10:28 EDT Thứ ba, 25/04/2017

Tin nổi bật

EcoBoost – thay đổi quan niệm về động cơ

Dung tích động cơ càng lớn sẽ cho công suất càng cao - quan niệm truyền thống đó sẽ ít nhiều bị thay đổi bởi sự ra đời của EcoBoost.

 

Cách tránh buồn ngủ khi lái xe - tài xế Việt nên nhớ

Trước những chuyến đi dài, nên ngủ đủ giấc, tránh rượu bia, thường xuyên dùng gió ngoài.

 

Những bí quyết công nghệ độc đáo của Mazda SkyActiv

Công nghệ "Sky Activ" của Mazda có nhiệm vụ phát huy tối đa tiềm năng của động cơ đốt trong trước khi phải tận dụng công nghệ động cơ điện. Cũng vì lý do này, trong khi những nhà sản xuất ô tô khác phát triển xe EV và Hybrid, Mazda tập trung vào việc phát triển những công nghệ độc đáo nhằm phát huy tiềm năng của động cơ đốt trong.

 

Tìm hiểu động cơ MIVEC của Mitsubishi

Mitsubishi Innovative Valve Timing Electronic Control-System, hay còn được gọi là Hệ thống Điều khiển điện tử van biến thiên - MIVEC, đây là cơ chế điều khiển hệ thống phân phối khí được phát triển bởi Mitsubishi Motors và hiện đang được trang bị trên những thế hệ động cơ tiên tiến của nhà sản xuất Nhật Bản

 

Mitsubishi Pajero Sport 2016 chính thức ra mắt

Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng thì Mitsubishi Pajero Sport 2016 cũng đã chính thức ra mắt tại Thái Lan. Đối thủ của Toyota Fortuner và Ford Everest được nâng tầm toàn diện cả về thiết kế và trang thiết bị.

 

Mazda giảm 140 triệu đồng, Mitsubishi giảm 60 triệu đồng

Nhằm giúp khách hành sở hữu một chiếc xe như ý, Mazda tiếp tục thực hiện giảm giá các dòng sản phẩm của mình, mức hỗ trợ cao nhất lên đến 140 triệu đồng.

 

Mẹo chinh phục mọi địa hình du lịch cùng chiếc SUV của bạn

Một hành trình trải nhiệm đầy thú vị luôn đòi hỏi các phương tiện di chuyển phải đạt tiêu chuẩn tối thiểu, tuy nhiên, lái xe trên những đoạn đường gập ghềnh, khấp khuỷu mà không trang bị đầy đủ những kiến thức, hiểu biết về điều kiện và địa hình khác nhau có thể là một trở ngại lớn, thậm chí là vô cùng nguy hiểm. Dưới đây là một số những mẹo vặt giúp các bạn có thể chủ động chinh phục và trải nghiệm đầy tự tin.

 

Bộ GTVT đề nghị Uber không kinh doanh vận tải trái quy định ở Việt Nam

Bộ GTVT vừa trả lại Đề án thí điểm hoạt động ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng vận tải hành khách theo hợp đồng của Công ty TNHH Uber Việt Nam.

 

Chevy Colorado ZR2 – đối thủ đáng gờm của Tacoma TRD Pro

Sau màn ra mắt bất ngờ tại triển lãm LA Auto show năm ngoái, mẫu xe được mong đợi từ lâu Chevy Colorado ZR2 sẽ được bán ra vào mùa thu năm nay. Khi xe có mặt tại các đại lý, phiên bản hiệu suất cao sẽ có giá khởi điểm từ 40.995 $ (929 triệu VNĐ) đã bao gồm phụ phí giao hàng 940 $ (21 triệu VNĐ).

 

Siêu xe hàng hiếm Bugatti Chiron được tạo ra như thế nào?

Bugatti Chiron là “kẻ kế nhiệm” của biểu tượng Veyron với một loạt những tính năng công nghệ hiện đại ấn tượng. Vậy thì một chiếc xe hoàn hảo với vận tốc cực đại lên tới 420 km/h được sinh ra như thế nào? Bài viết này sẽ giải đáp câu hỏi trên.

 

Uống mấy cốc bia mà bị phạt 17 triệu đồng?

Công an TP. Hà Nội đang tiến hành xử lý lỗi vi phạm nồng độ cồn ở các địa điểm gần nhà hàng, quán bia trên địa bàn. Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy đã có những quý ông ham vui phải chịu phạt tới 17 triệu đồng.

