12:06 ICT Thứ tư, 13/12/2017

Tin nổi bật

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Để môi trường du lịch tốt hơn

Thứ tư - 11/03/2015 09:56

Khắc phục những bất cập ảnh hưởng đến doanh nghiệp (DN) và du khách, chủ động phát triển du lịch… là những vấn đề chính được đề cập trong buổi gặp mặt giữa lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa với DN du lịch được tổ chức mới đây.

 

Việc cấm dừng, đỗ ô tô trên đường Trần Phú nhận được nhiều sự phản ánh của doanh nghiệp du lịch.
Việc cấm dừng, đỗ ô tô trên đường Trần Phú nhận được nhiều sự phản ánh của doanh nghiệp du lịch


Nhiều băn khoăn


Thực tế, thời gian qua, những biểu hiện tiêu cực trong hoạt động du lịch như nạn ăn xin, cò mồi, chèo kéo, đeo bám du khách, hay tình trạng tăng giá “chặt chém”... đã được các lực lượng chức năng tích cực xử lý. Tuy nhiên, vẫn còn những quy định của các cơ quan quản lý nhà nước gây khó khăn cho du khách và DN. “Hiện nay, việc cấm dừng, đỗ ô tô trên đường Trần Phú đã gây bất tiện cho du khách lưu trú ở các khách sạn trên tuyến đường này, họ phải kéo vali đi một quãng đường khá dài từ bãi đỗ xe đến khách sạn. Hay như việc đặt biển báo hạn chế tốc độ chưa hợp lý trên một số tuyến đường như Phạm Văn Đồng (Nha Trang), Khánh Lê - Lâm Đồng (Khánh Vĩnh)”, ông Bùi Minh Thắng - Giám đốc Công ty Du lịch Victory Tour nêu ý kiến. Cùng quan điểm, ông Andrey Smirnov - thành viên hội đồng thành viên Công ty TNHH Ánh Dương cho biết: “Quy định trên đã ảnh hưởng trực tiếp đến Công ty chúng tôi và nhìn chung du khách cảm thấy rất bất tiện vì điều đó. Chúng ta cần xem xét lại để tránh cảnh du khách phải lếch thếch trên đường”.


Ông Nguyễn Xuân Thùy - Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Quốc Tế lại phản ánh về việc các DN du lịch phải tiếp quá nhiều đoàn thanh tra, kiểm tra trong năm. “Theo quy định, mỗi DN chỉ bị thanh tra, kiểm tra về 1 nội dung duy nhất 1 lần trong năm. Nhưng thực tế, cùng một nội dung mà DN bị kiểm tra đến 2 hoặc 3 lần từ những đoàn thanh tra, kiểm tra khác nhau. Các đoàn kiểm tra đến DN không báo trước nên nhiều khi làm ảnh hưởng đến du khách và hoạt động kinh doanh của DN”, ông Thùy nói.


Trước những vấn đề trên, ông Thắng đề nghị chính quyền cần tham khảo ý kiến của DN trước khi đưa ra các chính sách để tránh những quy định làm khó cho DN kinh doanh du lịch. Còn theo ông Nguyễn Viết Định - Phó Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa, việc cấm dừng, đỗ xe trên đường Trần Phú là do Sở Giao thông vận tải quy định. Điều này thực sự gây phiền hà cho du khách và DN. Ông Định cho rằng, nên có quy định cho phép ô tô được dừng trong khoảng thời gian nhất định để đón, trả khách thì hợp lý hơn.


Việc đảm bảo an ninh trật tự, hỗ trợ du khách cũng nhận được nhiều ý kiến. Theo đó, thời gian qua, hoạt động hỗ trợ du khách chưa đạt kết quả như mong đợi. DN, du khách vẫn chưa biết nhiều đến số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Hỗ trợ du khách. Nhiều tình huống xảy ra với du khách, nhưng các lực lượng chức năng xử lý còn máy móc, lúng túng. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến quan tâm đến việc quy hoạch bãi biển Nha Trang. “Bãi biển không dài, nhưng các khách sạn, khu nghỉ dưỡng đua nhau cắm cờ chiếm cứ. Sân bóng Thanh Niên cũng cho buôn bán...”, ông Lê Ngọc Năng - DN tư nhân Hoàng Sơn (Nha Trang) nói.


