18:23 EDT Thứ sáu, 22/06/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Đi bộ dưới đáy biển

Thứ ba - 17/03/2015 21:47

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc mình sẽ dạo bước dưới lòng đại dương, vui đùa cùng đàn cá vây quanh, ngắm những rạn san hô nhiều màu sắc… mà không cần đến những thiết bị lặn lỉnh kỉnh?. Điều đó trở nên quá đơn giản với Sea Walking (tạm dịch: Đi bộ dưới đáy biển) - một sản phẩm du lịch (DL) lần đầu tiên có mặt tại Nha Trang.

 

Với thiết bị lặn này, du khách hoàn toàn thoải mái dưới đáy biển.
Với thiết bị lặn này, du khách hoàn toàn thoải mái dưới đáy biển


Lặn biển thật đơn giản


Tôi có lần theo chân người bạn là huấn luyện viên lặn biển ra Hòn Mun để được trải nghiệm một trong những sản phẩm DL đặc trưng ở Nha Trang, nhưng do không biết bơi nên khi xuống nước mọi thứ bỗng tối sầm. Tôi bị tuột ống thở ra khỏi miệng và uống no nước biển.


Lần này, nghe tin bè DL Labixa đóng tại khu vực biển Hòn Một (vịnh Nha Trang) đưa vào hoạt động một loại hình lặn biển theo cách mới, tôi cũng háo hức muốn trải nghiệm. Biết tôi vẫn còn ám ảnh bởi lần lặn biển trước, nhân viên hướng dẫn trấn an: “Anh cứ yên tâm thử đi. Đơn giản lắm, trẻ em 6 tuổi, người già trên 70 tuổi còn lặn được thì anh sợ gì”. Thế là tôi đánh liều mang dép, găng tay rồi bước xuống cầu thang để thử lặn biển theo cách mới.

 

Những rạn san hô được cấy ghép đã sinh trưởng tốt.
Những rạn san hô được cấy ghép đã sinh trưởng tốt


Khi tôi bước xuống đến mức nước ngập ngang vai, mấy nhân viên liền bảo dừng lại và đội lên đầu tôi một chiếc mũ đặc biệt có hình dáng như mũ của phi hành gia đi thám hiểm vũ trụ. Chiếc mũ này ở trên cạn có trọng lượng gần 40kg, nhưng khi xuống nước nó trở nên nhẹ bẫng. Lần theo các bậc cầu thang, chẳng mấy chốc tôi đã chạm chân vào đáy biển. Tôi hoàn toàn thoải mái dạo bước trong lòng biển để nhìn ngắm những rạn san hô sặc sỡ đang rung rinh trong làn nước biển. Từng đàn cá nhỏ với nhiều sắc màu, hình dạng bơi lượn xung quanh. Anh nhân viên đi cùng đưa một lọ đựng bánh mì và ra hiệu bảo tôi cho cá ăn. Khi tôi vừa đưa những mẩu bánh mì ra, cả đàn cá đã lao vào ăn mồi, có con còn cắn, rỉa cả vào người tôi. Không bỏ lỡ cơ hội hiếm gặp, tôi nhờ anh chụp cho mình mấy kiểu để đưa lên facebook khoe với bạn bè. Xung quanh tôi, những du khách khác cũng đang rất thích thú với trải nghiệm này. Sau màn cho cá ăn, chúng tôi được hướng dẫn tham quan những địa điểm khác như: chiếc ghe bị bão đánh chìm từ 20 năm trước, những tiểu cảnh giả sơn được cấy ghép san hô đẹp mắt, hang trú ngụ của một số loài cá…


15 phút dưới đáy biển thoáng chốc đã hết. Khi lên mặt nước, nhấc chiếc mũ đặc biệt ra khỏi đầu, tôi ngạc nhiên khi thấy tóc mình không hề bị ướt. Hỏi thăm một vài người khách, tôi nhận được những chia sẻ thú vị. “Tôi chưa bao giờ đi lặn biển nên cũng hơi e ngại. Nhưng sau khi thử loại hình lặn mới này thì thấy thật đơn giản. Tôi ở trong lòng biển với nước, cá, san hô vây quanh mà việc đi lại, hít thở vẫn như bình thường”, anh Hoàng Quốc Việt, du khách đến từ Hải Dương cho biết. Còn chị Võ Thị Như Ý đến từ TP. Hồ Chí Minh, người đã từng lặn biển ở Nha Trang, Phú Quốc, Cù Lao Chàm lại có sự so sánh: “Lặn biển theo kiểu này, mình có thể hít thở tự do bằng mũi chứ không phải bằng miệng như lặn bằng bình khí. Môn lặn biển thông thường mình phải bơi, chân bị hổng nên rất ngợp. Với phụ nữ như tôi, lặn xong không cần phải trang điểm lại vì đầu, tóc hoàn toàn khô ráo”.


