18:33 EDT Thứ bảy, 22/09/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Có nên cấp riêng giấy phép lái xe số tự động?

Chủ nhật - 17/05/2015 20:59

Có nên cấp riêng giấy phép lái xe số tự động?

 - Tổng Cục đường bộ VN cho rằng, việc sửa đổi thông tư cấp giấy phép lái xe (GPLX) số tự động là đáp ứng yêu cầu thực tế của người dân. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng, nên xem xét lại và chỉ nên cấp một GPLX chung để không gây khó khăn cho việc quản lý, xử lý vi phạm.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Đường bộ VN cho biết: Dự kiến trong tháng 9 tới, Tổng Cục đường bộ sẽ sửa xong Thông tư 46 để Bộ GTVT xem xét ban hành thông tư sửa đổi về việc bổ sung thêm chương trình đào tạo và cấp GPLX số tự động.

Theo thông tư sửa đổi, ngoài các loại bằng hiện có, sẽ có thêm bằng mới ghi rõ loại xe số tự động.

Tranh cãi, giấy phép lái xe số, tự động, sửa đổi, thông tư

Theo Tổng Cục đường bộ VN, việc cấp GPLX số tự động là đáp ứng nhu cầu thực tế người dân - (Ảnh: GTVT).

“Ngày càng nhiều người dân có nhu cầu sử dụng xe số tự đông nên ngành giao thông vận tải đã nghiên cứu sửa đổi Thông tư 46. Thông tư này nêu rõ những người có GPLX số tự động sẽ không được lái xe số sàn, nếu cố tình vi phạm sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật”, ông Huyện nói.

Ông Huyện cũng cho biết, Tổng Cục đường bộ đã yêu cầu Vụ phương tiện người lái chỉ đạo các trung tâm sát hạch, trường đào tạo cấp GPLX chuẩn bị tinh thần khi thông tư ra đời phải điều chỉnh tăng giờ đào tạo số tự động lên.

“Cụ thể tăng thời giờ đào tạo số tự động bao nhiêu thông tư sửa đổi sẽ quy định cụ thể. Nhưng người có yêu cầu học số tự động sẽ không phải học số sàn nên thời gian học và chi phí cũng sẽ giảm so với bằng lái xe thông thường”, ông Huyện cho hay.

 

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Thanh – Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô VN đánh giá, việc sửa đổi Thông tư 46 để cấp riêng GPLX số tự động của Tổng Cục Đường bộ xây dựng sửa đổi, thực chất là để đáp ứng từ nhu cầu thực tế ngày càng nhiều người có nhu cầu học lái xe số tự động. Nhất là đối tượng phụ nữ thường lái xe số tự động từ 2-4 chỗ ngồi.

Theo ông Thanh, có nhu cầu thực tế như vậy nên việc sửa đổi cấp riêng một loại GPLX số tự động là cần thiết, đáp ứng đúng yêu cầu người dân.

“Đúng là cấp riêng GPLX số tự động có thêm thủ tục lằng nhằng nhưng có người bảo: tôi chỉ đi xe số tự động không đi xe số sàn cớ gì tôi phải đi học xe số sàn để làm gì. Do vậy, Tổng cục đường bộ đi theo hướng phục vụ người dân nên đưa ra đào tạo loại GPLX số tự động”, ông Thanh nêu thực tế.

 
 

Ông Nguyễn Văn Thạch – Vụ trưởng Vụ ATGT (Bộ GTVT) cho rằng, có thể quy định việc đào tạo và thi cấp GPLX đối với xe số tự động, như vậy, người thi có quyền lựa chọn thi loại GPLX nào phù hợp.

Tuy nhiên, người thi lấy GPLX số tự động sẽ phải chấp nhận việc một số nước không cấp GPLX số tự động không chấp nhận loại giấy phép này.

Tuy nhiên, theo ông Bùi Danh Liên - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Hà Nội, học lái xe số sàn có tính chất truyền thống cơ bản và lái xe chuyên nghiệp đều phải học qua số sàn.

“Lái số sàn có nghĩa là chạy tốc độ nào thì vào số đó và cắt côn an toàn. Nguyên lý học lái xe nên học số sàn trước, sau khi học cơ bản số sàn rồi mới chuyển sang số tự động, nếu không anh học số tự động xong chuyển sang lái số sàn sẽ rất là nguy hiểm”, ông Liên nói.

Từ phân tích trên, ông Liên cho rằng, không nên quy định 2 loại bằng, mà người dân khi học lái xe bao giờ cũng nên bắt đầu học số sàn trước, sau khi học cơ bản số sàn sẽ bổ túc tăng thời gian học số tự động lên từ 20-30 tiếng.

Như vậy, người dân vẫn có thể sử dụng một loại bằng nhưng lái được cả 2 loại xe số sàn và số tự động.

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Văn Quyền - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN, việc đào tạo, sát hạch, cấp GPLX ô tô riêng cho người không hành nghề lái xe điều khiển ô tô sử dụng hộp số tự động chở người đến 9 chỗ ngồi sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc học và sát hạch lái xe, phù hợp xu hướng phát triển ở một số nước.

Tuy nhiên, do số lượng các nước áp dụng quy định này chưa nhiều và để thuận lợi cho người dân trong quá trình sử dụng GPLX ở trong nước và khi ra nước ngoài cũng như để thực hiện việc phân kỳ đầu tư tại các cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch và để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, ông Quyền đề nghị Bộ GTVT không quy định hạng GPLX riêng, nhưng trên GPLX có ghi điều kiện hạn chế phạm vi hoạt động như của các nước Nhật Bản, Hàn Quốc và Pháp.

Vũ Điệp


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 16

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 13


Hôm nayHôm nay : 4346

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 65076

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4444692

Khai trương

Nhận thưởng