01:23 EDT Chủ nhật, 19/08/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Chủ nhật - 01/10/2017 21:56

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

Hôm 25/9, tập đoàn Vingroup chính thức bổ nhiệm ông James B. DeLuca làm Tổng giám đốc Nhà máy sản xuất ôtô VinFast, chịu trách nhiệm xây dựng, vận hành, phát triển mảng sản xuất ôtô (không gồm xe máy điện).

Việc tuyển mộ James B. DeLuca về làm việc cho VinFast là bước đi lịch sử thể hiện tham vọng lớn của Vingroup trong ngành ôtô. Ngay cả các hãng xe lớn, có mặt ở Việt Nam hơn 20 năm cũng chưa từng có lãnh đạo cao cấp tầm cỡ như vậy.

Trong thông cáo gửi đi của VinFast, James B. DeLuca cho rằng những kế hoạch phát triển sản phẩm của hãng xe Việt thể hiện quy mô, định hướng rất phù hợp với ngành ôtô thế giới, đồng thời bộc lộ khát vọng lớn của Vingroup. Ông hy vọng "những kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm của tôi tại Mỹ cũng như toàn cầu sẽ giúp VinFast có hệ thống sản xuất đạt chất lượng quốc tế, luôn đổi mới để tạo ra dòng xe đẳng cấp quốc tế".

Tiềm năng sản xuất ôtô của Việt Nam là rất lớn, nhu cầu thị trường trong nước đạt khoảng 450.000-500.000 xe vào 2020 và tăng lên mức 800.000-900.000 xe năm 2025. "Bởi vậy tôi và các cộng sự sẽ nỗ lực để cho ra đời mẫu ôtô đầu tiên vào tháng 9/2019", thông cáo trích lời. 

cuu-pho-chu-tich-tap-doan-oto-lon-nhat-my-gia-nhap-vinfast

Ông James B. DeLuca trong ngày làm việc đầu tiên tại Vingroup.

James B. DeLuca là Phó chủ tịch điều hành hoạt động sản xuất toàn cầu của General Motors (GM) từ tháng 2/2014 đến 9/2016. Ông là người gắn bó với hãng xe Mỹ từ khi bắt đầu là sinh viên năm 1979 tại Học viện GM, sau đó trải qua hàng loạt vị trí quản lý các cấp ở nhiều nhà máy, chuyên trách hoạt động sản xuất. 

Tháng 11/2007, ông trở thành Phó chủ tịch phụ trách chất lượng của GM châu Á Thái Bình Dương và GM Daewoo & Technology. Kinh nghiệm làm việc ở các thị trường quốc tế được James B. Deluca tích luỹ nhiều hơn nữa khi trở thành Phó chủ tịch quản lý chất lượng rồi Phó chủ tịch điều hành của GM quốc tế (GMIO) năm 2009-2014.

Từ 2014, ở cương vị Phó chủ tịch điều hành hoạt động sản xuất toàn cầu của GM, ông quản lý hơn 200.000 lao động ở 171 nhà máy tại 31 quốc gia trên toàn cầu. Hơn 37 năm học tập và làm việc tại GM, James B. DeLuca là người chịu trách nhiệm tạo ra các sản phẩm an toàn, chất lượng cao ở mức chi phí tối ưu. Đặc biệt, ông có kinh nghiệm ở nhiều thị trường quốc tế từ Mỹ, châu Âu đến Hàn Quốc, Trung Quốc, Australia, ASEAN, Ấn Độ, Trung Đông, Nga, Ai Cập, Nam Phi…

cuu-pho-chu-tich-tap-doan-oto-lon-nhat-my-gia-nhap-vinfast-1

James B. DeLuca khi còn là Phó chủ tịch của GM.

James B. DeLuca được nữ tướng của GM, CEO Mary Barra đánh giá cao, bà cho rằng những giải pháp đổi mới mà James mang tới giúp hãng tạo ra sản phẩm chất lượng, với "động cơ mạnh mẽ, bền bỉ nhất, thân vỏ cứng cáp nhất".

Trong thời gian là Phó chủ tịch của GM, James B. DeLuca giúp GM ra mắt 19 mẫu xe mới tại nhiều thị trường quốc tế, vững vàng ở ngôi vị hãng xe lớn nhất nước Mỹ, lớn thứ 3 thế giới với doanh số gần 10 triệu chiếc mỗi nămHãng xe này sở hữu hàng loạt thương hiệu lớn như Chevrolet, Cadillac, Baojun, Buick, GMC, Holden, Jefang, Opel, Vauxhall và Wuling. 

Trước khi tuyển dụng James B. DeLuca, Vingroup đã khiến ngành ôtô bất ngờ khi đưa về "chiến tướng" ông Võ Quang Huệ giữ vị trí Phó tổng giám đốc ngành ôtô, giám sát dự án VinFast. Ông Huệ là Tổng giám đốc của hãng linh kiện danh tiếng Robert Bosch Việt Nam từ 2008 trước khi chuyển sang Vingroup.

Nhà máy VinFast mới khởi công nhưng Vingroup đang cho thấy những tính toán tỉ mỉ sau tham vọng trở thành nhà sản xuất ôtô hàng đầu Đông Nam Á.

Bổ nhiệm nhân sự cao cấp tầm cỡ thế giới; kế hoạch sau 24 tháng ra mắt ôtô; hợp đồng hợp tác với nhiều công ty lớn trong ngành ở châu Âu, Mỹ đều là những chiến lược lần đầu tiên xuất hiện trong ngành ôtô ở Việt Nam. Những khác biệt này đi cùng kỳ vọng giấc mơ xe hơi "Made in Vietnam" đạt chuẩn chất lượng quốc tế.

Đức Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 73


Hôm nayHôm nay : 1133

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 49040

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4344688

Khai trương

Nhận thưởng