00:40 EST Thứ bảy, 25/11/2017

Tin nổi bật

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Điều chỉnh buýt nhanh BRT phù hợp với hạ tầng đô thị

Chủ nhật - 08/01/2017 19:49

Điều chỉnh buýt nhanh BRT phù hợp với hạ tầng đô thị

Sau 1 tuần chở khách, buýt nhanh BRT Hà Nội đã được phần lớn người dân ủng hộ. Lượng khách đi xe buýt nhanh tăng lên từng ngày...

Chính thức vận hành chở khách từ ngày 31-12-2016, tuyến buýt nhanh 01 Bến xe Kim Mã - Bến xe Yên Nghĩa đã có 1 tuần chở khách trên trục đường đông đúc, vào các khung giờ trong ngày. Vẫn còn một số ý kiến trái chiều nhưng tổng quan, phần lớn người dân đã có ý thức chấp hành, “nhường” đường cho buýt nhanh BRT lưu thông, đặc biệt số lượng người sử dụng buýt nhanh tăng lên nhanh chóng. 

Gần 12.000 lượt khách/ngày 

Thống kê của Xí nghiệp buýt nhanh BRT, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội cho thấy, tính đến hết ngày 6-1, lượng hành khách sử dụng xe buýt nhanh BRT 01 Bến xe Kim Mã - Bến xe Yên Nghĩa đã đạt con số trên 65.000 lượt khách. Trong đó, ngày 5-1 và ngày 6-1 đạt xấp xỉ 12.000 lượt/ngày.

“Lượng khách sử dụng xe buýt tăng lên từng ngày. Ngày đầu tiên 1-1 có trên 8.300 lượt; ngày 2-1, tăng lên 10.400 lượt khách, ngày 3-1 là hơn 11.200 lượt và các ngày 5 và 6 xấp xỉ 12.000 lượt”, ông Nguyễn Thủy, Giám đốc Xí nghiệp buýt nhanh BRT cho thông tin.

Về tần suất vận hành, trong tuần vừa qua, buýt nhanh BRT đã thực hiện đầy đủ theo biểu đồ, đạt 358 lượt/ngày. Tỷ lệ xuất bến đúng giờ đạt 99,7%; sản lượng hành khách bình quân 32 khách/lượt; trung bình, 1 nhà chờ đón hơn 480 khách mỗi ngày. 

Đặc biệt, đối tượng hành khách đi buýt nhanh rất đa dạng, từ học sinh, sinh viên đến người đi làm, người cao tuổi. Đặc biệt, do tính thuận lợi nên người khuyết tật sử dụng xe lăn, trẻ em ngồi xe nôi cũng được bố mẹ đưa lên buýt nhanh. Với ưu thế có đường dành riêng, xe thiết kế hiện đại, an toàn hơn, chất lượng dịch vụ cao hơn nên buýt nhanh BRT Hà Nội ngày càng nhận được sự ủng hộ của người dân trên địa bàn Thủ đô.

Chị Ngô Mai Trang công tác tại một công ty có trụ sở trên phố Nguyễn Chí Thanh cho biết: “Nhà tôi tại Kiến Hưng, Hà Đông nên hàng ngày phải di chuyển bằng xe máy ra Nguyễn Chí Thanh đi làm khá xa và vất vả, nhất là những ngày nắng nóng, mưa rét. Từ ngày buýt nhanh đi vào hoạt động đến nay, tôi chuyển sang sử dụng hẳn loại hình vận tải này và cảm thấy rất thuận lợi. Chi phí rẻ, đáp ứng được thời gian di chuyển. Đặc biệt, vào giờ cao điểm chỉ ít phút là có xe chạy qua nhà chờ, tôi không phải đợi quá lâu. Lên xe không phải chen lấn, xô đẩy”.

Thành phố đã nhận được đề xuất mở tuyến buýt nhanh số 02 của Transerco lộ trình Kim Mã - Hòa Lạc và chắc chắn sẽ có quyết định đầu tư, mở tuyến buýt nhanh số 02 trên cơ sở rút kinh nghiệm từ việc vận hành tuyến buýt nhanh số 01. 

Ông Nguyễn Thế Hùng (Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội)

Ý thức người tham gia giao thông chưa cao

Dù vậy, vào giờ cao điểm, trên các tuyến đường đông như trục Lê Văn Lương - Láng Hạ, do lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông đúc, nên buýt nhanh vẫn thường xuyên bị “bao vây” trong “ma trận” các loại phương tiện cá nhân. Tình trạng taxi, ô tô cá nhân, xe máy tạt đầu, lấn chiếm đường dành riêng cho buýt nhanh BRT vẫn diễn ra, đặc biệt vào giờ cao điểm sáng và chiều tan tầm.

Một lái xe thuộc Xí nghiệp buýt nhanh BRT có thâm niên lái xe buýt thường gần 10 năm chia sẻ: “Nhìn chung ý thức của một bộ phận không nhỏ người tham gia giao thông vẫn chưa cao. Họ sẵn sàng lấn đường, tạt sang đường dành riêng cho xe buýt nhanh. Vào giờ cao điểm, lái xe buýt nhanh thường xuyên phải bấm còi để giành lại đường. Cá biệt, có những phương tiện cố tình chây ỳ, dù còi xe sát sạt cũng không chịu trả lại đường”. 