 

Cảnh sát giao thông được phép dừng xe khi nào?

Kể từ ngày 1/1/2017, quy định về xử phạt hành chính đối với hành vi không sang tên, đổi chủ đối với môtô, xe máy chính thức có hiệu lực, nên đã nảy sinh những thắc mắc liên quan đến việc liệu Cảnh sát Giao thông (CSGT) có quyền dừng xe để kiểm tra lỗi này hay không?

 

[ĐÁNH GIÁ XE] Chevrolet Trax 2017 - đối thủ xứng tầm trong phân khúc SUV-B giá 769 triệu đồng

Giữa thị trường SUV đang đầy sôi động như hiện nay, Chevrolet cũng “góp vui” bằng một chiếc crossover mới có tên Trax, và mẫu xe SUV cỡ nhỏ này sẽ chính thức tới tay khách hàng Việt vào tháng 1 này với giá 769 triệu đồng.

 

[VIDEO] Đánh giá xe Renault Duster 2017 giá 849 triệu đồng

Là một mẫu SUV mang thương hiệu Pháp nhưng lại được nhập khẩu trực tiếp từ Nga - Renault Duster đang là một cái tên rất hấp dẫn trong phân khúc.

 

Điều chỉnh buýt nhanh BRT phù hợp với hạ tầng đô thị

Sau 1 tuần chở khách, buýt nhanh BRT Hà Nội đã được phần lớn người dân ủng hộ. Lượng khách đi xe buýt nhanh tăng lên từng ngày...

 

Trục cam biến thiên là gì? Tại sao càng ngày càng nhiều hãng áp dụng công nghệ này vào động cơ?

Trục cam biến thiên trên động cơ xe hơi là một công nghệ không còn gọi là hiện đại mà thực ra đã được áp dụng từ rất lâu rồi. Nay ngay cả với xe moto và xe động cơ dung tích nhỏ cũng bắt đầu được áp dụng công nghệ này.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Điều chỉnh buýt nhanh BRT phù hợp với hạ tầng đô thị

Chủ nhật - 08/01/2017 19:49

Điều chỉnh buýt nhanh BRT phù hợp với hạ tầng đô thị

Sau 1 tuần chở khách, buýt nhanh BRT Hà Nội đã được phần lớn người dân ủng hộ. Lượng khách đi xe buýt nhanh tăng lên từng ngày...

Chính thức vận hành chở khách từ ngày 31-12-2016, tuyến buýt nhanh 01 Bến xe Kim Mã - Bến xe Yên Nghĩa đã có 1 tuần chở khách trên trục đường đông đúc, vào các khung giờ trong ngày. Vẫn còn một số ý kiến trái chiều nhưng tổng quan, phần lớn người dân đã có ý thức chấp hành, “nhường” đường cho buýt nhanh BRT lưu thông, đặc biệt số lượng người sử dụng buýt nhanh tăng lên nhanh chóng. 

Gần 12.000 lượt khách/ngày 

Thống kê của Xí nghiệp buýt nhanh BRT, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội cho thấy, tính đến hết ngày 6-1, lượng hành khách sử dụng xe buýt nhanh BRT 01 Bến xe Kim Mã - Bến xe Yên Nghĩa đã đạt con số trên 65.000 lượt khách. Trong đó, ngày 5-1 và ngày 6-1 đạt xấp xỉ 12.000 lượt/ngày.

“Lượng khách sử dụng xe buýt tăng lên từng ngày. Ngày đầu tiên 1-1 có trên 8.300 lượt; ngày 2-1, tăng lên 10.400 lượt khách, ngày 3-1 là hơn 11.200 lượt và các ngày 5 và 6 xấp xỉ 12.000 lượt”, ông Nguyễn Thủy, Giám đốc Xí nghiệp buýt nhanh BRT cho thông tin.

Về tần suất vận hành, trong tuần vừa qua, buýt nhanh BRT đã thực hiện đầy đủ theo biểu đồ, đạt 358 lượt/ngày. Tỷ lệ xuất bến đúng giờ đạt 99,7%; sản lượng hành khách bình quân 32 khách/lượt; trung bình, 1 nhà chờ đón hơn 480 khách mỗi ngày. 

