17:29 EST Thứ năm, 23/11/2017

Tin nổi bật

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Thứ hai - 26/06/2017 04:57

 

 

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

Thị trường ô tô ngày nay luôn có hàng trăm sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Tại Việt Nam, những mẫu xe đến từ Nhật Bản, Mỹ và Châu Âu đều rất được ưa chuộng với thiết kế đẹp mắt và tính năng nổi bật. Tuy nhiên, tùy theo từng tiêu chí mà mỗi khách hàng sẽ có những yêu cầu khác nhau. Dưới đây là những phân tích về các dòng xe theo khu vực trên thế giới.

Xe Nhật: nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu và hiệu quả

Ấn tượng đầu tiên về những chiếc xe đến từ Nhật Bản là vẻ ngoài nhỏ gọn, giá rẻ và tiết kiệm nhiên liệu. Đặc trưng cơ bản này xuất phát từ lịch sử nền kinh tế khó khăn và khan hiếm dầu mỏ.

 

Mới đầu, những mẫu xe Nhật chủ yếu chỉ nhắm đến thị trường nội địa. Tuy nhiên đến thập niên 70, thế giới bước vào giai đoạn khủng hoảng dầu mỏ thì những hãng xe Nhật Bản như Toyota, Honda hay Nissan đã bước sang một trang mới khởi sắc nhờ đánh đúng vào điểm yếu tốn kém nhiên liệu và giá thành đắt đỏ của xe Mỹ hay châu Âu.

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Tuy ở một số phân khúc, xe Nhật Bản không phải nhỏ hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các đối thủ khác. Theo Topspeed, BMW 328d bản máy dầu có mức tiêu thụ trung bình 8,7 lít/100 km, tương đương Scion iQ 2014 và Mitsubishi Mirage CVT, chứng minh mẫu serie 3 vẫn là một trong những chiếc xe tốt nhất thế giới. Nhưng giá trị thương hiệu của những chiếc xe Nhật đã được bảo đảm hình ảnh hiệu quả, tiết kiệm từ lâu. Do đó Toyota, Honda hay Nissan đều tạo nên thương hiệu và chỗ đứng vững chắc hơn trên thị trường.

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu-

Một lợi thế khác của xe Nhật Bản là độ tin cậy cao. Một nghiên cứu của JD Power & Associates năm 2002 đã chỉ ra rằng, xe Nhật Bản có giá trị lâu dài cao nhất. Theo báo cáo năm 2010 của chuyên trang đánh giá Consumer Reports, xe Nhật chiếm 7/10 mẫu xe đáng tin cậy nhất năm. Vì thế khi bán lại xe Nhật rất ít khi bị rớt giá.

Tuy nhiên trang Carsdirect viết. "Không phải xe Nhật nào cũng đáng tin cậy. Ví dụ như Nissan Cube hay Lexus GS có chỉ số tin cậy thấp hơn mức trung bình".

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu-1

Thêm một điều khiến xe Nhật nổi trội hơn là vấn đề bảo dưỡng. Với xe Mỹ hay Châu Âu, người sử dụng xe phải bảo dưỡng thường xuyên với chi phí rất đắt. Còn xe Nhật thì đơn giản hơn, chu kì bảo dưỡng dài, chi phí thấp nếu bảo dưỡng theo đúng khuyến nghị của nhà sản xuất.

Giá Ô tô giảm kịch đáy, đến năm 2018 giảm đến đâu

Xe Mỹ: dung tích động cơ vượt trội

Nhiều ý kiến cho rằng, xe Mỹ sinh ra gần như để dành riêng cho phái mạnh. Đặc trưng của xe Mỹ là những chiếc SUV hoặc bán tải có kích thước lớn. Vì thế mà mỗi khi nhắc đến xe Mỹ là người ta nghĩ đến phong cách cơ bắp, đồ sộ đem lại cảm giác mạnh mẽ. Xét riêng khía cạnh này, thì xe Nhật không thể cạnh tranh với xe Mỹ.

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu-2

Một điểm đặc trưng khác không thể không nhắc tới đối với xe Mỹ là trang bị động cơ lớn, mang đến cho người dùng cảm giác bất kham. Trong số 10 chiếc xe có động cơ lớn nhất thế giới thì 6 chiếc là xe Mỹ. Chẳng hạn Dodge Viper với trang bị dung tích động cơ 8.7L. Vị trí số 2 thuộc về Chevrolet Camaro Z/28 với dung tích động cơ 7 lít.