Ông Nguyễn Thủy, Giám đốc Xí nghiệp buýt nhanh BRT cho rằng, do đây là loại hình mới nên có một số điểm khác biệt trong dịch vụ so với các tuyến buýt thường nên một số hạng mục, nội dung sẽ phải tiếp tục hoàn thiện trong quá trình vận hành. “Cơ bản ý thức người dân đã chấp hành, nhưng trong nhiều khung giờ, đặc biệt giờ cao điểm vẫn còn hiện tượng nhiều xe cá nhân đi sai làn đường quy định”.

Theo đó, ông Nguyễn Thủy kiến nghị, cần tăng cường tuyên truyền với đa dạng các hình thức để người dân có ý thức cao hơn nữa trong việc chấp hành đi đúng làn đường quy định, không lấn làn của buýt nhanh BRT, tiến tới xử phạt nghiêm đối tượng vi phạm.

Ngoài ra, Xí nghiệp buýt nhanh BRT cũng đã có văn bản kiến nghị Sở GTVT bổ sung biển báo chỉ dẫn lối, hướng đi vào nhà chờ ở các điểm nhà chờ buýt nhanh. Vì hiện tại, không ít người dân loay hoay tìm lối đi vào nhà chờ, nhiều khách đứng chờ  sai vị trí.

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết, xung đột giao thông chủ yếu xảy ra tại các nút giao, là nguyên nhân chính gây ùn tắc trên tuyến có buýt nhanh hoạt động. Nhất là vào giờ cao điểm, việc lấn làn thường xuyên xảy ra tại các vị trí này. Ngành GTVT sẽ tiếp tục theo dõi, đề xuất kiến nghị với cơ quan chức năng về việc tổ chức, vận hành hệ thống giao thông, đảm bảo việc đi lại của hành khách được an toàn và thuận tiện nhất.

Xử phạt nghiêm sau Tết Nguyên đán

Chiều 4-1 vừa qua, UBND TP Hà Nội có chỉ đạo tiếp tục hợp lý hóa mạng lưới tuyến xe buýt sau khi tuyến buýt nhanh BRT đi vào hoạt động. Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng yêu cầu sở GTVT, Sở Tài chính và Transerco tiếp tục nghiên cứu tăng cường các tuyến  buýt kết nối, trung chuyển với buýt nhanh BRT. Tổ chức lại tuyến buýt 22 thành 3 tuyến buýt kết nối, trung chuyển với buýt nhanh BRT.

Cụ thể, tuyến từ Kim Mã - Bến xe Gia Lâm; tuyến từ các khu đô thị phía Tây như Xa La, Kiến Hưng (Hà Đông) kết nối với buýt nhanh theo hướng đường Mỗ Lao; tuyến từ các khu đô thị Kiến Hưng, Xa La kết nối với tuyến buýt nhanh BRT theo hướng đường Vạn Phúc. Thời gian thực hiện từ ngày 8-1. UBND TP lưu ý, trong quá trình thực hiện, Sở GTVT và Transerco tiếp tục nắm bắt nhu cầu đi lại của nhân dân trên tuyến để thực hiện việc kết nối hợp lý.

Ngoài ra, để tiện cho hành khách theo dõi và sắp xếp lộ trình, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội đã lập danh sách các tuyến buýt thường kết nối với xe buýt nhanh BRT, chi tiết từng điểm dừng cụ thể. Theo đó, hiện tuyến nhanh BRT 01 Kim Mã - Bến xe Yên Nghĩa đã được kết nối với 26 tuyến buýt thường trên lộ trình bao gồm 23 điểm dừng đỗ.

Trong khi đó, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội thông tin, do xe buýt nhanh vừa mới đi vào sử dụng, nên các đơn vị hữu quan đang tập trung khắc phục những bất cập như khớp nối lối lên xuống, đường dẫn qua đường để thuận tiện cho hành khách.

“Lực lượng chức năng tập trung, tuyên truyền nhắc nhở các đối tượng điều khiển các phương tiện đi vào tuyến đường xe buýt nhanh. Dự kiến sau Tết Nguyên đán 2017 sẽ tiến hành xử phạt. Sắp tới, tại các điểm giao cắt với làn xe buýt nhanh, ngành giao thông sẽ lắp đặt loa thông báo, cảnh báo các đối tượng khi đi vào làn xe buýt nhanh, thông tin mức xử phạt để mọi người có ý thức chấp hành”, ông Vũ Văn Viện thông tin.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho rằng, ưu tiên hàng đầu của xe buýt nhanh là đúng giờ. Đối với giao thông đô thị, để giảm ùn tắc bắt buộc phải phát triển loại hình giao thông công cộng, trong đó chủ lực là xe buýt, tàu điện trên cao, tàu điện ngầm. Trong quá trình chạy thử nghiệm, đơn vị sẽ tiếp thu ý kiến của người dân, chuyên gia để hiệu chỉnh những bất cập trong quá trình sử dụng BTR.

Dù còn nhiều ý kiến trái chiều, nhưng phát triển vận tải công cộng khối lượng lớn như buýt nhanh BRT, Metro, đường sắt đô thị là xu hướng phát triển tất yếu của các đô thị hiện đại để đổi phó với tình trạng ùn tắc giao thông. Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Năng lực của hệ thống vận tải hành khách công cộng Hà Nội hiện tại chỉ đáp ứng được 13-14% nhu cầu, khi mạng lưới BRT với 8 tuyến được đưa vào hoạt động sẽ nâng gấp đôi năng lực của hệ thống, góp phần thay đổi cơ bản thói quen sử dụng phương tiện cá nhân của người dân Thủ đô.

Ngân Tuyền (ANTĐ)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 25

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 24


Hôm nayHôm nay : 969

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 70647

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3724019

Khai trương

Nhận thưởng