10:55 EDT Thứ tư, 18/10/2017

Tin nổi bật

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Ford Focus Trend 2017 - Chiếc xe gia đình dành cho người mê lái

Mặc dù thị trường xe hơi tại Việt Nam trong tháng 4 nhìn chung có vẻ ảm đạm nhưng trong phân khúc hạng C của minh, Ford Focus lại vươn lên với doanh số ấn tượng 146 chiếc bán ra. Điều này có được là nhờ Focus sở hữu đầy đủ ưu điểm để trở thành mẫu xe hạng C tốt nhất: động cơ mạnh mẽ, an toàn vượt trội cùng mức giá vô cùng cạnh tranh, từ 620 triệu.

 

Ấn Độ trở thành thị trường xe máy lớn nhất thế giới

​Năm 2016, hơn 17,7 triệu chiếc xe máy bán ra tại Ấn Độ, mỗi ngày khoảng 48.000 xe mới được đăng ký.

 

Hyundai và Kia bị điều tra chậm triệu hồi xe tại Mỹ

Cơ quan quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ điều tra việc chậm trễ triệu hồi 1,7 triệu xe của hai hãng Hàn Quốc.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Để đón dòng khách du lịch tàu biển đến Nha Trang

Thứ hai - 16/03/2015 04:23

Sau một thời gian tạm lắng, thị trường khách du lịch (DL) tàu biển đến Nha Trang đang có dấu hiệu ấm dần lên. Đây vừa là tín hiệu vui, vừa là phép thử cho việc duy trì, phát triển đối tượng khách này trong những năm tới.

 

Khách du lịch tàu biển mua đồ lưu niệm tại cảng Nha Trang.
Khách du lịch tàu biển mua đồ lưu niệm tại cảng Nha Trang


Tấp nập đón tàu


Theo báo cáo của Sở Văn hóa - Thể thao và DL, năm 2014, thị trường khách DL tàu biển đến Nha Trang - Khánh Hòa đang hồi phục. Số chuyến tàu và lượng khách lên bờ tham quan tăng so với năm 2013. Cụ thể, trong năm, cảng Nha Trang đã đón 34 chuyến tàu biển (tăng 17% so với năm 2013) với tổng lượt khách 30.674 lượt (tăng 2,2% so với năm 2013). Tiếp nối đà tăng trưởng đó, năm 2015, dự kiến sẽ có 49 chuyến tàu biển DL cập cảng Nha Trang (tăng 44% so với năm 2014). Các chuyến tàu biển đến Nha Trang trong năm 2015 chủ yếu tập trung từ tháng 1 đến tháng 4 và từ tháng 9 đến tháng 12. Tổng lượng hành khách lên bờ tham quan ước khoảng 40.000 lượt. Năm nay, bên cạnh tàu mang quốc tịch các nước châu Âu như Anh, Pháp, Hà Lan... còn có thêm tàu mang quốc tịch Nhật Bản, Trung Quốc.


Có được những con số khả quan trên, trước hết phải kể tới việc hoạt động DL tàu biển được hưởng lợi từ quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc giải quyết cho khách quốc tế đến DL bằng đường biển chỉ phải dán thị thực rời và lệ phí là 5 đô la Mỹ, thay vì 45 đô la như xin thị thực thông thường. Điều này đã tháo gỡ một vướng mắc lớn trong hoạt động thu hút khách DL bằng đường biển. Cùng với đó là những nỗ lực của ngành DL tỉnh trong việc gìn giữ, phát huy những tiềm năng thế mạnh sẵn có để Nha Trang tiếp tục là điểm đến được nhiều hãng tàu lựa chọn. “Tôi quyết định đi tham quan Nha Trang vì đã được giới thiệu về vẻ đẹp của thành phố này. Thực tế đã diễn ra đúng như mong đợi của tôi. Nếu có cơ hội, tôi sẽ quay trở lại Nha Trang”, bà Aletta (quốc tịch Hà Lan) chia sẻ.


Còn nhiều việc phải làm


Hiện nay, trên hải trình của các tàu DL biển đến Việt Nam, khách thường được đưa tới các địa phương như: Hạ Long, Đà Nẵng, Bình Định, Nha Trang, Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh... Tuy nhiên, để duy trì mạch đến của các chuyến tàu biển được đều đặn, thường xuyên đòi hỏi nỗ lực lớn từ các cơ quan quản lý nhà nước cũng như doanh nghiệp DL. Nếu xét về điều kiện hạ tầng phục vụ tàu biển, trong các địa phương trên, Nha Trang là địa phương yếu thế nhất, bởi hiện tại, tàu biển đến Nha Trang vẫn phải cập cảng hàng hóa chứ chưa phải là cảng DL. Bên cạnh đó, việc chỉ có những tàu DL nhỏ mới cập được cảng Nha Trang, còn tàu lớn phải neo ngoài xa rồi dùng xuồng cao tốc đưa khách từ tàu lên bờ là điều rất bất tiện đối với các thuyền trưởng tàu DL 5 sao. “Khách tàu biển sau khi đi tour của công ty chúng tôi thường có những phản hồi, góp ý về việc hạ tầng cảng biển của Nha Trang”, đại diện một công ty DL cho biết.


Trong bối cảnh đó, công tác xúc tiến DL tàu biển đã nhận được sự quan tâm cần thiết của tỉnh và ngành DL. “Trong năm, chúng ta đã nhiều lần tham gia các hội chợ DL mang tầm quốc gia, quốc tế. Một trong những nội dung luôn được đề cập đó là tìm những cơ hội hợp tác về DL tàu biển. Đồng thời, tỉnh cũng đã tranh thủ những chủ trương của Bộ Văn hóa - Thể thao và DL để thu hút khách DL tàu biển”, ông Luyện Mạnh Cường - Giám đốc Trung tâm thông tin và xúc tiến DL tỉnh chia sẻ. 

 
Tuy hoạt động DL tàu biển đang có những diễn biến khả quan, nhưng vẫn còn những vẫn đề cần quan tâm giải quyết. Trước hết, đó là sản phẩm DL phục vụ khách tàu biển còn ít về số lượng, đơn điệu, giảm sút về chất lượng. Nhiều năm đã trôi qua, nhưng tour dành cho khách tàu biển đến Nha Trang vẫn quanh quẩn chỉ có vài tour như: tour thành phố, tour đồng quê, tour sông Cái để lựa chọn. Tương ứng với các tour đó, du khách sẽ được đi xích lô ngắm phố phường, đến các điểm như: Tháp Bà Ponagar, chùa Long Sơn, nhà thờ Núi, danh thắng Hòn Chồng, chợ Đầm, xem dệt chiếu, làm lò đất nung, ngắm sông Cái... Bên cạnh đó, Khánh Hòa vẫn chưa thực hiện được vấn đề liên kết tour, tuyến DL tàu biển với các địa phương khác trong vùng. Những hạn chế trên dẫn đến việc các chuyến tàu biển đến Nha Trang tăng lên, nhưng thời gian lưu lại ngắn, chỉ trong vòng 24 tiếng. Chính vì thế, doanh thu từ DL tàu biển chưa đạt kết quả như mong đợi.  


N.T


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 28

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 27


Hôm nayHôm nay : 2070

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 40976

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3617613

Khai trương

Nhận thưởng