Đặc biệt, đối tượng hành khách đi buýt nhanh rất đa dạng, từ học sinh, sinh viên đến người đi làm, người cao tuổi. Đặc biệt, do tính thuận lợi nên người khuyết tật sử dụng xe lăn, trẻ em ngồi xe nôi cũng được bố mẹ đưa lên buýt nhanh. Với ưu thế có đường dành riêng, xe thiết kế hiện đại, an toàn hơn, chất lượng dịch vụ cao hơn nên buýt nhanh BRT Hà Nội ngày càng nhận được sự ủng hộ của người dân trên địa bàn Thủ đô.

Chị Ngô Mai Trang công tác tại một công ty có trụ sở trên phố Nguyễn Chí Thanh cho biết: “Nhà tôi tại Kiến Hưng, Hà Đông nên hàng ngày phải di chuyển bằng xe máy ra Nguyễn Chí Thanh đi làm khá xa và vất vả, nhất là những ngày nắng nóng, mưa rét. Từ ngày buýt nhanh đi vào hoạt động đến nay, tôi chuyển sang sử dụng hẳn loại hình vận tải này và cảm thấy rất thuận lợi. Chi phí rẻ, đáp ứng được thời gian di chuyển. Đặc biệt, vào giờ cao điểm chỉ ít phút là có xe chạy qua nhà chờ, tôi không phải đợi quá lâu. Lên xe không phải chen lấn, xô đẩy”.

Thành phố đã nhận được đề xuất mở tuyến buýt nhanh số 02 của Transerco lộ trình Kim Mã - Hòa Lạc và chắc chắn sẽ có quyết định đầu tư, mở tuyến buýt nhanh số 02 trên cơ sở rút kinh nghiệm từ việc vận hành tuyến buýt nhanh số 01. 

Ông Nguyễn Thế Hùng (Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội)

Ý thức người tham gia giao thông chưa cao

Dù vậy, vào giờ cao điểm, trên các tuyến đường đông như trục Lê Văn Lương - Láng Hạ, do lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông đúc, nên buýt nhanh vẫn thường xuyên bị “bao vây” trong “ma trận” các loại phương tiện cá nhân. Tình trạng taxi, ô tô cá nhân, xe máy tạt đầu, lấn chiếm đường dành riêng cho buýt nhanh BRT vẫn diễn ra, đặc biệt vào giờ cao điểm sáng và chiều tan tầm.

Một lái xe thuộc Xí nghiệp buýt nhanh BRT có thâm niên lái xe buýt thường gần 10 năm chia sẻ: “Nhìn chung ý thức của một bộ phận không nhỏ người tham gia giao thông vẫn chưa cao. Họ sẵn sàng lấn đường, tạt sang đường dành riêng cho xe buýt nhanh. Vào giờ cao điểm, lái xe buýt nhanh thường xuyên phải bấm còi để giành lại đường. Cá biệt, có những phương tiện cố tình chây ỳ, dù còi xe sát sạt cũng không chịu trả lại đường”. 

Ông Nguyễn Thủy, Giám đốc Xí nghiệp buýt nhanh BRT cho rằng, do đây là loại hình mới nên có một số điểm khác biệt trong dịch vụ so với các tuyến buýt thường nên một số hạng mục, nội dung sẽ phải tiếp tục hoàn thiện trong quá trình vận hành. “Cơ bản ý thức người dân đã chấp hành, nhưng trong nhiều khung giờ, đặc biệt giờ cao điểm vẫn còn hiện tượng nhiều xe cá nhân đi sai làn đường quy định”.

Theo đó, ông Nguyễn Thủy kiến nghị, cần tăng cường tuyên truyền với đa dạng các hình thức để người dân có ý thức cao hơn nữa trong việc chấp hành đi đúng làn đường quy định, không lấn làn của buýt nhanh BRT, tiến tới xử phạt nghiêm đối tượng vi phạm.

Ngoài ra, Xí nghiệp buýt nhanh BRT cũng đã có văn bản kiến nghị Sở GTVT bổ sung biển báo chỉ dẫn lối, hướng đi vào nhà chờ ở các điểm nhà chờ buýt nhanh. Vì hiện tại, không ít người dân loay hoay tìm lối đi vào nhà chờ, nhiều khách đứng chờ  sai vị trí.

