06:26 EST Thứ hai, 11/12/2017

Tin nổi bật

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Chủ động đón khách Trung Quốc

Thứ sáu - 20/03/2015 22:12

Tiếp cận thị trường có chọn lọc, mở thêm các loại hình sản phẩm mới… là những động thái cho thấy ngành Du lịch (DL) Khánh Hòa đang chủ động để đón khách DL từ Trung Quốc - một thị trường đang tăng cao trong thời gian gần đây.

Du khách Trung Quốc ở Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.
Du khách Trung Quốc ở Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh


Tiếp cận thị trường


Việc khách DL Trung Quốc quay trở lại Nha Trang và tăng cao trong thời gian gần đây không phải là chuyện ngẫu nhiên. Đó là kết quả của cách ứng xử đúng mực của những người làm DL Khánh Hòa với thị trường này. Bởi, sau sự kiện Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển Việt Nam, khách DL Trung Quốc đến Nha Trang đã giảm rõ rệt. Trong bối cảnh đó, các cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực DL đã có những buổi tiếp xúc, gặp gỡ, trao đổi với doanh nghiệp (DN) DL để tìm ra những hướng đi phù hợp. Bên cạnh đó, công tác xúc tiến, quảng bá DL Nha Trang - Khánh Hòa đến thị trường Trung Quốc cũng được chú trọng. Trong việc tiếp cận thị trường khách Trung Quốc lần này, ngành DL đã chủ động trong việc lựa chọn đối tượng khách để tập trung xúc tiến; đồng thời chủ động phối hợp, hợp tác với các DN DL, hãng hàng không có năng lực, uy tín.


Theo ông Luyện Mạnh Cường - Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến DL tỉnh, trong công tác xúc tiến, quảng bá đến thị trường Trung Quốc, chúng ta luôn hướng tới đối tượng khách cao cấp, có khả năng chi tiêu cao. Ngay trong những ngày đầu tháng 1-2015, Trung tâm đã phối hợp với Công ty DL Hoàng Trà (TP. Đà Nẵng) tổ chức hội thảo về DL Nha Trang - Khánh Hòa tại TP. Hàng Châu (Trung Quốc) với sự tham gia của hơn 140 DN lữ hành lớn của Trung Quốc. Sau hội thảo, các DN lữ hành Trung Quốc đã hợp tác với Vietjet Air mở đường bay đưa khách DL từ Trung Quốc đến Khánh Hòa. Tiếp đó, còn có thêm những chuyến bay charter đưa khách từ Trung Quốc đến Nha Trang - Khánh Hòa. Hiện các hãng hàng không như: Vietnam Airline, Jetstar Pacific, Vietjet Air đang khai thác đường bay từ 6 thành phố ở Trung Quốc đến Cam Ranh. Hãng hàng không China Southern cũng cho biết, ngày 28-4 tới, hãng sẽ khai trương đường bay thẳng Quảng Châu - Cam Ranh - Quảng Châu với tần suất 3 chuyến/tuần.


Mới đây, đoàn famtrip Trung Quốc với 26 thành viên đại diện 12 hãng lữ hành đã đến khảo sát thị trường Nha Trang. Những điểm khảo sát của đoàn là các khách sạn 4, 5 sao, khu vui chơi giải trí cao cấp, các sản phẩm DL cao cấp đặc trưng của Nha Trang - Khánh Hòa… “Đối tượng khách của công ty chúng tôi thường là những người giàu có. Họ luôn yêu cầu được sử dụng những sản phẩm DL cao cấp trong chuyến đi của mình. Tôi thấy Nha Trang đủ điều kiện đáp ứng những nhu cầu đó”, ông Huang Yilai - đại diện Công ty DL China Travel Service Ruian cho biết.


Chuẩn bị đón khách


Sự chủ động trong việc đón khách DL từ Trung Quốc còn được thể hiện khá rõ ở các DN DL. “Chúng tôi đã cho in những tài liệu giới thiệu hướng dẫn có cả tiếng Trung. Chúng tôi còn tích cực tham gia các hội thảo, những buổi tiếp xúc với DN DL Trung Quốc. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi cũng được trang bị thêm tiếng Trung để có thể giao tiếp cơ bản với khách Trung Quốc”, ông Trương Quốc Thắng - Phó Phòng Kế hoạch Công viên DL Yang Bay cho biết. Cũng theo ông Thắng, thời gian qua, Công viên DL Yang Bay đã bổ sung thêm một số sản phẩm mới. Khu vực tắm khoáng nóng được mở rộng và nâng cao chất lượng phục vụ. Còn theo ông Trần Văn Tùng - Giám đốc Kinh doanh Khách sạn Mường Thanh Nha Trang Centre: “Nắm bắt tâm lý khách Trung Quốc, nên khách sạn chúng tôi vừa đưa vào hoạt động khu trò chơi điện tử để trong thời gian lưu trú khách có thêm sự lựa chọn”.


Có thể nói, để đón dòng khách DL từ Trung Quốc, các DN DL ở Nha Trang đã có sự chuẩn bị cần thiết. Tuy nhiên, để Nha Trang - Khánh Hòa trở thành điểm đến thường xuyên của khách DL Trung Quốc thì vẫn cần có thêm những sản phẩm, dịch vụ phù hợp với thị hiếu của đối tượng khách này. “Các bạn có thế mạnh về hải sản, nhưng chưa có chợ hải sản tập trung. Khách Trung Quốc rất thích mua sắm, nhưng ở Nha Trang chưa có những khu vực mua sắm cao cấp. Ở đây vẫn còn thiếu những điểm biểu diễn nghệ thuật truyền thống để giới thiệu bản sắc văn hóa địa phương…”, ông Jin Zhan - đại diện Công ty DL Wenzhou Comfort International Travel Civice nêu ý kiến. Về vấn đề này, bà Phan Thanh Trúc - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và DL cho biết: “Nha Trang - Khánh Hòa luôn chào đón du khách quốc tế, trong đó có khách Trung Quốc. Hiện khách Trung Quốc đang tăng cao nên chúng tôi đề nghị các DN DL cần quan tâm nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm phục vụ du khách một cách tốt nhất”.


G.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 26

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 25


Hôm nayHôm nay : 2073

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 26481

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3766029

Khai trương

Nhận thưởng