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu-3

Dù chỉ dùng dẫn động cầu sau, nhưng trong một bài thử xe của MotorTrend năm 2015, Chevrolet Camaro Z/28 2014 giành chiến thắng trước Porsche 911 Turbo S 2014 và Nissan GT-R 2015 (đều dùng dẫn động 2 cầu) về tốc độ hoàn thành đường đua Streets of Willow. Giá bán của chiếc xe Mỹ là 75.000 USD, thấp hơn con số 117.000 USD của Nissan GT-R và 185.000 USD của Porsche 911 Turbo S.

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu-4

Xe châu Âu mạnh, đương nhiên đắt hơn nhiều so với xe Mỹ. Dodge Challenger SRT Hellcat 2015 có công suất 707 mã lực, giá bán chưa đến 60.000 USD tại Mỹ rẻ hơn rất 5 lần so với Lamborghini Aventador hay Bentley Continental SuperSports có mã lực thấp hơn rất nhiều.

Ở khía cạnh công nghệ, ở Mỹ có nhiều loại xe đang dẫn đầu về xe tự lái, loại phương tiện đòi hỏi nhiều công nghệ phức tạp.

Tháng 6: Giá ôtô tại Việt Nam tiếp tục lao dốc

Xe Châu Âu: “Đắt xắt ra miếng”

Nhắc đến Châu Âu, ngay lập tức chúng ta liên tưởng đến sự xa hoa, lộng lẫy. Ô tô ở Châu Âu cũng không ngoại lệ. Những chiếc xe Châu Âu luôn có mức giá cao ngất lại nhưng luôn đảm bảo được tiêu chí chất lượng.

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu-5

Châu Âu là vùng đất sinh ra rất nhiều dòng xe sang như Rolls-Royce, Bentley hay Maybach. Trong đó, Đức được biết đến là một đất nước có kỹ thuật cơ khí tuyệt vời. Đặc biệt, giá trị những thương hiệu này chỉ có tăng chứ không có giảm.

Chúng ta có thể so sánh Mercedes SLR McLaren và Dodge Viper là hai ví dụ điển hình. Hai mẫu xe hiệu suất cao tương đương về kích thước và hiệu suất. Nhưng Viper sản xuất ở Mỹ có giá 80.000 USD, trong khi SLR McLaren xuất xưởng ở châu Âu và giá bán cao gấp 5 lần.

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu-6

Có một đặc điểm trong thiết kế xe châu Âu là tính truyền thống. Vì vậy mà nhiều mẫu xe của Lamborghini thường kế thừa kiểu dáng từ “người tiền nhiệm”. Ví dụ như Lamborghini, Aventador đều mang hơi hướng của Murcielago. Tuy nhiên Murcielago lại có chút hình ảnh của Diablo. Mà kiểu dáng của Diablo lại bắt nguồn từ Countach. Ngoài ra, còn nhiều ví dụ khác, như Ferrari, BMW, Audi, Aston Martin, Rolls-Royce,...

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu-7

Tốc độ cũng là một yếu tố khiến người ta nhớ đến xe châu Âu. Trong danh sách những mẫu xe nhanh nhất hành tinh thì xe châu Âu luôn chiếm ưu thế. Bugatti Chiron đang dẫn đầu thế giới về kỷ lục tốc độ xe thương mại.

Nếu xét về phương tiện truyền thống, xe châu Âu đang bỏ xa Ford hay GM về công nghệ nói chung. Nhiều hãng đã bắt kịp xu hướng áp dụng công nghệ cao vào quá trình sản xuất.

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nói về cảm giác lái, một chuyên gia của tờ TheZebra chia sẻ: "Các hãng Đức nổi tiếng với xe hiệu năng cao, làm nên những chiếc xe nhanh và ổn định, có thể vượt qua mọi góc cua với tốc độ cao mà không gặp bất kỳ rắc rối. Xe của họ hơn xe Mỹ ở khả năng xử lý và cảm giác lái".

Tóm lại, ở mỗi khu vực thì các chiếc xe lại có những ưu thế riêng, phù hợp với từng đối tượng sử dụng. Gần như không thể kết luận xe ở đâu là tốt nhất.

TH - Hard man

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 39


Hôm nayHôm nay : 2601

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 67208

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3720580

Khai trương

Nhận thưởng