17:29 ICT Thứ ba, 21/08/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Động cơ xe máy tương lai làm từ nhựa

Thứ năm - 30/07/2015 09:33
Các chi tiết của động cơ như vỏ xi-lanh, ổ trục khuỷu sẽ làm từ nhựa để giảm trọng lượng cho xe.

Dù ôtô có những lợi thế về công nghệ an toàn, nhưng xe máy vẫn là loại phương tiện sẽ phát triển bởi tính cơ động, nhẹ nhàng, tiện lợi trong xu thế các thành phố ngày càng đông đúc. Để giảm tối đa trọng lượng, thậm chí loại xe máy với các thành phần động cơ làm từ nhựa là hoàn toàn khả thi. 

Tổ chức nghiên cứu ứng dụng lớn nhất châu Âu, Fraunhofer Project Group, tin tương rẳng họ có thể giảm trọng lượng xe máy 20% bằng cash sử dụng nhựa gia cố sợi cho một số bộ phận của động cơ như vỏ xi-lanh, ổ trục khuỷu, thay cho kim loại nhôm như hiện nay. Tổ chức này cũng cho rằng vật liệu mới không làm tăng chi phí so với nhôm.

naked-bike-motorcycle-1-3508-1438159295.

Công nghệ này được chứng minh với động cơ 650 phân khối ở triển lãm công nghệ công nghiệp tại Hannover Messe (Đức) vào tháng 4. Trưởng dự án, tiến sĩ Lars Fredrik Berg cho biết họ sử dụng loại vật liệu composite đặc biệt gia cố sợi phenolic, với tỷ lệ 55% sợi và 45% nhựa, rẻ hơn so với nhựa gia cố sợi carbon. 

Hãng nghiên cứu đã thử nghiệm thành công động cơ này, không những cho khả năng vận hành không thua gì động cơ truyền thống mà còn nhẹ hơn, đỡ nóng hơn và đỡ ồn hơn. Thử thách lớn nhất với loại vật liệu này là trên những động cơ hiệu suất cao, liệu nó có thể chịu đựng nhiệt độ, áp lực cũng như độ ổn định khi rung lắc. 

Trả lời cho vấn đề này, tiến sĩ Berg cho biết "đầu tiên chúng tôi thiết kế, xác định những khu vực chịu nhiệt và tải cơ học cao, ở những nơi đó sẽ sử dụng thêm kim loại để tăng sức chịu đựng". Ví dụ, hãng nghiên cứu điều chỉnh vòng đệm xi-lanh để tránh các chi tiết bằng nhựa phải tiếp xúc nhiệt nhiều nhất. 

Tiến sũ Berg cho biết thêm "vật liệu nhựa cần có độ cứng và kín kẽ để không lọt dầu, nước mát, xăng. Đồng thời phải đáp ứng độ cứng để chèn thêm kim loại và không có hệ số giãn nở cao hơn kim loại".

Với những nghiên cứu này, tổ chức Fraunhofer Project Group tự tin loại động cơ từ nhựa sẽ xuất hiện trong tương lai gần trên xe máy. 

Minh Hy


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 3


Hôm nayHôm nay : 2050

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 55717

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4351365

Khai trương

Nhận thưởng