm tháng 5-3013).

Từ giữa tháng 5, tình trạng khách từ thị trường Trung Quốc hủy tour, hủy chuyến bay thẳng trực tiếp đến sân bay Cam Ranh cũng đã diễn ra. Nhiều khách sạn từ 3 đến 5 sao trên địa bàn tỉnh có khách Trung Quốc đặt phòng qua công ty lữ hành, qua mạng và các đoàn khách lẻ đều đã đơn phương hủy phòng. Số lượng khách Trung Quốc tại các cơ sở này đã giảm mạnh. Ví dụ, Khách sạn Havana Nha Trang tháng 4 đón được 689 khách Trung Quốc, sang tháng 5 chỉ đón 79 khách; Khách sạn Green World đón 365 khách Trung Quốc trong tháng 4, tháng 5 chỉ đón 28 khách; Khách sạn Sheraton Nha Trang tháng 4 đón 391 khách, tháng 5 chỉ còn 42 khách...

Đa dạng hóa thị trường khách quốc tế

Tuy nhiên, theo đánh giá của những người làm du lịch, so với những địa phương khác, Khánh Hòa không bị tác động quá nặng nề. “So với tổng số khách quốc tế đến từ các quốc gia khác, khách nói tiếng Hoa chỉ chiếm khoảng 1,9%. Trong tình hình kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng ngành Du lịch tỉnh vẫn giữ được mức độ tăng trưởng khá cao. Các thị trường khách nội địa và thị trường khách Nga vẫn được duy trì khá ổn định”, bà Phan Thanh Trúc - Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL cho biết. Điều đó phần nào được chứng minh qua việc các chỉ tiêu về du lịch trong 5 tháng đầu năm 2014 đều tăng từ 15% đến 30% so với cùng kỳ năm 2013. Đến hết tháng 5-2014, Nha Trang - Khánh Hòa đã đón hơn 1,3 triệu lượt khách (tăng 19% so với cùng kỳ), trong đó khách quốc tế 354.075 lượt (tăng 31,57% so với cùng kỳ); doanh thu du lịch đạt 2.122 tỷ đồng (tăng 26% so với cùng kỳ). Với đà tăng trưởng này, hy vọng trong 7 tháng còn lại, ngành Du lịch sẽ đạt và đạt vượt mức các chỉ tiêu: doanh thu du lịch 5.000 tỷ đồng và khách quốc tế 840.000 lượt.

Nhìn nhận về những kết quả đạt được của du lịch Khánh Hòa, ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Du lịch đánh giá: “Khánh Hòa đã làm rất tốt việc đa dạng hóa các thị trường khách quốc tế. Chúng ta có thể thấy, đến Nha Trang - Khánh Hòa không chỉ có khách nói tiếng Hoa mà còn có khách châu Âu, Bắc Mỹ, Nam Á, Đông Nam Á, Đông Bắc Á và đặc biệt là du khách đến từ Liên bang Nga”.

Đưa ra các giải pháp nhằm bình ổn hoạt động du lịch, tránh những tác động từ thị trường khách nói tiếng Hoa, nhiều doanh nghiệp cũng như nhà quản lý du lịch đều thống nhất cần phải mở rộng thêm nhiều thị trường khách quốc tế. Đại diện Công ty Pegas - Ánh Dương cho biết, mục tiêu của năm 2014 này sẽ đưa 250.000 lượt khách Nga đến Nha Trang. Công ty Tictour đang mở rộng việc xúc tiến các thị trường Đông Bắc Á như Nhật Bản, Hàn Quốc. Một thị trường giàu tiềm năng và hợp với điều kiện du lịch Nha Trang - Khánh Hòa là thị trường khách Ấn Độ cũng được nhiều người nhắc tới. Cùng với đó, việc nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, tạo điều kiện thu hút và giữ chân khách quốc tế dài ngày, nâng cấp cơ sở hạ tầng... cũng cần được triển khai.

Nhân Tâm

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 30

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 28


Hôm nayHôm nay : 817

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 72196

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4451812

Khai trương

Nhận thưởng