22:22 EDT Thứ sáu, 20/07/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Để đón dòng khách du lịch tàu biển đến Nha Trang

Thứ hai - 16/03/2015 04:23

Sau một thời gian tạm lắng, thị trường khách du lịch (DL) tàu biển đến Nha Trang đang có dấu hiệu ấm dần lên. Đây vừa là tín hiệu vui, vừa là phép thử cho việc duy trì, phát triển đối tượng khách này trong những năm tới.

 

Khách du lịch tàu biển mua đồ lưu niệm tại cảng Nha Trang.
Khách du lịch tàu biển mua đồ lưu niệm tại cảng Nha Trang


Tấp nập đón tàu


Theo báo cáo của Sở Văn hóa - Thể thao và DL, năm 2014, thị trường khách DL tàu biển đến Nha Trang - Khánh Hòa đang hồi phục. Số chuyến tàu và lượng khách lên bờ tham quan tăng so với năm 2013. Cụ thể, trong năm, cảng Nha Trang đã đón 34 chuyến tàu biển (tăng 17% so với năm 2013) với tổng lượt khách 30.674 lượt (tăng 2,2% so với năm 2013). Tiếp nối đà tăng trưởng đó, năm 2015, dự kiến sẽ có 49 chuyến tàu biển DL cập cảng Nha Trang (tăng 44% so với năm 2014). Các chuyến tàu biển đến Nha Trang trong năm 2015 chủ yếu tập trung từ tháng 1 đến tháng 4 và từ tháng 9 đến tháng 12. Tổng lượng hành khách lên bờ tham quan ước khoảng 40.000 lượt. Năm nay, bên cạnh tàu mang quốc tịch các nước châu Âu như Anh, Pháp, Hà Lan... còn có thêm tàu mang quốc tịch Nhật Bản, Trung Quốc.


Có được những con số khả quan trên, trước hết phải kể tới việc hoạt động DL tàu biển được hưởng lợi từ quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc giải quyết cho khách quốc tế đến DL bằng đường biển chỉ phải dán thị thực rời và lệ phí là 5 đô la Mỹ, thay vì 45 đô la như xin thị thực thông thường. Điều này đã tháo gỡ một vướng mắc lớn trong hoạt động thu hút khách DL bằng đường biển. Cùng với đó là những nỗ lực của ngành DL tỉnh trong việc gìn giữ, phát huy những tiềm năng thế mạnh sẵn có để Nha Trang tiếp tục là điểm đến được nhiều hãng tàu lựa chọn. “Tôi quyết định đi tham quan Nha Trang vì đã được giới thiệu về vẻ đẹp của thành phố này. Thực tế đã diễn ra đúng như mong đợi của tôi. Nếu có cơ hội, tôi sẽ quay trở lại Nha Trang”, bà Aletta (quốc tịch Hà Lan) chia sẻ.


Còn nhiều việc phải làm


Hiện nay, trên hải trình của các tàu DL biển đến Việt Nam, khách thường được đưa tới các địa phương như: Hạ Long, Đà Nẵng, Bình Định, Nha Trang, Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh... Tuy nhiên, để duy trì mạch đến của các chuyến tàu biển được đều đặn, thường xuyên đòi hỏi nỗ lực lớn từ các cơ quan quản lý nhà nước cũng như doanh nghiệp DL. Nếu xét về điều kiện hạ tầng phục vụ tàu biển, trong các địa phương trên, Nha Trang là địa phương yếu thế nhất, bởi hiện tại, tàu biển đến Nha Trang vẫn phải cập cảng hàng hóa chứ chưa phải là cảng DL. Bên cạnh đó, việc chỉ có những tàu DL nhỏ mới cập được cảng Nha Trang, còn tàu lớn phải neo ngoài xa rồi dùng xuồng cao tốc đưa khách từ tàu lên bờ là điều rất bất tiện đối với các thuyền trưởng tàu DL 5 sao. “Khách tàu biển sau khi đi tour của công ty chúng tôi thường có những phản hồi, góp ý về việc hạ tầng cảng biển của Nha Trang”, đại diện một công ty DL cho biết.


Trong bối cảnh đó, công tác xúc tiến DL tàu biển đã nhận được sự quan tâm cần thiết của tỉnh và ngành DL. “Trong năm, chúng ta đã nhiều lần tham gia các hội chợ DL mang tầm quốc gia, quốc tế. Một trong những nội dung luôn được đề cập đó là tìm những cơ hội hợp tác về DL tàu biển. Đồng thời, tỉnh cũng đã tranh thủ những chủ trương của Bộ Văn hóa - Thể thao và DL để thu hút khách DL tàu biển”, ông Luyện Mạnh Cường - Giám đốc Trung tâm thông tin và xúc tiến DL tỉnh chia sẻ. 

 
Tuy hoạt động DL tàu biển đang có những diễn biến khả quan, nhưng vẫn còn những vẫn đề cần quan tâm giải quyết. Trước hết, đó là sản phẩm DL phục vụ khách tàu biển còn ít về số lượng, đơn điệu, giảm sút về chất lượng. Nhiều năm đã trôi qua, nhưng tour dành cho khách tàu biển đến Nha Trang vẫn quanh quẩn chỉ có vài tour như: tour thành phố, tour đồng quê, tour sông Cái để lựa chọn. Tương ứng với các tour đó, du khách sẽ được đi xích lô ngắm phố phường, đến các điểm như: Tháp Bà Ponagar, chùa Long Sơn, nhà thờ Núi, danh thắng Hòn Chồng, chợ Đầm, xem dệt chiếu, làm lò đất nung, ngắm sông Cái... Bên cạnh đó, Khánh Hòa vẫn chưa thực hiện được vấn đề liên kết tour, tuyến DL tàu biển với các địa phương khác trong vùng. Những hạn chế trên dẫn đến việc các chuyến tàu biển đến Nha Trang tăng lên, nhưng thời gian lưu lại ngắn, chỉ trong vòng 24 tiếng. Chính vì thế, doanh thu từ DL tàu biển chưa đạt kết quả như mong đợi.  


N.T


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 36


Hôm nayHôm nay : 1418

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 52341

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4266951

Khai trương

Nhận thưởng