19:20 EST Thứ tư, 13/12/2017

Tin nổi bật

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Cao ốc 65 tầng có “phá” bãi biển Nha Trang?

Chủ nhật - 17/05/2015 20:48

Cao ốc 65 tầng có “phá” bãi biển Nha Trang?

 

Dân trí Một Khu tổ hợp dịch vụ đa năng phía Đông đường Trần Phú (TP Nha Trang, Khánh Hòa) với tổ hợp cao ốc có tầng cao từ 40-65 tầng cùng tổ hợp khách sạn và dịch vụ có tầng cao 40-45 tầng đang làm dấy lên mối lo ngại sẽ “phá” bãi biển Nha Trang.

 

Phía Đông đường Trần Phú sẽ bị bê tông hóa với những cao ốc chọc trời
Phía Đông đường Trần Phú sẽ bị bê tông hóa với những cao ốc "chọc trời".

 

Bãi biển Nha Trang có còn hấp dẫn khi cao ốc che chắn?

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định phê duyệt Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 Khu vực phía Đông đường Trần Phú – Phạm Văn Đồng, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Trong đó, Khu vực phía Đông đường Trần Phú (đoạn từ quân cảng Hải quân đến Cầu Trần Phú) có quy mô khoảng 90ha và Khu phía Đông đường Phạm Văn Đồng (đoạn từ cầu Trần Phú đến dự án Hồ Tiên) quy mô khoảng 150ha.

Điều đáng nói, phần lớn ý tưởng quy hoạch bờ biển Nha Trang là của Tập đoàn Dewan (Ấn Độ). Tuy nhiên, trong tổng diện tích khu đất quy hoạch chia làm 4 phân khu với khoảng 240 ha thì Tập đoàn Dewan được ưu ái ở Khu thứ 3 (Khu tổ hợp dịch vụ đa năng phía Nam cầu Trần Phú) với diện tích 141.200m2. Tại đây, sẽ có 2 tổ hợp cao ốc và khách sạn gồm: “Tổ hợp cao ốc vườn Phoenix” với diện tích 48.452m2 có tầng cao từ 40-65 tầng và “tổ hợp khách sạn và dịch vụ” có diện tích 9.690m2 với tầng cao từ 40-45 tầng.

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, mục tiêu quy hoạch là cụ thể hóa các định hướng của đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2025 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào tháng 9/2012; là rà soát, khớp nối các đồ án quy hoạch, các dự án đầu tư có liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Chiến Thắng chiều 13/5 trả lời báo chí qua điện thoại khẳng định, trước khi phê duyệt thì Quy hoạch đã được Bộ VH-TT&DL, cùng Hội đồng Di sản Văn hóa Quốc gia đồng ý. Để tìm hiều thêm thông tin, chiều cùng này, ông Trần Quang Bửu, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cho biết ông không phụ trách lĩnh vực này mà do Giám đốc phụ trách. Hiện Giám đốc đang đi Hà Nội công tác nên chưa thể cung cấp gì nhiều cho báo chí. Tuy nhiên, ông Bửu nói “Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 Khu vực phía Đông đường Trần Phú – Phạm Văn Đồng, TP Nha Trang” đã được Tỉnh ủy yêu cầu kiểm tra, điều chỉnh lại.

 

Tấm biển khiến người dân Nha Trang ngỡ ngàng mấy ngày qua!
Tấm biển khiến người dân Nha Trang ngỡ ngàng mấy ngày qua!

 

Chủ đầu tư yêu cầu người dân “… không xâm phạm”

Mấy ngày qua người dân TP Nha Trang ngỡ ngàng trước tấm bảng dựng ở phía Đông đường Trần Phú bên bờ biển Nha Trang (đoạn trước Nha Trang Center) với nội dung được ghi bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt. Nội dung tấm bảng yêu cầu người dân “… không được xâm phạm” khu vực quy hoạch của dự án. Nguyên văn ghi bằng tiếng Việt như sau: “Khu vực này nằm trong quy hoạch của dự án Phoenix Beach của Công ty TNHH Dewan International Việt Nam theo quy hoạch đã được phê duyệt số 2786/QĐ-UBND ngày 17 tháng 10 năm 2014 của UBND tỉnh Khánh Hòa” và ở góc của tấm biển ghi rõ: “Vui lòng không xâm phạm!”. Tuy nhiên trưa ngày 13/5, dòng chữ trên đã được dán lại bằng băng keo.

Ông Nguyễn Văn Lộc, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng, nguyên Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Khánh Hòa, chia sẻ, trước đây, trước khi phê duyệt quy hoạch phân khu phía Đông đường Trần Phú, ông được tham gia đóng góp ý kiến phản biện gay gắt, trong đó có việc phản đối chủ trương xây cao ốc, bê tông bãi biển; sau đó tỉnh Khánh Hòa có tập hợp ý kiến.

Ông Lộc cho biết: “Tập đoàn Dewan đã đạt được mục đích khi đưa ra ý tưởng quy hoạch và được chấp thuận xây dựng nhiều dự án tại đây. Tuy nhiên, vấn đề này giờ rất khó nói vì quy hoạch đã được duyệt”.

Thủy Nguyên


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 20


Hôm nayHôm nay : 1059

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 31925

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3771473

Khai trương

Nhận thưởng