06:23 EST Thứ hai, 11/12/2017

Tin nổi bật

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Đón khách Nga, Việt Nam phải cạnh tranh với Thái Lan, Trung Quốc

Thứ sáu - 04/12/2015 20:23
"Nếu không chớp thời cơ khách Nga đang chuyển hướng du lịch từ Thổ Nhĩ Kỳ, chúng ta sẽ tuột mất dòng khách này về phía Thái Lan, Trung Quốc", đại diện Tổng cục Du lịch đánh giá.

Theo Wall Street Journal, Việt Nam nằm trong danh sách những điểm đến an toàn đối với du khách Nga do Hạ viện nước này công bố. Đây là tín hiệu vui cho ngành du lịch Việt Nam trước cơ hội "soán ngôi" các địa danh yêu thích của người Nga như Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập hiện đang bất ổn.

Nắm chắc nhiều lợi thế

TS. Nguyễn Quốc Hưng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho rằng lợi thế của Việt Nam rất lớn nằm ở điểm đến thân thiện với du khách Nga và quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước.

Trong buổi làm việc với Tổng cục Du lịch Nga vừa qua, Tổng cục trưởng Nga cũng nhận định Việt Nam là đất nước tươi đẹp, mến khách. Du khách Nga đến Việt Nam được đón tiếp như những anh em, bạn bè, đồng chí. Hơn nữa, tại Nga có đông đảo cộng đồng người Việt học tập và sinh sống, tạo cầu nối, kênh truyền bá, giới thiệu cũng như đưa khách Nga sang Việt Nam.

Sản phẩm du lịch Việt Nam phong phú, phù hợp với người Nga, từ nghỉ dưỡng dài ngày ở những khu biển xanh cát trắng nắng vàng; miệt vườn, hoa trái tươi ngon ở đồng bằng sông Cửu Long, cưỡi voi ở Tây Nguyên đến du lịch chữa bệnh, mua sắm...

don-khach-nga-viet-nam-phai-canh-tranh-voi-thai-lan-trung-quoc

Du khách Nga làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: An Nhơn.

Cẩn thận cơ hội tuột khỏi tay

Đại diện Tổng cục Du lịch nhận định nếu chúng ta không biết tận dụng cơ hội, chớp thời cơ, sẽ để mất dòng khách Nga vào tay các nước tiềm năng khác như Thái Lan, Trung Quốc, Ấn Độ.

Ông Hưng cho biết, so với các nước này, giá tour sang Việt Nam còn khá cao. Ví dụ như giá tour đi Việt Nam trong hai tuần cho khách Nga hiện nay cao hơn gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi so với sang Thái Lan, Ấn Độ.

Trong khi đó, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch của các nước này đến thị trường Nga luôn rầm rộ từ nhiều năm trước, tổng đầu tư lên đến hàng triệu USD. Hơn nữa, chúng ta luôn cho rằng người Nga ai cũng biết tới Việt Nam. Nhưng điều đó không còn đúng với ngày nay.  "Bởi vậy, công tác quảng bá xúc tiến của Việt Nam sang các vùng, miền ở Nga không được như Thái Lan, Ấn Độ", ông Hưng nhận định.

Sẵn sàng chớp thời cơ

Để đón dòng khách Nga tăng mạnh trong thời gian tới, ông Hưng cho biết phía Tổng cục và các đơn vị, địa phương đã sẵn sàng. Bởi từ 2012, lượng khách Nga đến Việt Nam tăng trưởng rất nhanh, có năm lên đến 70%. Một số địa phương như Nha Trang, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu xây dựng một loạt khách sạn, resort để đón dòng khách này. Do đó, lượng buồng, phòng hiện nay có thể đáp ứng lượng khách Nga tăng nhanh trong thời gian tới.

"Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc 4,5 triệu lượt khách Nga của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đến Việt Nam hay hàng trăm nghìn khách Nga sẽ ồ ạt du lịch nước ta", ông Hưng nhấn mạnh. Việc cần làm hiện nay là tăng cường hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch ở thị trường Nga; giới thiệu các sản phẩm du lịch mới. Ngoài ra, gói kích cầu du lịch cũng là một giải pháp để thu hút khách và nâng cao tính cạnh tranh.

Tới đây, Tổng cục Du lịch sẽ mời các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành ở thị trường Nga cùng một số đơn vị du lịch ở Nha Trang, Ninh Thuận, Bình Thuận, TP HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Lâm Đồng, Kiên Giang, Đà Nẵng họp bàn, phối hợp hành động, đưa ra chiến lược, kế hoạch để nắm bắt cơ hội này, thu hút khách du lịch Nga, đạt mục tiêu đón 400.000 lượt trong năm 2015.

Xem thêm: Nga hướng công dân du lịch Việt Nam thay thế Thổ Nhĩ Kỳ

Vy An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 25

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 23


Hôm nayHôm nay : 2058

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 26466

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3766014

Khai trương

Nhận thưởng