Có thể nói, với việc không cần mang theo bộ đồ lặn chuyên dụng và lỉnh kỉnh nhiều phụ kiện, việc lặn biển theo kiểu mới này trở nên đơn giản và gần như ai cũng có thể tham gia được. Nhìn vào danh sách khách đã tham gia loại hình này từ Tết Nguyên đán đến nay, tôi thấy có khách chỉ mới 6 tuổi và người lớn tuổi nhất là 76 tuổi.


Sản phẩm du lịch mới


Đi bộ dưới đáy biển rất được ưa chuộng ở Thái Lan, Malaysia và một số nước khác. Tuy nhiên, ở Việt Nam mới xuất hiện trong thời gian gần đây và Nha Trang là nơi được lựa chọn để thực hiện đầu tiên.


Ông Lê Hồng Tài - Giám đốc Công ty Holiday Diving Nha Trang (đơn vị tổ chức) cho biết: Sau một thời gian khảo sát tìm hiểu nhiều địa điểm khác nhau trong vịnh Nha Trang thì khu vực biển Hòn Một đáp ứng được các điều kiện cần thiết. Vị trí được chọn có diện tích mặt nước khoảng 500m2, từ mép bờ đảo Hòn Một ra đến bè dài khoảng 30m. Biển ở đây có độ sâu khoảng 5m, tương đối kín gió, nước trong xanh. Để sản phẩm đi bộ dưới đáy biển đi vào hoạt động, từ hơn 8 tháng trước, Công ty Holiday Diving Nha Trang đã thực hiện việc đóng bè, lắp đặt thiết bị máy móc, giăng phao bảo vệ không cho ghe thuyền qua lại, tuyển chọn đào tạo nhân sự, dọn dẹp lối đi dưới đáy biển, tạo các tiểu cảnh… Công việc khó khăn và đòi hỏi nhiều thời gian nhất chính là cấy ghép san hô và tìm cách thu hút cá biển về trú ngụ trong các rạn san hô. Bởi khu vực này, tuy có san hô, nhưng khá nghèo nàn. “Chúng tôi phải xin phép cơ quan chức năng để được áp dụng việc cấy ghép, tái tạo rạn san hô ở đây cho đẹp hơn, đa dạng hơn”, ông Tài nói. Đến thời điểm này, việc cấy ghép san hô đã đạt được kết quả mong đợi, hy vọng trong thời gian tới rạn san hô ở đây sẽ sinh trưởng tốt để phục vụ nhu cầu của du khách.

Tìm hiểu về chiếc mũ đặc biệt tôi được biết đằng sau đó là cả hệ thống máy móc hiện đại. Chiếc mũ lặn được cấu tạo vỏ bên ngoài bằng chất liệu polycarbon, lõi bên trong bằng sắt, mũ có 1 đầu nối với ống dẫn khí oxy, phía dưới phần cổ mũ là những lỗ thoát không khí do người dùng thở ra. “Tất cả hệ thống thiết bị máy móc này đều được chúng tôi nhập khẩu từ nước ngoài. Đặc biệt, máy điều khiển trung tâm và mũ đội được sản xuất ở Nhật Bản theo tiêu chuẩn quốc tế. Giá của mỗi bộ sản phẩm gồm bình nén khí, máy điều khiển trung tâm, 5 chiếc mũ khoảng 6 tỷ đồng. Độ an toàn của những thiết bị này rất cao và đều được nhà sản xuất bảo hành lâu dài”, ông Tài cho biết.


Sản phẩm DL đi bộ dưới đáy biển tuy đang trong thời gian hoạt động thử nghiệm, nhưng theo ý kiến đánh giá của đại diện một số cơ quan chức năng, đây là sản phẩm mới lạ, độc đáo lại mang tính chất bảo vệ môi trường sinh thái biển. “Chúng tôi đã được Sở Văn hóa, Thể thao và DL đồng ý cho phép hoạt động thử nghiệm từ Tết Nguyên đán vừa qua. Hiện đang chờ kết quả đăng kiểm thiết bị để có thể chính thức khai trương”, ông Tài cho biết thêm. Dự kiến, khi chính thức hoạt động, mức giá cho một lần đi bộ dưới đáy biển khoảng 15 phút là 800.000 đồng/người. Nếu việc khai thác sản phẩm này thành công thì Công ty Holiday Diving Nha Trang sẽ mở rộng sản phẩm đến các vùng biển khác như: Cù Lao Chàm (Quảng Nam), Phú Quốc (Kiên Giang).


Nhân Tâm


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 116

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 115


Hôm nayHôm nay : 2932

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 57810

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4197871

Khai trương

Nhận thưởng