19:10 EDT Thứ hai, 24/09/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Cơ sở hạ tầng cơ bản đáp ứng yêu cầu phát triển

Thứ tư - 23/09/2015 21:46

Đến nay, cơ sở hạ tầng tại Khu du lịch (KDL) Bắc bán đảo Cam Ranh đã cơ bản đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch.


Hạ tầng từng bước hoàn thiện


Theo Ban quản lý (BQL) KDL Bán đảo Cam Ranh, từ năm 2008 đến nay, đơn vị đã phối hợp với các nhà đầu tư triển khai thực hiện giai đoạn 1 đầu tư cơ sở hạ tầng cho KDL với tổng vốn đã giải ngân khoảng 550 tỷ đồng. Trong đó, dự án hệ thống tuyến đường nhánh KDL phần phía nam đã thực hiện xong giai đoạn 1; các tuyến đường N6, N7, K9, K10, K11 (tổng kinh phí đầu tư hơn 86 tỷ đồng) cơ bản hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2013; dự án thoát nước và xử lý nước thải đã triển khai giai đoạn 1, trong đó hoàn thành phần hệ thống thoát nước mưa dọc tuyến nhánh từ năm 2009 với kinh phí đầu tư gần 96 tỷ đồng; tuyến đường nối dài Đại lộ Nguyễn Tất Thành vào nhà ga hàng không sân bay Cam Ranh đã hoàn thành giai đoạn 2 vào năm 2012 với tổng vốn đầu tư gần 50 tỷ đồng. Ngoài ra, BQL KDL Bán đảo Cam Ranh còn triển khai xây dựng dự án Khu tái định cư N3 tại xã Cam Hải Đông (huyện Cam Lâm) theo phê duyệt quy hoạch của UBND tỉnh. Đến nay, đã hoàn thành việc đầu tư phần hạ tầng giai đoạn 1 (khoảng 5,3ha) và bàn giao cho UBND huyện Cam Lâm để bố trí tái định cư cho các hộ dân phải giải tỏa, di dời. Dự kiến cuối năm 2015, BQL KDL Bán đảo Cam Ranh sẽ triển khai giai đoạn 2 (khoảng 4,2ha) để bàn giao cho địa phương quản lý.

 

Nhiều dự án trong Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh đã đi vào hoạt động
Nhiều dự án trong Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh đã đi vào hoạt động


Ông Nguyễn Ngọc Loan - Giám đốc BQL KDL Bán đảo Cam Ranh cho biết, năm 2016, Ban sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng của KDL, nhằm đáp ứng tốt hơn nữa sự phát triển của các dự án tại đây. Cụ thể, các tuyến đường nhánh còn lại trong KDL sẽ được ưu tiên hoàn thiện với tổng mức đầu tư đã được phê duyệt là 335 tỷ đồng. Các tuyến còn lại của dự án thoát nước mưa, dự án thu gom rác và xử lý nước thải, tuyến đường Vĩnh Bình - Cù Hin, tuyến đường phía tây bán đảo... sẽ được nhanh chóng triển khai. “Bằng hình thức ứng trước tiền thuê đất của các nhà đầu tư, đến nay, Ban đã tập trung đầu tư giai đoạn 1 với hệ thống đường nhánh, hệ thống thoát nước mưa dọc các tuyến đường nhánh, hệ thống cấp nước, cấp điện cơ bản hoàn thành, đáp ứng được nhu cầu phục vụ cho nhà đầu tư triển khai thi công dự án”, ông Loan cho hay.


Dự án rầm rộ triển khai


Tính đến tháng 6-2015, KDL Bắc bán đảo Cam Ranh có 37 dự án đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư. Trong đó, có 19 dự án đã được cấp giấy phép xây dựng, 10 dự án đang hoàn thành thủ tục cấp giấp phép xây dựng, 8 dự án đang triển khai công tác bồi thường giải phóng mặt bằng. Trong số 19 dự án đã được cấp giấy phép xây dựng có 13 dự án đang tiến hành xây dựng. Ngoài ra, còn 5 dự án khác vừa tiến hành thủ tục xin giấy phép xây dựng vừa tiến hành xây dựng để đảm bảo kịp tiến độ.


Hiện nay, tại KDL Bắc bán đảo Cam Ranh đã có nhiều dự án hoạt động nhưng dự kiến cuối năm 2015 sẽ có ít nhất 5 dự án đi vào hoạt động chính thức. Có thể kể đến những dự án tiêu biểu như: Riviera Residences & Resort, KDL nghỉ dưỡng Biển Đông, Fusion Maia Nha Trang Resort, KDL Đỉnh Vàng - Cam Ranh, Khu đô thị mới Hưng Thịnh... Dự án Fusion Maia Nha Trang Resort do Công ty TNHH Tài Thành Công làm chủ đầu tư tuy mới được phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 nhưng đến nay, nhà đầu tư đã tiến hành xây dựng 14 căn bungalow đơn, 9 bungalow đôi, hoàn thiện nhà nhân viên và phục vụ, 4 căn hộ, 1 nhà hàng, 2 biệt thự spa. Dự án Riviera Residences & Resort do Công ty TNHH Du lịch Trọng Điểm Cam Ranh làm chủ đầu tư cũng đã hoàn thành và đưa vào hoạt động giai đoạn 1 gồm các bungalow, nhà hàng, nhà đón tiếp, nhà nhân viên, hồ bơi, khu spa. Giai đoạn 2 của dự án gồm khách sạn 9 tầng, cụm 30 biệt thự trên đồi đang được chủ đầu tư gấp rút triển khai.


Từ đầu năm 2014 đến nay, KDL Bắc bán đảo Cam Ranh có sự thay đổi rõ rệt. Góp phần vào thành công đó là nhờ cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ và kịp thời, tạo niềm tin cho nhà đầu tư triển khai dự án, góp phần tạo nên hình ảnh một KDL sang trọng, năng động. “Do không sử dụng ngân sách Nhà nước vào việc đầu tư cơ sở hạ tầng nên nguồn vốn hiện nay đang gặp khó khăn và vướng mắc về thủ tục. Tuy nhiên, với quyết tâm “hạ tầng đi trước, dự án theo sau”, trong năm 2016, Ban sẽ tiếp tục phối hợp với nhà đầu tư khẩn trương triển khai đầu tư hạ tầng giai đoạn 2”, ông Loan nói.


NHẬT THANH


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 12

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 9


Hôm nayHôm nay : 2713

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 71976

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4451592

Khai trương

Nhận thưởng