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết, xung đột giao thông chủ yếu xảy ra tại các nút giao, là nguyên nhân chính gây ùn tắc trên tuyến có buýt nhanh hoạt động. Nhất là vào giờ cao điểm, việc lấn làn thường xuyên xảy ra tại các vị trí này. Ngành GTVT sẽ tiếp tục theo dõi, đề xuất kiến nghị với cơ quan chức năng về việc tổ chức, vận hành hệ thống giao thông, đảm bảo việc đi lại của hành khách được an toàn và thuận tiện nhất.

Xử phạt nghiêm sau Tết Nguyên đán

Chiều 4-1 vừa qua, UBND TP Hà Nội có chỉ đạo tiếp tục hợp lý hóa mạng lưới tuyến xe buýt sau khi tuyến buýt nhanh BRT đi vào hoạt động. Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng yêu cầu sở GTVT, Sở Tài chính và Transerco tiếp tục nghiên cứu tăng cường các tuyến  buýt kết nối, trung chuyển với buýt nhanh BRT. Tổ chức lại tuyến buýt 22 thành 3 tuyến buýt kết nối, trung chuyển với buýt nhanh BRT.

Cụ thể, tuyến từ Kim Mã - Bến xe Gia Lâm; tuyến từ các khu đô thị phía Tây như Xa La, Kiến Hưng (Hà Đông) kết nối với buýt nhanh theo hướng đường Mỗ Lao; tuyến từ các khu đô thị Kiến Hưng, Xa La kết nối với tuyến buýt nhanh BRT theo hướng đường Vạn Phúc. Thời gian thực hiện từ ngày 8-1. UBND TP lưu ý, trong quá trình thực hiện, Sở GTVT và Transerco tiếp tục nắm bắt nhu cầu đi lại của nhân dân trên tuyến để thực hiện việc kết nối hợp lý.

Ngoài ra, để tiện cho hành khách theo dõi và sắp xếp lộ trình, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội đã lập danh sách các tuyến buýt thường kết nối với xe buýt nhanh BRT, chi tiết từng điểm dừng cụ thể. Theo đó, hiện tuyến nhanh BRT 01 Kim Mã - Bến xe Yên Nghĩa đã được kết nối với 26 tuyến buýt thường trên lộ trình bao gồm 23 điểm dừng đỗ.

Trong khi đó, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội thông tin, do xe buýt nhanh vừa mới đi vào sử dụng, nên các đơn vị hữu quan đang tập trung khắc phục những bất cập như khớp nối lối lên xuống, đường dẫn qua đường để thuận tiện cho hành khách.

“Lực lượng chức năng tập trung, tuyên truyền nhắc nhở các đối tượng điều khiển các phương tiện đi vào tuyến đường xe buýt nhanh. Dự kiến sau Tết Nguyên đán 2017 sẽ tiến hành xử phạt. Sắp tới, tại các điểm giao cắt với làn xe buýt nhanh, ngành giao thông sẽ lắp đặt loa thông báo, cảnh báo các đối tượng khi đi vào làn xe buýt nhanh, thông tin mức xử phạt để mọi người có ý thức chấp hành”, ông Vũ Văn Viện thông tin.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho rằng, ưu tiên hàng đầu của xe buýt nhanh là đúng giờ. Đối với giao thông đô thị, để giảm ùn tắc bắt buộc phải phát triển loại hình giao thông công cộng, trong đó chủ lực là xe buýt, tàu điện trên cao, tàu điện ngầm. Trong quá trình chạy thử nghiệm, đơn vị sẽ tiếp thu ý kiến của người dân, chuyên gia để hiệu chỉnh những bất cập trong quá trình sử dụng BTR.

Dù còn nhiều ý kiến trái chiều, nhưng phát triển vận tải công cộng khối lượng lớn như buýt nhanh BRT, Metro, đường sắt đô thị là xu hướng phát triển tất yếu của các đô thị hiện đại để đổi phó với tình trạng ùn tắc giao thông. Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Năng lực của hệ thống vận tải hành khách công cộng Hà Nội hiện tại chỉ đáp ứng được 13-14% nhu cầu, khi mạng lưới BRT với 8 tuyến được đưa vào hoạt động sẽ nâng gấp đôi năng lực của hệ thống, góp phần thay đổi cơ bản thói quen sử dụng phương tiện cá nhân của người dân Thủ đô.

Ngân Tuyền (ANTĐ)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 24


Hôm nayHôm nay : 2062

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 60051

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3120919

Khai trương

Nhận thưởng