07:10 EDT Thứ hai, 21/05/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Đất ven biển phải ưu tiên cho mục tiêu công cộng

Thứ sáu - 05/06/2015 05:19

Đất ven biển phải ưu tiên cho mục tiêu công cộng

 

TT - Sáng 4-6, ông ĐÀO TRUNG CHÍNH - phó tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ TN-MT) - khẳng định việc sử dụng đất ở khu vực ven biển phải dựa trên nguyên tắc ưu tiên cho mục tiêu công cộng, phục vụ các nhu cầu sinh hoạt và giải trí của người dân. 

* Thưa ông, tại cuộc làm việc mới đây với Bộ TN-MT về cải cách thủ tục hành chính, Thủ tướng Chính phủ có chỉ đạo phải kiểm tra, cấm cấp phép cho các dự án ở ven biển. Về mặt quản lý đất đai, bộ sẽ triển khai những giải pháp gì để thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng?

- Chúng tôi hiểu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ ở hai khía cạnh.

Thứ nhất là vấn đề cấp phép đầu tư, ở khía cạnh này khi cấp phép đầu tư cho các dự án khai thác khu vực ven biển phải được xem xét cẩn trọng.

Thứ hai, ở khía cạnh sử dụng đất, việc giao đất, cho thuê đất ở khu vực ven biển phải thực hiện chặt chẽ theo quy định của pháp luật, phải tuân thủ theo đúng quy hoạch được quyệt.

Quan điểm phải đúng như Thủ tướng chỉ đạo, tức là diện tích ven biển, bờ biển, mặt biển phải ưu tiên cho nhu cầu công cộng, nhu cầu giải trí của người dân và phục vụ các nhiệm vụ về quốc phòng, an ninh.

Còn như vừa qua, ở chỗ nọ chỗ kia có việc các dự án rào chắn bãi biển, người dân không thể qua lại, đấy là điều ai cũng thấy bất hợp lý và cần phải chấn chỉnh.

* Thủ tướng cũng chỉ đạo địa phương nào cấp phép cho dự án ven biển phải thu hồi, bãi biển phải thông suốt, không được quây rào. Việc thu hồi những dự án này sẽ được triển khai ra sao, thưa ông?

- Về nội dung này, Thủ tướng đã giao Bộ TN-MT và các bộ, ngành, địa phương phải rà soát lại các dự án đã cấp ở khu vực ven biển. Trước đây do quy hoạch có tầm nhìn còn hạn chế, ở một số khu vực ven biển có cho phép các dự án đầu tư về du lịch.

Còn hiện nay, sau chỉ đạo của Thủ tướng, sẽ phải xem xét tổng thể từ việc khuyến khích đầu tư đến việc quy hoạch sử dụng đất cũng phải xem xét lại.

Phải xem xét trên nguyên tắc khu vực ven biển phải ưu tiên cho mục tiêu công cộng, cho sinh hoạt giải trí của người dân, phải phục vụ nhiệm vụ bảo vệ an ninh, quốc phòng. Còn việc xem xét thu hồi thì từng địa phương phải rà soát.

* Ông có nói cần xem lại cả quy hoạch sử dụng đất, vậy trong xây dựng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất tới đây Bộ TN-MT sẽ có quan điểm thế nào về sử dụng đất ven biển?

- Tới đây chúng tôi sẽ xây dựng quy hoạch sử dụng đất cấp quốc gia để trình lên Quốc hội, sau đó các địa phương sẽ điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất năm năm để trình Chính phủ.

Trong quá trình làm quy hoạch, bộ cũng sẽ thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng trong việc xét duyệt các danh mục dự án ở khu vực này.

Đương nhiên, tới đây khi xem xét điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất cho giai đoạn 2016 - 2020, bộ cũng sẽ yêu cầu các địa phương xem xét lại quy hoạch khu vực ven biển, thực hiện theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng.

Đặc biệt, với các dự án giao đất, cho thuê đất ở khu vực ven biển phải thực hiện theo đúng quy định của Luật đất đai 2013, đó là phải xin ý kiến Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ TN-MT.

 
XUÂN LONG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 33

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 31


Hôm nayHôm nay : 1230

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 41383

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4115234

Khai trương

Nhận thưởng