Tại buổi gặp mặt, các DN du lịch cũng tỏ ra băn khoăn trước thực trạng thị trường khách Nga đang giảm sút và những hệ lụy đi kèm. Trong khi đó, khách đến từ các nước Tây Âu, Bắc Mỹ cũng không nhiều như trước. Dự kiến, trong thời gian tới, khách từ các thị trường trên tiếp tục có chiều hướng giảm. Điều này đang đặt du lịch Nha Trang - Khánh Hòa trước những khó khăn nhất định.


Chủ động phát triển

 

Ông Lê Thanh Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa: Để hoạt động du lịch phát triển bền vững, chúng ta cần hạn chế tối đa những quy định chưa hợp lý, làm khó, làm phiền DN và du khách. Trước mắt, tôi đề nghị các cơ quan chức năng kiểm tra những vấn đề DN đã nêu và có hướng khắc phục trong thời gian sớm nhất. Đối với vấn đề quy hoạch phát triển, chúng ta không được phát triển bằng mọi giá, nhưng cũng cần xem xét cái gì cần giữ, cái gì cần khai thác, phục vụ du lịch phát triển. Việc quy hoạch phía Đông đường Trần Phú sắp tới cũng phải lấy thêm ý kiến”.

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, ông Trần Sơn Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa cho rằng, du lịch Khánh Hòa chú trọng phát triển đa dạng các thị trường khách. Chính vì thế, việc sụt giảm của các đối tượng khách Nga, Tây Âu, Bắc Mỹ là có thật, nhưng bên cạnh đó chúng ta cũng có sự tăng trưởng khách Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc. Vì thế, chỉ tiêu 1 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2015 là hoàn toàn có cơ sở để đạt được. Bên cạnh đó, chúng ta cần chú trọng đến việc phát triển thị trường khách nội địa. Tỉnh vừa ban hành chương trình kích cầu du lịch nội địa trong năm 2015. Để tạo điều kiện cho các DN, tỉnh đã có nhiều chính sách tạo môi trường đầu tư thuận lợi. Về vấn đề quy hoạch vịnh biển Nha Trang, cần có cái nhìn thấu đáo giữa việc bảo tồn và phát triển để tìm ra lời giải. Điều này hoàn toàn không dễ, nên chủ trương của lãnh đạo tỉnh là cẩn thận cân nhắc trên cơ sở tham khảo ý kiến của các tầng lớp nhân dân để làm sao vịnh biển Nha Trang vừa mang dáng dấp của một đô thị du lịch hiện đại, vừa giữ được những giá trị vật chất, tinh thần vốn có.


Ông Trần Sơn Hải đề nghị các DN du lịch cần chủ động trong hoạt động kinh doanh, duy trì, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, chất lượng phục vụ du khách; có hướng đa dạng hóa các loại hình sản phẩm du lịch. Về tình trạng thiếu lao động chất lượng cao trong ngành Du lịch, ông Trần Sơn Hải cảnh báo: Trong năm nay, cộng đồng DN các nước ASEAN sẽ hòa làm một. Khi đó, lao động trong ngành Du lịch sẽ đối diện với nguy cơ bị thất nghiệp ngay trên sân nhà vì phải cạnh tranh với nguồn lao động chất lượng cao từ các nước trong khu vực. Vì vậy,“Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, các DN du lịch cần đi trước một bước trong vấn đề này ngay từ bây giờ”, ông Trần Sơn Hải nhấn mạnh.


NHÂN TÂM


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 22

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 18


Hôm nayHôm nay : 491

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 30283

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3769831

Khai trương

Nhận thưởng