18:33 EST Thứ hai, 22/01/2018

Tin nổi bật

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Đăng kiểm xe cơ giới: Cần lược bớt thủ tục không cần thiết

Thứ tư - 03/06/2015 21:19

Theo thông tin từ Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Khánh Hòa, hiện nay, vẫn còn một số quy định không thực sự cần thiết trong quá trình đăng kiểm xe cơ giới. Điều này đang ảnh hưởng đến cả người dân lẫn trung tâm...


Chỉ với 32 nhân viên, trong đó có 15 đăng kiểm viên, nhưng hàng năm, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Khánh Hòa phải thực hiện đăng kiểm cho gần 30.000 lượt xe cơ giới.

 

Hoạt động tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Khánh Hòa.
Hoạt động tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Khánh Hòa


Hiện nay, trung tâm đang gặp phải một số vấn đề liên quan đến quá trình hoạt động, trong đó đáng chú ý có một số thủ tục không cần thiết. Đầu tiên là việc dán tem chứng nhận thu phí đường bộ (được thực hiện từ ngày 1-1-2013 đến nay). Cụ thể, ngoại trừ các xe chuyên dụng, các loại ô tô khác đều thuộc đối tượng chịu phí sử dụng đường bộ. Cá nhân, doanh nghiệp có ô tô sẽ tiến hành nộp phí đường bộ và dán tem chứng nhận thu phí đường bộ (gọi tắt là tem thu phí).


Theo ông Phù Minh Sơn - Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Khánh Hòa, việc thu phí đường bộ là điều bắt buộc, nhưng thủ tục dám tem thu phí không thực sự cần thiết, làm mất nhiều thời gian, công đoạn và tốn kém thêm một khoản tiền in ấn. Bởi, trong các khâu của chuỗi đăng kiểm xe cơ giới, có một khâu cấp tem chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (gọi tắt là tem đăng kiểm). Theo quy định hiện nay, trên mỗi xe đều phải có tem đăng kiểm và tem thu phí. Điều đáng nói, trong tem đăng kiểm đã có luôn cả tem thu phí, bởi một chiếc xe được coi là đạt tiêu chuẩn lưu hành (được dán tem đăng kiểm) ngoài yếu tố kỹ thuật, khí thải còn phải hoàn tất việc đóng phí đường bộ.


Cũng có một số ý kiến cho rằng, thời hạn giữa việc đăng kiểm và đóng phí đường bộ không giống nhau, có nghĩa là tem đăng kiểm và tem thu phí không trùng nhau về mặt thời gian, nếu gộp chung 2 chiếc tem này lại trong một số trường hợp sẽ bị vênh nhau. Về vấn đề này, ông Sơn cho biết: “Khi hết hạn ở nội dung nào, chủ xe phải có trách nhiệm gia hạn đối với nội dung đó. Đặc biệt, khi xe hết hạn đăng kiểm, trong quá trình thực hiện các công đoạn đăng kiểm tiếp theo, trung tâm sẽ xác định luôn thời hạn đóng phí đường bộ đối với xe đó và sẽ truy thu phí đường bộ nếu đã quá hạn hoặc sẽ không thu phí đường bộ nếu còn hạn”.


Mặt khác, hiện nay, quy trình đăng kiểm xe còn có một thủ tục gây mất nhiều thời gian của người dân và công sức của nhân viên nghiệp vụ. Ở khâu cấp phát hồ sơ để kết thúc quá trình đăng kiểm, nhân viên nghiệp vụ và chủ xe sẽ phải ghi vào sổ theo dõi 6 nội dung. Đó là: số thứ tự; số phiếu kiểm định; biển số đăng ký; giấy chứng nhận, tem kiểm định cấp cho khách hàng; chủ xe ký nhận ấn chỉ và xác nhận các nội dung của ấn chỉ; số điện thoại của chủ xe. Sổ theo dõi này nhằm chứng minh chủ xe đã nhận được giấy chứng nhận và tem kiểm định.


Theo ông Sơn, trung tâm chỉ có 2 nhân viên tương ứng với 2 cửa cấp phát hồ sơ. Thế nhưng, các nhân viên phải ghi quá nhiều thông tin như thế gây mất thời gian; trong khi đó, các số liệu về chiếc xe, chủ xe, biển số xe đã được quản lý trong máy tính. Mục đích của công đoạn này nhằm cấp phát đúng đối tượng và chủ xe ký xác nhận đã nhận được tem kiểm định và giấy chứng nhận. Tuy nhiên, trong sổ theo dõi có quá nhiều hạng mục phải ghi bằng tay và không thực sự cần thiết, vì vậy nên lược bỏ, chỉ để lại các hạng mục thiết yếu như: biển số xe, chủ xe ký xác nhận và số điện thoại.


Mới đây, đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh có buổi làm việc với Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Khánh Hòa về thực hiện thủ tục hành chính trong cung ứng dịch vụ công ích. Những vấn đề này đã được đưa ra bàn thảo. HĐND tỉnh sẽ đề nghị các cơ quan có thẩm quyền nghiên cứu, sửa đổi trong thời gian tới...


H.Đ


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 2


Hôm nayHôm nay : 1048

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 41758

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3845648

Khai trương

Nhận thưởng