06:16 EDT Thứ bảy, 21/10/2017

Tin nổi bật

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Đề xuất các giải pháp chống ngập cho nội thành Nha Trang

Thứ sáu - 08/11/2013 19:34

Đề tài Nghiên cứu, đề xuất các giải pháp chống ngập cho nội thành TP. Nha Trang do Phó Giáo sư - Tiến sĩ Hoàng Văn Huân (Viện Kỹ thuật biển - Viện Khoa học thủy lợi Việt Nam) làm chủ nhiệm vừa được Hội đồng khoa học và công nghệ cấp tỉnh nghiệm thu loại khá.


Đề tài thực hiện nhằm xác định các điểm ngập trong nội thành TP. Nha Trang; đánh giá tổng thể khả năng tiêu thoát nước của các dự án, đề án đang triển khai tại thành phố và đề xuất các giải pháp chống ngập cho nội thành TP. Nha Trang.


Theo nhóm nghiên cứu, khu vực chợ Bầu - phường Vĩnh Thọ là khu vực ngập nặng nhất trong toàn thành phố. Riêng ở khu vực trung tâm thành phố, những địa điểm ngập được liệt kê gồm: Khóm Quốc Tuấn - Lạc Long Quân - Âu Cơ, khu Quân Trấn - Trần Quang Khải, khu vực đường Lê Thánh Tôn (đoạn từ Ngô Gia Tự đến Trần Phú), khu Nguyễn Trãi - Huỳnh Thúc Kháng - Đề Pô. Nguyên nhân gây ngập chủ yếu do mưa. Trong khi hệ thống tiêu thoát nước của thành phố bị quá tải và xuống cấp, không đủ năng lực tiêu thoát. Hệ thống thoát nước mưa và nước thải chung nhau gây cản trở tốc độ tiêu thoát khi mưa và ô nhiễm môi trường. Một nguyên nhân nữa là sự gia tăng của quá trình đô thị hóa, san lấp không đồng bộ khiến những khu vực đất thấp càng trũng hơn; bề mặt đất bị bê tông hóa cao, nước không thấm được xuống tầng đất sâu và tầng nước ngầm dẫn đến gia tăng hệ số dòng chảy tràn trực tiếp. Bên cạnh đó, còn có nguyên nhân hệ thống kênh rạch chưa được nạo vét thông thoáng, xả rác gây lấp các hố ga, việc quản lý hệ thống tiêu thoát kém và ý thức bảo vệ hệ thống tiêu thoát của cộng đồng chưa cao.

 

Cảnh ngập lụt trên đường Trần Nhật Duật.
Cảnh ngập lụt trên đường Trần Nhật Duật.


Có 2 phương án mô phỏng ngập lụt cho TP. Nha Trang. Phương án 1 cho hệ thống thoát nước hiện hữu. Phương án 2 là hệ thống thoát nước đã, đang và sẽ được xây dựng thêm thuộc 2 dự án đã được phê duyệt: Dự án Cải thiện vệ sinh môi trường TP. Nha Trang và Dự án Thoát nước mưa khu vực Nam Hòn Khô. Mỗi phương án xây dựng 8 kịch bản mưa lũ với TP. Nha Trang. 16 kịch bản này mô tả đủ các trường hợp khi có mưa, lũ và thủy triều.


Nhóm thực hiện đề tài đã đánh giá thiệt hại và dự báo rủi ro ngập lụt trên địa bàn thành phố. Dựa trên 2 bản đồ độ tổn thương và nguy cơ lũ, nhóm đã xây dựng bản đồ rủi ro do lũ, chỉ ra những nơi chịu rủi ro và mức độ rủi ro, có thể phục vụ đắc lực công tác quản lý tổng hợp rủi ro do lũ. Nhóm nghiên cứu cũng đưa ra quy trình là cơ sở để cảnh báo sớm ngập lụt, nhằm hạn chế những thiệt hại do ngập lụt tại TP. Nha Trang, gồm: Xây dựng hệ thống quan trắc; giải pháp công nghệ cảnh báo, giám sát ngập phục vụ công tác quy hoạch, quản lý và vận hành. Trong đó, với việc xây dựng hệ thống quan trắc, nhóm đề xuất thêm 9 trạm đo khí tượng và thủy văn trên hệ thống các sông thuộc lưu vực sông Cái Nha Trang.


