18:35 EST Thứ hai, 22/01/2018

Tin nổi bật

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Công ty Cổ phần Á Châu: Tiên phong và thành công

Thứ hai - 20/06/2016 04:17
Tiên phong sản xuất vật liệu không nung
Thực hiện chủ trương của Thủ tướng chính phủ và UBND tỉnh về việc sử dụng vật liệu không nung thay thế gạch nung truyền thống trong xây dựng, đồng thời được sự hỗ trợ kinh phí của Bộ KH&CN, Bộ Công Thương, Asia đã mạnh dạn đi tiên phong đầu tư sản xuất gạch không nung trên dây chuyền hiện đại với sản phẩm thân thiện môi trường, góp phần tận dụng hiệu quả nguồn nguyên liệu sẵn có tại tỉnh Khánh Hòa.
 
Theo đó cuối năm 2015, Asia đã đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất gạch không nung tại xã Diên Thọ ( Huyện Diên Khánh). Nhà máy có quy mô công nghiệp với hệ thống trang thiết bị hiện đại, dây chuyền đầu tiên có công suất 15 triệu viên/ năm, tổng vốn đầu tư khoảng 15 tỷ đồn; đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng vật liệu xây dựng của người tiêu dùng, đặc biệt là các loại vật liệu mới, thân thiện môi trường với chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá thành cạch tranh.
Trước mắt, Nhà máy gạch không nung tận dụng nguồn nguyên liệu tại chỗ của mỏ đá Á châu, Diên Thọ. Sản phẩm làm ra thay thế sản phẩm gạch nung truyềng thống đang sử dụng đất nông nghiệp làm nguyên liệu, vừa làm ảnh hưởng đến sản xuất vừa gây ô nhiểm môi trường. Ưu điểm của gạch không nung là sử dụng nguồn nguyên liệu đầu vào giúp tận dụng được chất thải rắn từ công nghiệp như: đá mi bụi từ các mỏ đá, mạt đá, tro bay, xỉ than, xà bần kết hợp với xi măng và một số phụ gia thông thường. Chất liệu này sau khi định hình sẽ tự đóng rắn lại và đạt các chỉ số về cơ học mà không cần qua nhiệt độ như: khả năng cách âm, các nhiệt tốt; chống thấm; cường độ kháng nén cao...; từ đó giúp đơn vị thi công tiết kiệm được chi phí đầu tư xây dựng đáng kể, tuổi thọ công trình cao, chịu đựng tốt các điều kiện thời triết khắc nghiệt. Gạch không còn có lợi ích hơn hẳn gạch nung là tiết kiệm tài nguyên, đặc biệt là đất nông nghiệp, giảm thiểu khí phát thải gây ô nhiểm môi trường, giảm chi phí xử lý phế thải của các ngành công nghiệp, tiết kiệm nhiên liệu than, đem lại hiệu quả kinh tế chung cho toàn xã hội.
Ông Hồ Minh Châu- Chủ tịch/Tổng Asia Group cho biết:” Chất lượng cao, giá cả cạnh tranh, thân thiện với môi trường và tiết kiệm tài nguyên đất chính là những ưu điểm vượt trội mà sản phẩm gạch không nung do nhà máy sản xuất gạch không nung do nhà máy sản xuất và cung ứng ra thị trường. Để gạch không nung được đưa vào sử dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh, chúng tôi đã thực hiện đầy đủ các thủ tục đăng ký chất lượng, đảm bảo tiêu chuẩn danh mục vật liệu xây dựng tham gia xây dựng các công trình của tỉnh. Trong thời gian tới, nếu thị trường tiêu thụ mạnh loại gạch không nung, Asia sẽ đầu thêm 3 nhà máy với 7 dây chuyền sản xuất, nâng tổng công suất lên 100 triệu viên/năm; qua đó không chỉ đáp ứng hiệu quả nhu cầu của thị trường, đưa vật  liệu xây dựng không nung đến với người tiêu dùng một cách rộng rãi hơn mà còn góp phần giải quyết công ăn việc làm cho lao động địa phương”.
Đột phá mô hình khách sạn con nhộng
