16:55 EST Thứ ba, 12/12/2017

Tin nổi bật

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Chính thức dừng dự án tháp 65 tầng lấn biển Nha Trang

Thứ năm - 02/07/2015 03:59

 

Theo VOV, ngày 1/7, Sở KH&ĐT tỉnh Khánh Hòa yêu cầu thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư bởi vì đã quá hạn nhưng chủ đầu tư vẫn chưa đóng góp vốn.

Cùng ngày, ông Nguyễn Chiến Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cũng cho biết sẽ thu hồi dự án phát triển bãi biển Phoenix vì quá hạn đóng vốn điều lệ.

Theo đúng tiến độ trong giấy chứng nhận đầu tư, thì chủ đầu tư phải hoàn thành việc góp vốn 420 tỷ đồng trước ngày 20/11/2014. Mặc dù tỉnh Khánh Hòa đã 2 lần gia hạn nhưng Dewan Việt Nam vẫn chưa góp vốn.

Ngày 18/5 vừa qua, UBND tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu Dewan Việt Nam hoàn thành việc góp vốn điều lệ đúng tiến độ. Nếu đến ngày 30/6 mà công ty không hoàn thành thì Sở KH&ĐT sẽ tham mưu UBND tỉnh thu hồi giấy chứng nhận đầu tư dự án Đầu tư phát triển bãi biển Phoenix.

Việc huy động vốn của “siêu dự án” này trở nên “bất lực” thấy rõ, khi ngày 26/6, ông Simon Ira Davies, Phó Giám đốc Dewan, xin phép vắng mặt trong cuộc họp với UBND tỉnh giải quyết vấn đề liên quan đến dự án này.

Lý do: “Giám đốc và các lãnh đạo khác của công ty đang có mặt ở Ấn Độ để làm các thủ tục chuyển nguồn vốn về Việt Nam và tôi sẽ không thể về Việt Nam trước ngày 8/7/2015”.

Trong văn bản gửi UBND tỉnh ngày 23/6, Công ty Dewan cho rằng lý do chậm trễ là do việc chỉnh sửa giấy chứng nhận đầu tư và tiếp tục đề nghị xin gia hạn thêm 30 ngày để góp vốn điều lệ lần đầu.

Theo Sở KH&ĐT, lý do này không chính đáng, đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa thu hồi giấy phép đầu tư dự án phát triển bãi biển Phoenix của Công ty Dewan.

Khẳng định thêm, ông Trần Minh Hải, Phó Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Khánh Hòa cho biết, đến nay đã quá hạn quy định nhưng Công ty Dewan Việt Nam vẫn chưa góp vốn.

"Theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, Uỷ ban đến 30/6, Công ty Dewan phải thực hiện nộp vốn điều lệ theo như đã cam kết. Và đến nay, Công ty Dewan chưa thực hiện, Sở KH&ĐT đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh để xử lý, Sở KH&ĐT tham mưu thực hiện thu hồi dự án theo đã định. Đã trình lên tỉnh, tỉnh chưa có văn bản chỉ đạo lại", ông Hải khẳng định.

Chưa có vốn đầu tư đã đi rêu rao thiết kế

Trước đó, hồi tháng 8/2014, UBND tỉnh Khánh Hòa cấp cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dewan International Việt Nam, giấy chứng nhận đầu tư Dự án Đầu tư phát triển bãi biển Phoenix, với tổng mức đầu tư hơn 26.000 tỉ đồng.

Chinh thuc dung du an thap 65 tang lan bien Nha Trang

Phối cảnh cao ốc vườn Phoenix trên bãi biển Nha Trang

Điều đáng nói, trong khi chưa góp một đồng vốn điều lệ nào thì chủ đầu tư đã lập một trang web giới thiệu dự án triển khai 60 hạng mục với hàng loạt nhà hàng, khách sạn cao tầng, khu căn hộ cao cấp... được xây dựng trên bãi biển, ngầm dưới lòng đất.

Chủ đầu tư này rêu rao, tại đây đã xây dựng tổ hợp gồm cao ốc vườn Phoenix cao 40-65 tầng và tổ hợp khách sạn và dịch vụ cao 40 - 45 tầng xây dựng lấn biển.

Từ cuối tháng 4/2015, Công ty này còn tự ý dựng 11 bảng “cấm xâm phạm” dọc công viên bờ biển Nha Trang, khiến cán bộ và nhân dân địa phương phản ứng gay gắt.

Phải trả lại bờ biển cho dân

Trước đó, trao đổi với Đất Việt, ngày 21/5, KTS Nguyễn Văn Lộc - Chủ tịch Hội KTS Khánh Hòa vô cùng bức xúc cho biết: "Bãi biển Nha Trang đã gắn bó với người dân địa phương từ ngàn đời nay, bây giờ nếu đổi tên thành bãi biển Phượng Hoàng, thì chắc chắn vịnh Nha Trang sẽ mất đi và nó cũng sẽ không thể còn là 29 vịnh đẹp nhất thế giới".

Nhìn nhận về góc độ cảnh quan đô thị, ông Lộc phân tích: "Tất nhiên, khi xây dựng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến không gian cảnh quan đô thị, bởi vì du khách đến Nha Trang vì muốn nhìn khung cảnh nên thơ ở mặt biển, ngắm khung cảnh nhấp nhô của đảo bên ngoài. Bây giờ, bỗng nhiên xuất hiện cọc bê tông, vọt lên trên thì còn đâu là cảnh quan?

Theo quan điểm của Chủ tịch Hội KTS Khánh Hòa, tất nhiên kinh doanh thì cần, nhưng vẫn phải đảm bảo mục đích phục vụ cho XH công cộng.

Hơn nữa, khẳng định với Đất Việt, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa cho hay: "Vịnh Nha Trang là vịnh đẹp đã được công nhận là di sản văn hóa, toàn bộ việc quy hoạch, xây dựng dọc 6,5 km bờ biển phải tuân thủ nghiêm ngặt theo Luật di sản và phải được phép của Cục di sản (Bộ Văn hóa).

Quan điểm của lãnh đạo tỉnh phía Đông không được phép xây dựng,  trả lại bờ biển cho người dân. Riêng dự án Dewan chưa giao đất hay không gian gì".


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 10


Hôm nayHôm nay : 3033

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 29931

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3769479

Khai trương

Nhận thưởng