Nội dung quan trọng nhất của đề tài là nghiên cứu, đề xuất các giải pháp chống ngập cho TP. Nha Trang, Phó Giáo sư - Tiến sĩ Hoàng Văn Huân và các cộng sự xây dựng giải pháp kiểm soát và chống lũ từ thượng lưu sông Cái và các vùng phụ lưu nhằm tận dụng tối đa khả năng cắt lũ của các hồ chứa, phối hợp chế độ vận hành các hồ chứa có xét tới chế độ triều cường ở hạ du nhằm hạn chế tình trạng ngập và nghiên cứu đề xuất các biện pháp chống lũ ở khu vực hạ lưu. Có 2 phương án được đưa ra, phương án 1 là phân lũ sông Cái một phần qua sông Quán Trường, sông Tắc và phương án 2 là kè dọc sông Cái với cao trình chống lũ.


Bên cạnh đó, nhóm thực hiện xây dựng giải pháp chia Nha Trang thành 9 vùng tiêu nước và đề xuất các giải pháp cụ thể cho từng vùng. Giải pháp đề xuất cho khu vực khóm Quốc Tuấn - Lạc Long Quân - Âu Cơ là tăng cường mật độ ống thoát nước Lê Chân, Trần Khánh Dư và tăng cường đường kính ống thoát nước từ đường Lạc Long Quân xả ra sông Quán Trường. Khu vực Nguyễn Trãi - Huỳnh Thúc Kháng - Đề Pô, cần phân lưu vực khu này về 2 hướng, một mặt hướng ra Lạc Long Quân, Trần Nhật Duật, mặt khác đấu nối với tuyến cống đường Ngô Gia Tự. Ngoài ra, có thể nâng nền lên 20 - 30cm để giảm lượng nước mưa chảy tràn về khu vực này và tăng đường kính ống ở đường Nguyễn Trãi lên D1000. Đối với khu Quân Trấn - Trần Quang Khải và đường Lê Thánh Tôn, nâng độ cao địa hình lên khoảng 20cm để giảm lượng nước mưa chảy tràn tập trung tại khu vực này.


Nhóm nghiên cứu cũng đề ra giải pháp phát triển hệ thống hồ điều hòa, nhằm tận dụng khả năng trữ nước, tạo cảnh quan môi trường, điều hòa không khí và tăng mực nước ngầm. Cụ thể, một hồ tại khu vực sân bay Nha Trang (giáp đường Biệt Thự và Nguyễn Thị Minh Khai) và một ở khu vực gần trường THPT Hermann Gmeiner Nha Trang (Vĩnh Hải). Tuy nhiên, ý tưởng này đã bị các đại biểu lắc đầu. Bởi theo Tiến sĩ Lê Đình Mầu (Phó Viện trưởng Viện Hải dương học), ông Lê Tiến Vĩnh (Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Nha Trang), ông Lê Đại Dương (Sở Xây dựng), trong quy hoạch đã phê duyệt đều không có hồ điều hòa, mặt khác nền đất ở khu vực sân bay cao nên không khả thi.


Giải pháp sử dụng bê tông rỗng để trồng cỏ của nhóm nghiên cứu đã được ông Huỳnh Hòa, Giám đốc Ban Quản lý Dự án các công trình giao thông và thủy lợi đánh giá cao vì “địa chất Nha Trang là cát, khả năng thấm hút tốt nên sử dụng bê tông rỗng nước sẽ thấm rút nhanh làm tăng lượng nước ngầm”.


Nhóm nghiên cứu cũng đề xuất giải pháp phi công trình chống ngập và giảm thiệt hại do ngập; bản kế hoạch chiến lược quản lý lũ lụt tại TP. Nha Trang. Các thành viên Hội đồng khoa học và công nghệ nghiệm thu đề tài cũng như các đại biểu đã góp ý nhiều nội dung để nhóm nghiên cứu hoàn thiện đề tài.


Tác giả bài viết: bkh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 25

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 24


Hôm nayHôm nay : 1985

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 48931

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3625568

Khai trương

Nhận thưởng