Đột phá trong lĩnh vực sản xuất vật liệu không nung, Asia cũng đồng thời ghi dấu ấn trong lĩnh vực dịch vụ du lịch thông qua việc đưa vảo hoạt động thương hiệu Asia Home với nhiều loại hình dịch vụ hoàn toàn mới và khác biệt; trong đó nổi bật là khách sạn mô hình con nhộng lần đầu tiên có mặt tại Nha Trang với 56 buồng dạng Capsule danh cho giới trẻ và 20 phòng Pod dành cho gia đình, khach lẻ đã nhanh chóng tạo nên ”  cơn sốt” trong cộng đồng cư dân mạng.
Khách sạn con nhộng hay còn được gọi ” tổ kén”, là mô hình khách sạn rẻ tiền xuất xứ từ Nhật Bản và sau đó đã lan rộng sang nhiều nước trên thế giới, trở thành xu hướng nhà nghỉ kiểu mới và tính tiện dụng của nó dành cho dân du lịch. Tuy nhiên, ở Việt Nam loại hình này hãy còn mới mẻ, chỉ mới xuất hiện ở TP. HCM và ASC chính là đơn vị mở hướng tiên phong đưa mô hình độc đáo này đến với phố biển Nha Trang-Khánh Hòa.
Với những du khách chỉ muốn cả ngày ra ngoài khám phá, đến tối mới quay về tìm một chỗ ngả lưng chứ không muốn phí tiền vào những dạng khách sạn, nhà nghỉ lớn thì Asia Home thật sự là lựa chọn hòan hảo. Chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí hết sức tiết kiệm, du khách có thể trải nghiệm một không gian riêng tư của bường kén con nhộng với đầy đủ tiện nghi, wife, tivi màn hình phẳng, tủ đựng quần áo, két sắt mini, xác điện, đầy đủ trong phòng và phòng tắm nước nóng lạnh chung cùng nhiều tiện ích khác. Tuy diện tích mỗi phòng hạn chế song mô hình khách sạn con nhộng này vẫn mang nhiều ưu điểm và tiện lợi, giá thành thấp mà vẫn đảm bảo sự riêng tư cho du khách như nhà nghỉ truyền thống. Đặc biệt khi du khách lưu trú tại Asia Home còn có thể sử dung dịch vụ Foot Massage (mát xa chân) với không gian hoàn toàn thư giãn, rất độc đáo, mới lạ cũng như trải nghiệm Lotus Bar & coffee tại tầng 9 với view biển, gần gủi với thiên nhiên, không gian thoáng mát, hữu tình, tầm nhìn bao quát TP. Nha Trang.
Vừa mang đến trải nghiệm lạ cho du khách vừa có giá thành hợp lý, chính vì vậy dù mới đi vào hoạt động chưa lâu song Asia Hotel đa nhanh chóng trở thành điểm đến cực kỳ lý tưởng cho các tín đồ thích du lịch ở Nha Trang và luôn trong tình trạng kín chỗ.
Lý giải nguyên do ra đời của thương hiệu Asia Home, ông Hồ Minh Châu cho biết: ” việc tiên phong tìm tòi thử nghiệm mô hình mới chủ yếu xuất phát từ mong muốn của Asia được chuẩn bị một nơi ăn chốn ở đầy đũ tiên nghi, tiện ích cho khách hàng như là chuẩn bị cho chính bố mẹ, người thân của mình. Từ ý tưởng đó mà thương hiệu Asia Home ra đời. Con người dù có đi đâu về đâu, dù có ở Resort, khách sạn 5 sao tiêu chuẩn quốc tế thì chỉ vài ngày rồi cũng sẽ chán, vẫn mong muốn trở về ngôi nhà thân thương của mình. ” Asia home”! Đó là cách mà chúng tôi phục vụ, đến với Asia Home như là về chính ngôi nhà của mình vậy!”.
Cũng theo ông Hồ Minh Châu mặc, dù hiện nay tại Việt Nam nói chung, tỉnh Khánh Hòa nói riêng, nhu cầu thuê những căn phòng đầy đủ tiện nghi với giá cả bình dân khá lớn xong khả năng đáp ứng thực tế vẫn còn rất hạn chế, vì vậy mô hình khách sạn Asia Home còn rất nhiều ”đất” để phát triển. Trong thời gian tới nếu nhu cầu khách tiếp tục tăng đột biến, Asia sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống khách sạn này tại địa phương phát triển du lịch hàng đầu của Việt Nam.  
Theo Minh Trang - báo Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 6


Hôm nayHôm nay : 1048

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 41762

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3845652

Khai trương

Nhận thưởng