09:03 EDT Thứ ba, 17/07/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Đón dòng khách du lịch từ Trung Quốc

Thứ sáu - 30/01/2015 21:57

 

Khách du lịch (DL) Trung Quốc đang quay trở lại, điều này được xem là tín hiệu tích cực đối với DL Nha Trang - Khánh Hòa.

 

Khách du lịch Trung Quốc đang quay trở lại Nha Trang.
Khách du lịch Trung Quốc đang quay trở lại Nha Trang.


Tăng trưởng trở lại


Theo số liệu của các hãng hàng không đăng ký chuyến bay đến Sân bay quốc tế Cam Ranh, quý I/2015, trung bình mỗi ngày sẽ có từ 18 đến 20 chuyến bay hạ cánh. Trong đó, số chuyến bay xuất phát từ các thành phố của Trung Quốc tương đối nhiều. Hiện các hãng hàng không như: Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air đang khai thác đường bay từ 6 thành phố ở Trung Quốc đến Cam Ranh gồm: Bắc Kinh, Côn Minh, Hàm Dương, Thành Đô, Hàng Châu, Ninh Ba. Mỗi tháng, Vietnam Airlines có 8 chuyến bay, Jetstar Pacific có 5 chuyến bay và Vietjet Air có 26 chuyến bay. Ngoài ra, còn có thêm chuyến bay thuê bao của hãng Sichuan Airlines (Trung Quốc) với tần suất 2 chuyến/tuần từ Thành Đô tới sân bay quốc tế Cam Ranh, bắt đầu từ ngày 27-1. Tính trung bình, mỗi chuyến bay chở khoảng 200 khách DL, hứa hẹn sẽ mang đến sự tăng trưởng cao về đối tượng khách Trung Quốc.


Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, 4 tháng đầu năm 2014, khách DL Trung Quốc đến Khánh Hòa có dấu hiệu tăng trưởng đột biến với tổng số 17.161 lượt khách (tăng 24,8% so với cùng kỳ 2013). Tuy nhiên, sau sự kiện Trung Quốc hạ đặt trái phép dàn khoan Hải Dương 981 trên vùng biển Việt Nam, lượng khách DL Trung Quốc giảm rõ rệt. Phải đến những tháng cuối năm 2014, lượng khách này mới có dấu hiệu phục hồi và tăng trưởng trở lại. Dự báo, trong năm 2015, Trung Quốc là thị trường khách có mức tăng trưởng cao. “Việc khách Trung Quốc tăng trưởng trở lại được xem là một tín hiệu tích cực. Chúng ta làm DL chuyên nghiệp nên khách ở nước nào đến cũng được chào đón như nhau”, một đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết.

 
Nhiều sản phẩm du lịch có sức hút lớn đối với khách Trung Quốc


Vậy điều gì ở Nha Trang - Khánh Hòa thu hút được sự quan tâm của du khách Trung Quốc? Trước hết, đó là điều kiện thiên nhiên, khí hậu, môi trường, cơ sở vật chất DL của Nha Trang - Khánh Hòa đáp ứng được nhu cầu của đối tượng khách này. “Tôi đến Nha Trang vì qua tìm hiểu, những thông tin về DL ở đây phù hợp với sở thích của tôi. Nha Trang có DL biển phát triển, khí hậu ấm áp, chất lượng dịch vụ tốt”, chị Liu Na (khách DL đến từ Thành Đô) chia sẻ. Một lý do khác, chính là nhờ công tác xúc tiến quảng bá DL Nha Trang đến Trung Quốc khá bài bản. Trong đó phải kể đến vai trò của các đơn vị lữ hành. Những hội thảo, những buổi gặp gỡ giữa doanh nghiệp DL hai nước, các đoàn khảo sát DL Nha Trang... được thường xuyên tổ chức. Kết quả từ những việc làm trên là trong danh mục tour của các hãng lữ hành lớn ở Trung Quốc đều có bán tour đến Nha Trang. “Tôi đã từng tham dự một số buổi hội thảo giới thiệu về DL Nha Trang được tổ chức ở các thành phố lớn của Trung Quốc. Điều dễ nhận thấy là đại diện các hãng lữ hành ở Trung Quốc đều rất quan tâm đến việc đưa khách tới Nha Trang”, ông Luyện Mạnh Cường - Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến DL tỉnh cho biết. Còn bà Lê Nguyễn Mai Hoa, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần DL Việt Nam - Hà Nội cho rằng: “Trung Quốc là một thị trường khách giàu tiềm năng với dân số đông. Những người Trung Quốc đi DL thường là đối tượng có điều kiện kinh tế khá. Điều đó đã thúc đẩy công ty chúng tôi hợp tác với các hãng lữ hành ở Trung Quốc đưa khách đến Việt Nam và Nha Trang là một điểm đến hấp dẫn”.


Theo nhận định của những người làm DL, khách Trung Quốc cũng là đối tượng khách có mức chi tiêu cao. Họ thường có thời gian lưu trú từ 3 đến 5 ngày và ở trong các khách sạn 4 sao, 5 sao. Hiện nay, các khách sạn như: Havana, Sheraton, Amiana... thường có lượng khách Trung Quốc lưu trú đông. Các sản phẩm DL như lặn biển, tắm bùn luôn có sức hút lớn đối với khách Trung Quốc. Khi đến Nha Trang, khách Trung Quốc thường chọn mua các sản vật đặc trưng ở phố biển như tổ yến, trầm hương, hải sản khô...


Có thể nói, việc khách DL Trung Quốc quay trở lại đã phần nào khỏa lấp chỗ trống do thị trường khách Nga giảm sút. Tuy nhiên, DL Khánh Hòa chủ trương không quá phụ thuộc vào một đối tượng khách cụ thể nào. Trong bối cảnh hoạt động DL gặp khó khăn, sự tăng trưởng về số lượng khách, nhất là khách có mức chi tiêu cao là tín hiệu vui.


Nhân Tâm

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 9


Hôm nayHôm nay : 1826

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 44784

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4259394

Khai trương

Nhận thưởng