14:04 ICT Thứ sáu, 25/05/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Doanh thu du lịch sớm vượt chỉ tiêu

Thứ bảy - 29/11/2014 16:03

11 tháng, tổng doanh thu của du lịch (DL) Khánh Hòa đã đạt con số 5.552 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm. Đây có thể xem là thành công ngoài mong đợi.

 

Khách du lịch tập đánh golf ở Khu Du lịch Hòn Tằm Merperle.
Khách du lịch tập đánh golf ở Khu Du lịch Hòn Tằm Merperle.


Doanh thu cao


Theo báo cáo ước kết quả kinh doanh DL 11 tháng năm 2014 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL), tổng doanh thu của toàn ngành DL đạt 5.552 tỷ đồng, vượt hơn 10% so với kế hoạch năm đề ra (5.000 tỷ đồng). Nếu so với tổng doanh thu trong năm 2013 - năm được coi là điểm sáng về hoạt động DL (3.951 tỷ đồng) thì mức tăng trưởng về doanh thu DL trong năm 2014 đã vượt ngoài sự mong đợi của những người làm DL. Còn nhớ trong cuộc họp của Ban chỉ đạo phát triển DL tỉnh vào tháng 2-2014, đồng chí Trần Sơn Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo còn yêu cầu các sở, ngành liên quan cố gắng duy trì mức tăng trưởng doanh thu DL hàng năm là 25%. Nhưng qua những số liệu trên, có thể thấy doanh thu DL 11 tháng qua đã tăng trưởng hơn 40% so với doanh thu cả năm 2013.
Một con số đáng lưu ý khác, đó là tổng số lượt khách lưu trú trong 11 tháng đạt hơn 3,3 triệu lượt (bằng 97% kế hoạch năm), trong đó khách quốc tế hơn 770.000 lượt (bằng 91% kế hoạch năm). So với tổng lượt khách lưu trú của năm 2013 thì số khách trong 11 tháng năm 2014 chỉ tăng hơn 6%. Tuy nhiên, hiện vẫn đang là mùa cao điểm khách quốc tế, nên những số liệu trên hoàn toàn có thể thay đổi theo chiều hướng tích cực. Từ mức tăng trưởng cao về doanh thu, đến sự tăng trưởng vừa phải về tổng số lượng khách lưu trú đã thể hiện phần nào định hướng phát triển DL của tỉnh, đó là ưu tiên những đối tượng khách DL cao cấp, có mức chi tiêu cao. Với định hướng trên, ngành DL Khánh Hòa đang ngày càng chú trọng tới chất lượng các dịch vụ DL, chất lượng của đội ngũ nhân sự để có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu của các đối tượng khách có khả năng chi tiêu cao. Cũng từ định hướng đó, DL tỉnh hy vọng sẽ tránh được sự tăng trưởng “nóng” chạy đua số lượng.  


Một năm vượt khó


Theo đánh giá của lãnh đạo Sở VH-TT-DL, hoạt động DL trong năm 2014 gặp nhiều khó khăn, thử thách. Các sự kiện văn hóa DL lớn mang tầm quốc gia, quốc tế diễn ra trên địa bàn tỉnh rất ít nên không thu hút được lượng khách lớn từ những sự kiện này. Việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép ở vùng biển Hoàng Sa cũng tác động xấu đến hoạt động DL. Đó là sự sụt giảm một cách đột ngột lượng khách DL nói tiếng Hoa, khiến không ít doanh nghiệp DL gặp khó. Lượng khách DL đến từ các thị trường truyền thống như: Anh, Pháp, Đức, Mỹ, Australia... giảm đáng kể về số lượng. Đối tượng khách DL tàu biển cũng giảm so với trước.


Trong bối cảnh khó khăn đó, ngành DL Khánh Hòa vẫn đi đúng hướng. Công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh DL Nha Trang - Khánh Hòa đến với du khách trong nước và quốc tế vẫn được tăng cường. Hàng loạt hoạt động như: Tổ chức đón đoàn phóng viên báo chí quốc tế đến khảo sát và quảng bá DL Nha Trang - Khánh Hòa, tham gia các hội chợ DL tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, tham gia quảng bá DL tại các thị trường Nga, Anh... “Thời gian qua, chúng tôi đã nỗ lực để quảng bá, giới thiệu DL Nha Trang - Khánh Hòa bằng nhiều hình thức khác nhau. Tuy nhiên, để công tác xúc tiến, quảng bá DL tỉnh thực sự hiệu quả thì vẫn cần một chiến lược mạnh mẽ hơn”, ông Luyện Mạnh Cường - Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến DL tỉnh cho biết. Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam đi DL Việt Nam” của Tổng cục DL, các doanh nghiệp DL ở Khánh Hòa đã vào cuộc mạnh mẽ với nhiều hoạt động thiết thực nhằm kích cầu DL nội địa.


Bên cạnh đó, ngành DL cũng đón nhận một số tin vui khi có nhiều đơn vị DL đã nhận được những giải thưởng danh giá của quốc tế như: khách sạn Sunrise, Vinpearl Luxury Nha Trang, khu DL Six Senses Ninh Van Bay. Trong năm, cũng đã có thêm nhiều khách sạn 4 sao, 5 sao được hoàn thành và đi vào hoạt động. Về đối tượng khách Nga cũng ghi nhận sự tham gia của một số doanh nghiệp mới như: Anex, Nhật Minh. Đầu tháng 11, hãng hàng không Nga Transaero đã chính thức mở đường bay thẳng từ thủ đô Matxcơva đến sân bay quốc tế Cam Ranh. Nhiều sản phẩm dịch vụ DL cao cấp đã được mở ra và ngày càng hoàn thiện để thu hút khách. Đại diện Sở VH-TT-DL nhận định, với những động thái tích cực hướng tới mục tiêu thu hút ngày càng nhiều khách DL cao cấp, ngành DL tỉnh đang thể hiện được những ưu thế về thị phần ở đối tượng khách này so với các địa phương khác.


Nhân Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 19


Hôm nayHôm nay : 1452

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 48306

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4122157

Khai trương

Nhận thưởng